แมลงปีกแข็ง บุกกุฏิวัดในเพชรบูรณ์ เจ้าอาวาสเดือดร้อนกินนอนไม่ได้

26 มี.ค. 65

แมลงปีกแข็ง บุกกุฏิวัดในเพชรบูรณ์ ชาวบ้านต้องนำน้ำยาไปทำการฉีดพ่น แปลก! รถที่บรรทุกถังน้ำไปกลับสตาร์ตไม่ติดจนสุดท้ายลองจุดธูปขอขมา รถกลับสตาร์ตติดเฉย เชื่อเจ้าที่แรง สุดท้ายคอหวยไม่พลาดเลขเด็ดอีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสังคม โคตรสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านวังไทรทอง ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่ามีแมลงปีกแข็งหรือแมลงกระเบื้องจำนวนหลายหมื่นตัวมาเกาะอยู่ในกุฏิของเจ้าอาวาสวัดวังไทรทองวนาราม หลังมีฝนตกลงมาสร้างความเดือดร้อนให้แก่พระครูปิยพัชรานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดไทรทองวนาราม ซึ่งไม่สามารถทำกิจของสงฆ์ได้มาหลายวัน

1648263310309

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าวเพื่อตรวจสอบเมื่อไปถึงก็พบกับเจ้าอาวาสวัดและได้พาไปดูแมลงปีกแข็งสีดำมีกลิ่นเหม็นที่อยู่ในกุฏิ ทั้งในห้องน้ำบนชั้นสอง ห้องนอน ห้องเก็บของบริเวณประตูทางเข้า หน้าต่าง เพดาน ผนัง รวมทั้งองค์พระประทานที่อยู่บนกุฏิสร้างเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงแจ้งชาวบ้านช่วยจำกัดออกจากกุฏิเพราะนอนไม่ได้

1648263329141

ขณะเดียวกันชาวบ้านก็ได้นำถังน้ำผสมยาฆ่าแมลงบรรทุกใส่บนรถอีโก้งเพื่อจะมากำจัดแมลงปีกแข็งโดยทำการขับมาจอดไว้ข้างกุฏิและได้ดับเครื่องแล้วดึงสายพ่นยาขึ้นไปบนกุฏิ หลังจากนั้นก็ลงมาเพื่อหมุนเครื่องอีโก้งให้ติดแต่เครื่องกลับไม่ติดต้องใช้เวลาหมุนติดเครื่องนานเกือบชั่วโมง ทำเอาชาวบ้านแปลกใจจึงให้มัคทายกวัดทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทางขอให้เครื่องยนต์ติด พอทำพิธีเสร็จก็ได้ทำการสตาร์ตเครื่องหรือหมุนเครื่องรถอีโก้งครั้งเดียวติด ทำเอาชาวบ้านบอกว่าเจ้าที่เจ้าทางแรงจึงสอบถามไปยังเจ้าอาวาสวัดว่าเลขที่วัดเลขอะไรพอทราบว่าเลขที่ 96 ชาวบ้านจึงนำเลขไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค

1648263289638

จากการสอบถามจาก นายจำรัส แสงสุด อายุ 56 ปี เล่าว่าตนได้ขับรถอีโก้งขึ้นมาในวัดเพื่อนำอุปกรณ์การพ่นยามากำจัดแมลงปีกแข็ง ตนได้จอดรถไว้เพื่อต่อสายและอุปกรณ์พ่นยาแล้ว เมื่อต่อเสร็จจนได้มาติดเครื่องพ่นยา พยายามจะติดเครื่องอยู่เป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมงเครื่องก็ยังไม่ติด ตนเลยคิดว่าไม่ได้บอกเจ้าที่เจ้าทางตนเลยบอกให้มัคทายกวัดให้ทำพิธีขอขมาขอให้เครื่องติดจะได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าแมลง หลังจากทำพิธีขอขมาเสร็จตนจึงได้ไปติดเครื่องอีโก้งติดหมุนเพียงครั้งเดียวเครื่องติด ตนเลยตกใจน่าจะเจ้าที่แรง

1648263527536

ด้านพระครูปิยพัชรานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดวังไทรทองวนาราม เล่าว่าแมลงปีกแข็งเหล่านี้จะอยู่ในดิน พอฝนตกก็จะพากันขึ้นมาแล้วก็ไต่ไปตามห้องน้ำห้องนอนห้องต่างๆ ภายในกุฏิโดยเฉพาะเวลานอนก็จะไต่เข้าไปในมุ้ งเราก็ต้องหนีไปนอนที่อื่นเพราะมีกลิ่นฉุนแสบตา โดยช่วงแรกนี้ยังมาไม่เยอะเท่าที่ผ่านมาแต่ก็จะพากันมาทุกปี บางปีกวาดทิ้งทีละ 4-5 ถุงปุ๋ย สร้างความเดือดร้อนแก่พระและสิ่งของอย่างมากจำเป็นต้องให้ญาติโยมมาช่วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส