ผบ.ตร.เผยความคืบหน้าคดี แตงโม ฝากประชาชนใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุก

24 มี.ค. 65

ผบ.ตร.เผยความคืบหน้าคดี แตงโม ยังไม่เรียบร้อย ยันตำรวจพิจารณาหลักฐานทุกชิ้น ฝากประชาชนใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุก

วันที่ 24 มี.ค.65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง มูลค่า 46.8 ล้านบาท ทดแทนหลังเก่าที่ใช้งานมายาวนาน 40 ปี พร้อมทั้งได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความคืบหน้าคดี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดังซึ่งตกสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิตเมื่อ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนจะสรุป ยังไม่เรียบร้อย ต้องรอรายงาน เอกสารตรวจพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญต่างๆ หากครบถ้วนพนักงานสอบสวนจึงจะสรุปได้ในภาพรวม ซึ่งตำรวจจะพิจารณาจากหลักฐานทุกชิ้น ฝากเตือนพี่น้องประชาชนด้วยว่า อย่าดูแค่หลักฐานชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ตำรวจใช้วิธีรวบรวมพยานหลักฐานแล้วนำมาชั่งน้ำหนัก ไม่มีใครรู้ว่าวันนั้นเกิดเหตุอะไรขึ้นนอกจากคนในเหตุการณ์

บางคนดูคลิปหนึ่งแล้วมาตัดสิน บางคนดูอีกภาพหนึ่งก็ว่าเป็นอีกอย่างซึ่งจะเป็นเช่นนั้นไม่ได้ โดยตำรวจได้มีการรวบรวมหลักฐานตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ แล้วเอามาพิจารณารวมกัน

"ฝากไว้ว่า จะฟังอะไร ตัดสินอะไร ขอให้ดูทุกอย่างประกอบกันไป อย่าดูอย่างใดอย่างหนึ่ง นิติวิทยาศาสตร์อย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ หลักฐานจากคลิปวีดีโออย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ ทุกอย่างต้องสอดคล้องกัน ถ้าขัดแย้งกันเราจะเห็นเองว่าอันนี้มันไม่ใช่ อยากฝากพี่น้องประชาชนว่าให้ใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุกสนาน มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำสำหรับผู้ที่สูญเสียไป" ผบ.ตร.กล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ส.เต้ มูฟออน คดีแตงโม ทำเต็มที่แล้ว จากนี้ให้เป็นหน้าที่ ตร. สัญญาจะกลับมา ถ้ามีสิ่งไม่ชอบมาพากล
2 เพจดัง แนะตรงกัน ถอน "หมออ้อย" ตรวจสารเสพติดย้อนหลังได้
- หมอนั่งดูภาพของลอยในแม่น้ำ ชี้แผลขาแตงโม เสียเลือดมากว่ายน้ำไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส