แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ ขอโทษไม่ปักป้ายเตือน ทำยางมะตอยติดล้อรถจนแกะไม่ออก

25 มี.ค. 65

แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ แจงกรณีชาวบ้านโวยซ่อมถนนแต่ไม่มีป้ายแจ้งเตือน รถยนต์ไม่รู้ขับฝ่าจนล้อเหนียวติดหนึบแกะไม่ออก ชี้ผู้เสียหายสามารถเรียกร้องกับทางผู้รับเหมาให้รับผิดชอบได้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสามารถ ปราณีชาติ เป็นคน ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอและรูปภาพสภาพยางรถยนต์ฟอร์ดเอเวอเรสต์ 7 ที่นั่งทะเบียน 1 ขด 7895 กรุงเทพมหานคร ที่เละเทะเต็มไปด้วยยางมะตอยพร้อมระบุข้อความว่า

1648194153643

“ฝากแชร์ถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบครับ ขอร้องเรียนฝากแจ้งเรื่องร้องเรียนด้วยครับ ขับรถออกมาจากวิเชียรบุรีมาถึงที่ทำทางช่วงคอเลือกที่กำลังทำทางไม่มีป้ายบอก ไม่มีกรวยตั้งกั้นว่ากำลังทำทางว่าลาดยางมะตอย ทำให้ยางมะตอยติดล้อรถผมอย่างที่เห็น หนาจนเอาไม่ออก ขอร้องเรียนได้ที่ไหนครับ หน่วยงานไหนรับผิดชอบครับ” ลงในกลุ่มวิเชียรบุรีบ้านเฮา หลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกได้มีสมาชิกภายในกลุ่มซึ่งเป็นคน อ.วิเชียรบุรี เข้าแสดงความคิดเห็นและมีหลายคนที่เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกัน

 1648194462771

ต่อมาวันนี้ 25 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจที่บริเวณถนนหมายเลข 2012 สามแยก-วิเชียรบุรี เมื่อมาถึงบริเวณสะพานบ้านคอเลือกสระประดู่ อ.วิเชียรบุรี ซึ่งเป็นจุดที่มีการปรับพื้นผิวถนนซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 บึงสามพัน โดยทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 บึงสามพันได้งบซ่อมบำรุงถนนเส้นดังกล่าว โดยมีตัวแทนผู้รับเหมามารับผิดชอบโครงการ จากการตรวจพบว่าถนนเส้นดังกล่าวมีปรับพื้นผิวถนนและมีการราดยางมะตอยจริงโดยไม่พบว่ามีป้ายแจ้งเตือน

1648194107790

ขณะที่นายชาญวิทย์ จันทร์ทับ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 บึงสามพันกล่าวว่า บริเวณที่มีการร้องเรียนเป็นเส้นทางหลักเข้าตัว อ.วิเชียรบุรี ซึ่งเมื่อวานทางผู้รับเหมาได้มีการเทราดยางมะตอย ซึ่งตนได้กำชับหน้างานมาโดยตลอดว่าต้องวางกรวยและป้ายเบี่ยงไม่ให้รถฝ่าเข้าไปในระหว่างทำงานเพราะจะเกิดความเสียหายได้ โดยจะทิ้งประมาณ 6-7 ชั่วโมง ยางมะตอยก็จะแห้ง ซึ่งเช้าวันนี้พบว่ายางมะตอยแห้งแล้ว ทางด้านผู้รับเหมาจึงได้นำกรวยและป้ายเตือนออกเพื่อเปิดทางให้รถวิ่งได้ตามปกติ

1648194142790

ส่วนรถที่เกิดความเสียหายตามที่มีผู้ร้องเรียนนั้นอาจเกิดความผิดพลาดที่หน้างาน ซึ่งทราบว่าเวลานั้นมีฝนตกลงมาด้วย ซึ่งตนต้องขอโทษและขออภัยที่ทำให้รถท่านเกิดความเสียหายขึ้น ซึ่งทางผู้เสียหายสามารถเรียกร้องกับทางผู้รับเหมาได้ตามข้อตกลงที่ได้ทำสัญญาว่าจ้างกันไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส