สิระ ตั้งทนายให้ ลุงหาปลา เดินดำเนินคดี ส.ส.เต้ ฐานหมิ่นประมาท

24 มี.ค. 65

สิระ แต่งตั้งทนายช่วย ลุงหาปลา เดินดำเนินคดี ส.ส.เต้ ฐานหมิ่นประมาท วอนชาวเน็ตหยุดวิจารณ์

จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้ เผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิดที่อ้างว่าเห็นแตงโมนิดาว่ายน้ำพยายามขึ้นฝั่งก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งมีภาพบางช่วงบางตอนที่ปรากฏภาพเป็นชายหาปลาเข้าไปดูจุดที่นายมงคลกิตติ์อ้างว่าเป็นแตงโม แต่แท้จริงแล้วเป็นขอนไม้จนทำให้ชายหาปลาคนดังกล่าวถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสียหายนั้น

ล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค65) นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และนายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิดคนหาปลา ที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว ได้เดินทางมาที่สภ.นนทบุรี เพื่อนำใบเซ็นแต่งตั้งทนายในการดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ในข้อหาความผิดฐานหมิ่นประมาทมาแสดงต่อสื่อมวลชน

นายวินิต กล่าวว่า วันนี้ได้เห็นนายมงคลกิตติ์ออกมาโพสต์ขอโทษตนแล้ว แต่อยากให้มาขอโทษโดยตรงต่อหน้ามากกว่า การขอโทษแบบนี้ดูไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่ และตั้งแต่เกิดเรื่องนายมงคลกิตติ์ก็ไม่เคยติดต่อตนมาเลย

นายวินิต ยังยืนยันด้วยว่า ไม่เคยรับเงินจากใคร เรือที่ใช้ก็คือเรือของตัวเอง และตนไม่คิดเลยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ยืนยันว่าที่เห็นในคลิปเป็นขอนไม้จริงๆ และต้องการให้นายมงคลกิตติ์มาขอโทษโดยตรง แต่ตอนนี้ยังไม่อยากเจอหน้าเพราะยังรู้สึกเสียใจ จึงจะขอไปคุยกับญาติและปรึกษาทนายก่อน ส่วนชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเม้นท์ต่อว่าตนนั้นก็อยากให้หยุดเพราะตนไม่ใช่คนไม่ดีอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง

ด้านนายสิระ กล่าวว่า การเป็นผู้แทนราษฎรต้องเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชนไม่ใช่มาใส่ร้ายประชาชนให้เกิดความเสียหาย อยากให้ประชาชนพิจารณาดูว่าการกระทำของ นายมงคลกิตติ์ นั้นสมควรหรือไม่ ส่วนการออกมาโพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กถือเป็นการออกมายอมรับสารภาพแล้วว่าได้ก่อความเสื่อมเสียให้กับลุงนิด ตนอยากให้นายมงคลกิตติ์คำนึงถึงหน้าที่ของส.ส.ให้มากกว่านี้ ย้ำว่าบ้านเมืองมีกฎหมายไม่ใช่ว่าเป็นส.ส.แล้วจะทำอะไรก็ได้และอยากจะให้คำนึงถึงรัฐธรรมนูญในหน้าที่ส.ส.มากกว่านี้

การที่นายมงคลกิตติ์ เอากล้องวงจรปิดมาจากกรมเจ้าท่าโดยโทรหารัฐมนตรีช่วยจริงๆ คือทำไม่ได้เพราะไม่ใช่พนักงานสืบสวน ไม่ใช่หมายศาล การกระทำดังกล่าวเป็นการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตามมาตรา185 หรือไม่ซึ่งส.ส.วันอยู่บำรุงก็เคยออกมาเตือนเรื่องนี้แล้ว

นายสิระกล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้เซ็นแต่งทนายไปแล้วกลางรายการโหนกระแส ซึ่งตอนแรกจะฟ้องแค่ นายมงคลกิตติ์ คนเดียวแต่พอไปดูแถลงแล้ว พบว่ามีคนในพรรคของนายมงคลกิตติ์ที่ช่วยกันหาหลักฐานร่วมด้วย จึงอาจจะฟ้องเพิ่มเป็นสามคน

นายสิระ พูดถึง ลุงนิด ว่าลุงนิดกลัวมากเพราะเป็นแค่ประชาชนธรรมดา แต่นายมงคลกิตติ์เป็นถึงส.ส. ซึ่งท่าทางที่แสดงออกต่อประชาชนดูก้าวร้าวและไม่เป็นมิตร ซึ่งตนก็ให้กำลังใจลุงนิดว่าถ้าไม่ผิดก็ไม่ต้องกลัวอะไร ส่วนการเจรจาต่อรองยอมความจะเกิดขึ้นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ขึ้นอยู่กับความสบายใจของลุงนิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ส.ส.เต้ มูฟออน คดีแตงโม ทำเต็มที่แล้ว จากนี้ให้เป็นหน้าที่ ตร. สัญญาจะกลับมา ถ้ามีสิ่งไม่ชอบมาพากล

-สิระผนึกลุงหาปลาเอาผิดเต้ ฉะหิวแสงทำคดีวุ่น เต้กลับลำคนพายเรือผมสั้นทำแตงโมตาย

-สส.เต้-ทนายกฤษณะ ร่วมทีมนักประดาน้ำลงเรือหา ผ้าลูกไม้แตงโม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส