กองดินกลบท่อส่งก๊าซขนาดใหญ่ ถล่มทับคนงานเสียชีวิตทั้งเป็น 1 ราย

26 มี.ค. 65

เกิดเหตุสลดใจ กองดินกลบท่อส่งก๊าซขนาดใหญ่ ถล่มทับคนงานเสียชีวิตทั้งเป็น 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจ สภ.มาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง รับแจ้งมีเหตุกองดินกลบท่อส่งก๊าซถล่มทับคนงานที่กำลังวางท่อเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน หลังรับแจ้งตำรวจจึงไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์

1648276884399

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพระกุศลระยองกำลังให้ความช่วยเหลือคนงานซึ่งถูกดินทับร่างบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คนและมีคนงานถูกกองดินทับร่างเสียชีวิต 1 คน เหตุเกิดบนถนนสายนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากรถเครนยกท่อส่งก๊าซลงไปในแนววางท่อแล้วนายอิทธิพล น้อยมาลี อายุ 46 ปี พร้อมด้วยเพื่อนคนงาน 4 คน จึงลงไปในแนวร่องวางท่อซึ่งมีความลึกกว่า 10 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร ขณะที่นายอิทธิพลกำลังเตรียมวางท่อส่งก๊าซขนาดใหญ่ ระหว่างนั้นกองดินจำนวนมากซึ่งกองอยู่บนปากล่องได้ถล่มลงมาทับร่างนายอิทธิพลเสียชีวิตทั้งเป็นทันที ส่วนคนงานอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลระยอง

1648276895795

สำหรับท่อส่งก๊าซดังกล่าวเป็นของ บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน โดยมีบริษัทรับเหมาเป็นผู้รับจ้างในการวางท่อส่งก๊าซจากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดจังหวัดระยอง ไปยังนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจจะเชิญผู้บริหารบริษัทรับเหมาและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบสวนว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหรือเป็นความประมาทก่อนที่จะดำเนินคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส