สุดแปลกชวนเที่ยวดูชีลอยน้ำ คุยฟุ้งสมาธิสูง โซเชียลฯ แหกเด็กทำได้แถมเล่นท่ายาก (คลิป)

25 มี.ค. 65

กรณีเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน แชร์ภาพแม่ชีลอยน้ำซึ่งเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก ที่วัดถ้ำมังกรทอง พร้อมระบุว่า "เจ้าหญิง และทีมงาน ก็ลอยได้ค่ะ ขอซ้อมนิดนึงมันคือหลักสูตรลอยตัว ที่ทางหน่วยฮุก 31 จุดโชคชัย สอนให้เด็กไม่จมน้ำนั่นละคะ"

558654

นอกจากนี้ แฟนเพจดังกล่าวยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่แม่ชีเรียกเก็บเงินเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชมการลอยตัวในน้ำ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ นั้น ไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ หรือเหนือความจริง เพราะใคร ๆ ก็ทำได้ จึงอยากให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้ามาตรวจสอบ และอยากจะบอกแฟนเพจท่องเที่ยวว่า หยุดนำกิจกรรมแบบนี้มาโปรโมตการท่องเที่ยว

375718

ล่าสุดวันที่ 25 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี  เดินทางมาที่วัดถ้ำมังกรทอง ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบว่าปกติแล้วถ้ามีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวมากกว่า 10 คน ก็จะมีแม่ชีลอยน้ำให้ดู แต่ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย นายนิคม พัฒนนสิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 และเป็นไวยาวัจกรของวัด พาทีมข่าวไปดูสระน้ำที่แม่ชีลอยน้ำ และได้วัดความลึกของสระ ประมาณ 3 เมตร รวมทั้งยังมีรูปปั้นของแม่ชีที่ลอยน้ำได้องค์แรก ตั้งอยู่บริเวณสระน้ำด้วย

713677

แม่ชีที่ลอยน้ำได้ กล่าวว่า ขณะลอยน้ำใจถ้าไม่นิ่งก็จะจม หากทำใจนิ่งก็จะลอยน้ำได้เหมือนขอนไม้ เพราะสิ่งนี้คือการทำสมาธิ ไม่ใช่ลอยได้ตลอดเวลา ถ้าไม่ได้ทำสมาธิ ตะโกนโหวกเหวกโวยวายก็จะจมน้ำทันที อย่างไรก็ตาม ในแม่น้ำแม่ชีก็ลอยมาแล้ว ที่ไหนก็ลอยน้ำได้ ไม่ใช่ลอยได้แต่ในสระของวัดเพียงเท่านั้น 

ส่วนกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ที่มีการพูดกันว่าใคร ๆ ก็ลอยได้ ตนอยากให้ลองมาลอยน้ำที่สระแห่งนี้ ตนก็กังวลว่าหลังจากออกข่าวไปแล้วจะมีผลเสีย หรือผลดีกับวัดกันแน่ เพราะตนเคยไปลอยน้ำในแม่น้ำมาแล้ว หรือโชว์ที่ต่างประเทศก็เคยมาแล้ว เช่น ประเทศจีน เน่องจากไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใคร ๆ จะทำสมาธิได้ หากใครพูดว่าทำได้ก็ลองมาลอยน้ำเอง

678255

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าการลอยตัวในน้ำดังกล่าว จะมีลักษณะคล้ายดาวทะเล นอนอยู่เหนือน้ำให้นิ่ง โดยเรือเอกสมัคร ใจแสน ประธานชมรมกู้ชีพทางน้ำประเทศไทย เคยออกมาแนะนำวิธีการลอยตัวในน้ำ 4 ท่า ท่าที่ 1 ท่าปลาดาวหงาย หลังตกน้ำให้หงายตัวในน้ำ กางแขน กางขาออกให้มากที่สุดสูดลมหายใจให้เต็มปอด หรือจนรู้สึกอึดอัด และตีแขนตีขาเบา ๆ ท่าที่ 2 ท่าปลาดาวคว่ำ สูดลมหายใจให้เต็มปอด คว่ำตัวในน้ำ กางแขน กางขาออกให้มากที่สุด ตีแขน ตีขาเบา ๆ ตัวจะลอยนิ่ง สามารถสลับท่าปลาดาวหงาย

586520

ท่าที่ 3 ท่าเต่า เก็บคองอเข่า เก็บขาและงอเข่าทั้งสองข้างมาชิดหน้าอก สักพักตัวจะลอย หรือสลับใช้แขนสองข้างดันตัวขึ้นมาสูดหายใจเข้าลึก ๆ และท่าที่ 4 แมงกะพรุน กลั้นหายใจเข้าลึก ๆ โน้มตัวลง ปล่อยแขนห้อยลงแนวดิ่ง จากนั้นตัวจะค่อย ๆ ลอย พร้อมกับใช้แขนสองข้างดันตัวเงยหน้าขึ้นมาหายใจได้ สลับขึ้นลง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส