ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และ นายกเมืองพัทยา ภายใน 60 วัน

25 มี.ค. 65

25 มี.ค. 65 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 2 ฉบับ โดย ฉบับแรก เป็นเรื่อง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครนั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 และมาตรา 142 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยให้จัดการเลือกตั้งสมาชิก

สภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ตามมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ประกอบมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2562 จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของเมืองพัทยา อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 และมาตรา 142 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศกระทรวงสาธารณสุข 2 ฉบับ ยกเลิกหลักเกณฑ์-ข้อกำหนดรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินโควิด
ราชกิจจานุเบกษา โปรดเกล้าฯ โผทหารกลางปี 238 นาย
ราชกิจจานุเบกษา โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ พลอากาศเอก สมคิด สุขบาง เป็นกรณีพิเศษ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส