วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! พระแอบสอยกางเกงใน ค้นกุฏิเจอทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย

25 มี.ค. 65

หมอปลา บุกตรวจสอบ พระนอกรีต แอบเข้าไปลักกางเกงใน ค้นกุฏิเจอทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 มี.ค.65 หมอปลาพร้อมทีมงานได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดหนองปรือ ต.เขาหินซ้อน อ.พนามสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีพระรูปหนึ่งมีพฤติกรรมขโมยกางเกงในของชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับวัด จึงมาทำการตรวจสอบแต่ไม่พบพระรูปดังกล่าวและทราบว่าพระรูปนี้เป็นพระที่จำพรรษาอยู่ที่วัดหัวหว้า หมู่ที่ 1 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปยังวัดดังกล่าว

1648180612937

เมื่อเดินทางมาถึงที่วัดหัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบกับชาวบ้านมาฟังข่าวกันจำนวนมาก และครูบามนต์ขลัง เจ้าอาวาสวัดออกมาแสดงตนและให้ข้อมูลเกี่ยวกับพระรูปดังกล่าว คือพระไกรสรณ์ (ไกด์) อายุ 44 ปี พระรูปนี้ได้มาบวชที่วัดนี้จริง บวชได้ 2 พรรษา ขณะจำพรรษาที่วัด พระไกรสรณ์ก็ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ออกบิณฑบาต ทำวัตรสวดมนต์บ้างเป็นบางครั้งแต่ไม่ทุกวัน ถ้าวันไหนไม่ออกจากห้องก็จะไม่ออกทั้งวัน พฤติกรรมจะเข้ากับใครไม่ค่อยได้ ตอนที่อยู่เขาก็ไม่ผิดวินัย แต่ไปอยู่ที่โน่นแล้วขโมยกางเกงในเพื่ออะไรก็ยังไม่ทราบ แต่เมื่อปลายปีที่แล้วหลังจากทอดกฐิน พระไกรสรณ์ก็ออกจากวัดและขนของไปอยู่ที่เพชรบูรณ์ แต่ถ้าของยังอยู่ที่วัดหนองปรือก็แสดงว่ายังไม่ได้ย้าย พระองค์นี้ถ้าจะย้ายจะขนของไปหมดแม้กระทั่งไม้จิ้มฟัน ถ้าของยังอยู่แสดงว่าเขาหนี

1648180515975

หมอปลา กล่าวว่า ที่ลงพื้นที่ก็เพื่อจะมาจับพวกพระนอกรีต พอมาลงพื้นที่วัด แต่พระในวัดน้อยมากที่จะมาให้ข้อมูลแบบหลวงพี่ ส่วนมากก็จะปกป้องพวกอลัชชีกันไป ก็ไม่รู้ว่าจะปกป้องกันไปทำไม อย่างเมื่อวานนี้ไปที่วัดอาวุธวิกสิตาราม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เข้าก็ปกป้องพระรูปนั้น สุดท้ายพระรูปนั้นก็หนีไปตอนตีสี่ ทั้งๆ ที่ชัดเจนว่าพระรูปนั้นแต่งตัวเป็นฆราวาส เที่ยวคาราโอเกะ ไปกินเหล้า ก่อนหน้านี้ก็ไปมาหลายวัดก็เพิ่มมาเจอพระรูปนี้ชัดเจน

1648180357597

หลังจากได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าอาวาส วัดหัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จนสิ้นสงสัยทางคณะหมอปลาพร้อมสื่อมวลชนจึงขอตัวเดินทางกลับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส