เสก โลโซ ยังรอด ศาลฎีกาเลื่อนนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง  

24 มี.ค. 65

โดยศาลอาญามีนบุรี อ่านคำสั่งศาลฎีกาสรุปว่า คดีนี้ศาลอาญามีนบุรียังไม่ได้ส่งหนังสือรับรองฎีกาคดีให้ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นที่มีอำนาจรับรองฎีกาครบทุกคน ศาลฎีกาจึงสั่งให้ซาลชั้นต้นพิจารณารับรองฎีกาของนายเสกสรรค์ก่อนว่าจะมีคำสั่งรับรองฎีกาของนายเสกสรรค์หรือไม่ก่อนที่จะส่งให้ศาลพิจารณาฎีกาอีกครั้งในชั้นนี้ให้จำหน่ายคดีออกจากวารบบชั่วคราวก่อนจะปฏิบัติตามขั้นตอนนับรองฎีกาเเล้วเสร็จ

 เสก โลโซ

นายเสกสรรค์ เปิดเผยภายหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าทุกครั้งในชีวิตเเต่วันนี้ศาลก็ได้เมตตาให้เลื่อนฟังคำสั่งออกไปส่วนเหตุผลในการเลื่อนนั้นตนยังไม่เข้าใจศัพย์ของทางศาล

 

ศาลฎีกาสั่งยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของเสก ฐานอาวุธปืนขัดขวางเจ้าพนักงานพร้อมให้ส่งให้ผู้พิพากษาที่พิจารณาคดีพิจารณารับรองฎีกา ก่อนส่งศาลฎีกาอีกครั้ง

 

(วันที่ 23 มีนาคม 2565) ศาลอาญามีนบุรี นัดฟังคำสั่งศาลฎีกาในคดีหมายเลขดำที่ อ 1662/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ 8288/2561 ระหว่าง พนักงานอัยการฯ โจทก์ กับ นายเสกสรรค์ หรือ เสกโลโซ ศุขพิมาย จำเลย เนื่องจากจำเลยยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาในคดียาเสพติด พนักงานอัยการโจทก์ จำเลยและทนาย จําเลยมาศาล

เสก โลโซ

ศาลฎีกามีคำสั่งว่า จำเลยยื่นคำร้องขอให้ผู้พิพากษารับรองฎีกาในความผิดฐานอื่นซึ่งมิใช่ความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีเหตุอันสมควรที่ศาลฎีกาจะ

ได้วินิจฉัยฎีกาของจำเลย โดยระบุชื่อผู้พิพากษาในศาลชั้นต้นและ ศาลอุทธรณ์ เพื่อขอให้พิจารณาคำร้องของจำเลยไว้ด้วย

แต่ปรากฏว่ามิได้ดำเนินการตามคำร้องของจำเลยให้ครบถ้วน จึงให้ยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของจำเลยในความผิดฐานอื่นซึ่งมิใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และให้ศาล ชั้นต้นดำเนินให้เสร็จ แล้วให้ศาลชั้นต้นรวบรวมถ้อยคำสำนวนส่งคืนศาลฎีกา กรณีจึงไม่จำต้องวินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ ไม่รับฎีกาในความผิดฐานอื่นของจำเลย ให้ยกคำร้อง ในชั้นนี้ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความศาลฎีกา

เสก โลโซ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เสก โลโซ ฟังคำสั่งศาลฎีกาคดีปืน-ยาเสพติด กานต์ เมียรักเคียงข้างไม่ห่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส