น้ำฝน กุลณัฐ ช็อกหนักลูกสาว น้องทาเรีย ติดโควิด 2 รอบ พร้อมเผยเตรียมออกจากวงการไปอยู่อเมริกา ไม่ปีนี้ก็ปีหน้า

23 มี.ค. 65

นักแสดง และผู้จัดละครคนเก่ง น้ำฝน กุลณัฐ ที่วันนี้ขอควงลูกสาวคนสวย น้องทาเรีย มาเปิดใจเหตุการณ์สุดพีคลูกสาวติดโควิด 2 รอบ พร้อมเปิดใจครั้งแรก วินาทีพบก้อนเนื้อที่หน้าอก เครียดหนักถึงขั้นร้องไห้กอดลูก เขียนพินัยกรรมไว้เรียบร้อยแล้ว ผ่านทางรายการ ตุยแซ่บshow 

 น้ำฝน กุลณัฐ

ย้อนไปรอบแรกที่น้องทาเรียเป็นโควิด ตอนนั้นเป็นที่อเมริกาใช่ไหม?
น้ำฝน : ท้าวความตั้งแต่แม่ก่อน แม่เป็นตั้งแต่ 22 พฤศจิกายน ปีที่แล้วที่ภูเก็ต หนีจากกรุงเทพฯไปภูเก็ต เพราะกรุงเทพฯโควิดเยอะ ไปได้ที่ภูเก็ต 10 วันอยู่โรงพยาบาล ลูกก็อยู่เองกับแนนนี่ พอออกมาเราก็จองตั๋วไว้แล้วว่าเราจะเดินทางไปอเมริกาบวกกับว่าเราต้องขับรถไปกรุงเทพฯด้วย คือแบบมันหลายอย่างมาก พอบินไปอเมริกาได้สัก 3 วัน ญาติคุณสามีเป็นก่อน เราก็กักตัว 7-8 วัน เราตรวจไม่มีใครเป็นอะไร เราก็ขับไปซานฟรานไปเยี่ยมญาติ อยู่วันที่ 27-29 เช้าวันที่ 30 ขับรถกลับ LA ปรากฏว่าตี 4 คนนี้ปีนขึ้นมา มามี๊นอนด้วย

 

แต่แปลกมากเราจับตัวเขาไม่ร้อน พอมานอนเสร็จปุ๊บอ้วกออกมา แล้วเขาหันมาบอกว่ามามี๊ให้กินเยอะไป เราก็ท่าไม่ดีแล้วก็เอาปรอทวัดไข้มาวัด 38.5 ก็แบบไม่รู้จะคิดอะไร นอนไปก่อนลูก เอาผ้ามาเช็ดจนไข้ลงประมาณ 6 โมงเช้า แม่ถึงเริ่มหลับ แฟนก็ถามสรุปจะเอายังไงจะอยู่นี่ดูอาการลูกก่อน หรือจะขับกลับ LA เมืองที่เราอยู่มันเลยจากซานฟรานไปอีก 2 ชั่วโมง ฉะนั้นมันเป็น 7 ชั่วโมง ก็เลยตัดสินใจว่าขับกลับ แต่ก่อนกลับ ตรวจ ATK ไม่ขึ้น

 

 

ซึ่งตอนนั้นไข้เขาก็ยังไม่ได้ลงมาก 37.8 เราก็แบบเป็นไรว้าา พอถามเขาว่าจะกินข้าวไหมเขาก็ไม่กิน จะกินน้ำไหม เขาก็ไม่กิน ทีนี้แฟนกลัวว่าลูกจะขาดน้ำ ก็เลยให้กิน โอเคทาเรีย ถ้าทาเรียไม่กินข้าวไม่เป็นไรนะ ทาเรียต้องดื่มน้ำเรื่อยๆ เราก็ขับกลับมาเรื่อยๆ จำไม่ได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เขาพูดว่ามามี๊เจ็บหัว เราก็อยากเอาลูกมานอนที่ตัก สามีก็แบบอเมริกันๆ ไม่ได้อันตราย เราก็แบบสงสารไม่รู้จะพูดยังไง แล้วแฟนก็ถามว่าเธอหิวข้าวไหม ฝนกินไม่ลง ถามทาเรียหิวไหม เขาบอกเขาไม่กิน สามีหิว จะกินเบอร์เกอร์ ซึ่งช่วงกำลังหาร้านอาหารทาเรียอ้วกออกมาอีก ทีนี้เป็นแต่น้ำที่เพิ่งให้กินไป คิดในใจถ้าลูกเป็นรอบ2 ได้แน่ๆ ไม่รอดแน่

 

แล้วมารู้ได้ยังไงว่าน้องติดโควิด?
น้ำฝน : หลังตากนั้น 3 วันผ่านไป คือมันไม่ได้แบบรู้ทันที วันนั้นผจญภัยหนักมาก ไม่ได้เข้าโรงพยาบาล แล้วไข้เขาก็ไต่มา 39 มา 38 คือลงก็ไม่ลง ลงมาแค่ 37.9 จนท้ายที่สุดพอขับกลับมาถึงบ้านมันเหลือ 36.8 คืองงมาก พอถึงบ้านถามเขาว่าหิวข้าวไหม เขาบอกหิว จะกินข้าวต้มกับไข่ เดี๋ยวก่อนนะ 7 ชั่วโมงในรถมันคืออะไร

 น้ำฝน กุลณัฐ

ผ่านมา 3 วันน้องก็เริ่มอาการปกติแล้วถึงรู้ว่าเป็น?
น้ำฝน : ทาเรีย มีแค่ 24 ชั่วโมง ก็คือ 6 โมงเย็นของวันนั้น เขาสามารถทานข้าวได้ แม่ก็เริ่มโล่งใจแล้ว ก็เลยโทรมาคุยกับโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ คนคงสงสัยว่าทำไมถึงโทรมาคุยกับโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ เพราะคุณสามีไม่ยอมให้พาลูกไปโรงพยาบาล เขาบอกว่ามันแพงมาก คือเราไม่ได้มีประกันที่อเมริกา การที่จะไปหาหมอเริ่มแรกก็ 1,000 เหรียญเลย ก็เท่ากับ 33,000 บาท แค่พบหมอยังไม่รักษา แฟนบอกรอดู 2 วัน ฝนก็แบบ เห้ย...เราไม่ชิน อยู่เมืองไทยอะไรก็สะดวกไปหมด ก็เลยตัดสินใจโทรกลับมาคุยกับหมอที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ หมอก็แนะนำนู่น นี่นั่น เสร็จปุ๊บเขาก็ไม่มีไข้เลย แล้วไข่เขากลับมาอีกทีตอนตี2 คือแบบ 38 เลยนะ แล้วมาลงตอนตี4 แล้วก็หายไปเลย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

แต่ก็รู้ว่าเป็นโควิด?
น้ำฝน : ใช่ นั่นคือวันที่ 30 วันที่31-1 กำลังขับรถพาเขาไปเล่นที่บ้านญาติที่เป็นคนแรก ญาติที่ซานฟรานโทรมาทางนั้นเป็นบวก เราก็แบบไม่รอดแน่ ปรากฏว่ารอด สงสัยเราคงเพิ่งเป็น

 

แล้วทาเรียมาเจอว่าเป็นบวกวันไหน?
น้ำฝน : หลังจากนั้นเราไม่ได้ตรวจ เราก็เดาแล้วว่าลูกต้องเป็น แล้วบวกกับสถานการณ์อเมริกาตอนนั้นคือระบาดหนักมาก ATK หมดตลาด ถ้าจะซื้ออันละ 20 เหรียญจากที่เคยแจกฟรี รู้ผลว่ามีคนเป็นวันที่1 ทาเรียได้คิว PCR วันที่ 12 จะพาไปตรวจทำไมวะ คือประชากรเขาเยอะ แล้วเขาเป็นแบบวันละแสนคน แล้วมันไม่พอ แล้วเราพก ATK จากประเทศไทยไปเหลืออยู่ 3 อัน เราเลยตัดสินใจตรวจให้ลูกในเดย์5 ถึงขึ้นบวก แล้วจะพาไป PCR ตอนนั้นคือเสียเงินแล้ว ไม่ฟรีสำหรับเขา

 

รอบ2 เป็นมายังไง ทำไมติดอีกรอบ?
น้ำฝน : ทาเรียเป็นรอบ2 ประมาณ 2 เดือน

 น้ำฝน กุลณัฐ

ไปติดที่ไหน?
น้ำฝน : ไม่รู้ รอบสองติดที่เมืองไทย เราไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราทุกคนก็ใช้ชีวิตไปตามปกติ มารู้สึกตัวอีกทีในคืนวันอาทิตย์ ลูกปีนมานอนด้วยอีกแล้ว แม่ก็จะคลำก่อน มันดีกว่าปรอทอีกอะ ไม่ปกติ น่าจะ 37 ไม่ถึง 38 เราก็เลยให้ลูกนอนตรงกลาง แม่เอาผ้าห่มคลุมโปง พอตื่นเช้าขึ้นมายังอุ่นอยู่ ก็เลยเรียกแนนนี่บอกว่า เอาปรอทน้องขึ้นมา แล้วเอาแมสก์ขึ้นมาให้พี่ด้วย ก็ขึ้น 37.8 เสร็จแล้วเอา ATK ที่มันแพงๆ ที่บ้านมาตรวจเลยแล้วกัน เพราะว่าโรงเรียนอาจจะไม่ชัวร์ แล้วก็ขึ้นเลย 2 ขีด เสร็จแล้วทุกคนในบ้านก็ต้องไล่ตรวจ ปรากฏว่าคนที่โชคดีไปคือทาเรียกับแนนนี่

 

รอบ2 รักษายังไง?
น้ำฝน : รอบ2 ด้วยความที่ลูก 37.8 เราตรวจปุ๊บลูกเป็นบวก ตกใจ แนนนี่ตรวจ แนนนี่ก็มือเย็น ลืมทาเรียไปเลยว่ามีไข้ แม่ตรวจ พ่อตรวจ ทุกคนตรวจ ตื่นเต้นกันหมด ลืมให้ยาลดไข้ นึกได้ตอน 9 โมงวัดไข้ทาเรียอีกที 36.8 แล้วก็ไม่มีอะไรเลย

 

รอบ2 ได้ไป PCR ไหม?
น้ำฝน : ไปๆ วันนั้นก็พาไปโรงพยาบาล เพราะว่า 1.เราต้องใช้ผล PCR เนื่องจากยืนยันกับโรงเรียน แล้วก็ใบรับรองแพทย์ในการกลับไปที่โรงเรียน

 

แล้วที่บ้านอยู่กันยังไง?
น้ำฝน : ที่บ้านเป็นคอนโด แต่เป็นคอนโด 2 ชั้น มี2ห้องนอน เรา สามี แล้วลูกนอนห้องข้างบน ในเมื่อลูกกับแนนนี่เขาได้รับโชค เขาก็เลยอยู่ด้วยกันข้างล่าง เราก็บอกทาเรียห้ามขึ้นไปชั้น2 นะลูก เขาจะแฮปปี้มาเราจะใช้ไอแพคเป็นเครื่องล่อ จากเด็กที่ไม่เคยดูก็จะได้ดูทุกวัน ส่วนฝนอยู่ชั้นบน สามีนอนโซฟาข้างล่าง แต่ว่าเขาไม่ได้อยู่บ้านทั้งวันเหมือนเรา เราตื่นเช้ามาไปออฟฟิศ ซึ่งมีเขาคนเดียว ตกเย็นกลับมาก็มาเล่นกับลูก เล่นกันแบบเว้นระยะ ฝนอะเว้นระยะ

 

แต่สามีไม่เว้น ใส่แมสก์แล้วนั่งกับทาเรียอย่างนี้เลย ก็ไม่เป็น เขาบอกว่าเธอไม่เข้าใจหรอก คนที่เคยเป็นแล้ว กับได้วัคซีนเยอะ ฝนกับแฟนได้ไปคนละ 4 เข็มแล้ว อย่างน้อยมันค่อนข้างที่จะมีภูมิประมาณนึง เขาบอก เขาอ่านมาแล้ว เขาก็มั่นใจของเขา พอเขาเล่นกับลูกเสร็จเขาก็ขึ้นไปอาบน้ำ แต่อิแม่นั่งเกาะบันไดดูลูกอยู่

 น้ำฝน กุลณัฐ

ช่วงนั้นก็มีเรื่องเครียดอีก ฝนไปตรวจร่างกาย แล้วไปเจอเนื้องอกที่หน้าอก?
น้ำฝน : ใช่ ไทม์มิ่งมันเป็นประมาณว่าหลังจากกลับมาจากอเมริกา เราก็ไปตรวจร่างกายเพราะไม่ได้ตรวจมา 2 ปีแล้ว เนื่องจากว่าจิ้มทำลูกอยู่ก็เลยไม่ได้ไปตรวจเลย พอตรวจเห็นหน้าหมอปุ๊บเราก็รู้สึกเลยว่าท่าไม่ดี พอตรวจเสร็จมันก็ต้องไปฟังผล หมอพูดประมาณว่ามันมีก้อนเนื้อตรงหน้าอก หน้าตามันแบบหย่อนๆ ถ้าซีสต์มันจะกลม

 

หรือถ้าเป็นก้อนเนื้ออะไรสักอย่าง มันก็จะเป็นกลมๆ เกลี้ยงๆ เขาจะไม่สนใจ พอเขาลอกเหมือนเห็นเป็นเนื้อหย่อยๆ แล้วเหมือนเห็นเส้นเลือดไปเลี้ยงก้อนนั้น กลับบ้านก็เสิชกูเกิลแบบเละเทะเลย หมออยากให้เจอหมอทรวงอกเดียวนั้นเลย เราก็เลยแบบท่าไม่ดีแล้ว


ธัญญ่า : โทรมาทั้งวัน จะเป็นมะเร็งป่ะวะ จะตายไหม ฉันตายไม่ได้ลูกฉันยังเล็ก เราก็เลยบอกฝนอย่าเพิ่งคิดอะไรไปก่อน มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ ความเครียดนี่แหละจะทำให้เป็น พี่ก็บอกให้รอเจอหมอก่อน ให้เขาตัดชิ้นเนื้อมาตรวจให้มั่นใจ อย่าไปเครียดก่อน

 

น้ำฝน : พูดง่ายไง เราก็แบบคิด แบบเห็นแต่หน้าลูกลอยมาเลยนะ นั่งจดพาสเวิร์ดทุกอย่างในโทรศัพท์ มีอะไรอยู่ที่ไหนบ้าง นู่นนี่นั่น เดี๋ยวจะส่งให้แฟน แล้วแบบเหมือนทำพินัยกรรม โอ๊ย...ฉันจะทำยังไง อาการหนักอะ

 

เห็นว่าเข้าไปกอดลูกร้องไห้?
น้ำฝน : กอดลูกแล้วน้ำตาไหล กลัวมากไม่อยากเป็น เพื่อนก็บอกว่าเป็นมันรักษาหาย รู้ว่าหายกูก็ไม่อยากเป็น แล้วมันก็เครียด บวกกับกว่าจะเจอหมอก็อีก 4 วัน พอเจอหมอ หมอก็บอกว่าโอกาสที่จะเป็นมัน 20-30 ก็ยังดูเป็นเปอร์เซ็นที่ไม่เยอะ แต่เราไม่สามารถทำไบออกซี่ เอาชิ้นเนื้อไปตรวจได้ทันที เพราะเนื่องจากเรากินยาวิตามินฟีดออยมันจะทำให้เลือดเราไม่แข็งตัว ก็ต้องอดอันนั้น7วันกว่าจะไบออกซี่ได้ แล้วคิดดู 7 วันนั้น

 

เห็นว่าตรวจไบออกซี่หาค่ามะเร็งมันทรมานมาก?
น้ำฝน : มันทรมานจิตใจดีกว่า คือ1.ไบออกซี่คือการเจาะชิ้นเนื้อไปตรวจ เขาไม่ได้วางยานอนหลับ ฉีดยาชา แล้วตำแหน่งที่เป็นคือหน้าอก ก็เลยต้องนอนตะแคงแล้วก็ยกแขน หมอก็จะเอาผ้ามาปิดหน้าเรา ฉีดนาชา เราไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร แต่นางพยาบาลเขาจะมาอธิบายให้เราฟังก่อนที่เราจะเข้าไปว่ามันจะเป็นเข้มยาวๆ ทิ่มเข้าไปในนม เสร็จแล้วพอมันตัดมันจะมีเสียงดัง พอตอนตัดมันกระแทกตัว คือตัดประมาณ 10 ชิ้น ถามว่ากลัวที่เขาทำไหม ไม่กลัว แต่แบบน้ำตามันไหล กลัวจะเป็นอะไร แต่หมอที่ทำ ทำให้เราใจชื่นขึ้นมา เพราะเขาพูดบอกว่าหมอว่ามันดูไม่ใช่นะคะ

 

แค่หมอวินิฉัย เห็นว่าพี่เตรียมวิธีรักษา?
น้ำฝน : ระหว่างที่รอผล 7 วันกว่าจะได้ไบออกซี่ กว่าจะรอผลไบออกซี่ออก ไปหาหลายหมอมาก หมอดู หมอจีน คือทุกหมอว่ามันใช่ไหม ทุกคนก็บอกว่ายังไม่ใช่

 น้ำฝน กุลณัฐ

ที่เราเป็นห่วงคือทาเรียจะมีแม่ใหม่ไม่ได้ แต่สามีจะมีเมียใหม่ได้?
น้ำฝน : เราคิดอย่างนี้นะ ถ้าสมมตว่าเราเป็นอะไรไป เวลาเราคุยกับเพื่อนมันก็คิดขึ้นมาเองว่า ถ้าเราเป็นอะไรไป อย่างน้อยสามีก็มีแฟนใหม่ได้ อีก 10 คนเขาก็มีได้ แต่ทาเรียเขาคงหาแม่ใหม่ไม่ได้แล้ว แม่เรามีได้แค่คนเดียว เราก็รู้สึกว่าเหมือนเรายังไม่พร้อม เจายังเล็กอยู่ ใจแบบอยากอยู่กับเขาให้เขาอายุ 30 ได้ไหม มันก็หดหู่ นั่งท้อแท้ ข้าวก็กินไม่ลง

 

ปีหน้าทาเรีย 5 ขวบจะต้องย้ายไปอยู่อเมริกาแล้ว?
น้ำฝน : ไม่ใช่ปีหน้า ปีนี้ เชื่อไหมว่าสามีถามบ่อยมาก สรุปแล้วเราเคยคุยกันว่าทาเรีย 5 ขวบแล้วเราจะย้ายแล้วยังไง เราก็เงียบ ฉันว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะอยู่ดีๆ มาคุยแล้วมาแพ็คของไป มันคงมีอะไรที่ต้องจัดการเยอะ แล้วความนอยด์ ฉันจะไปอยู่อเมริการอดเหรอ ไม่น่ารอด หาหมอก็ไม่ได้ คือกาได้แหละ แต่มันต้องสตรองมาก แล้วอยู่นั่นเพื่อนก็ไม่มีให้นอยด์ด้วย

 

ตอนฝนไปอยู่ 1-2 เดือนชีวิตเป็นยังไงบ้าง โอเคไหม?
น้ำฝน : เหนื่อยมาก เหนื่อยฉิบหาย

 น้ำฝน กุลณัฐ

เห็นว่ามีทะเลาะกับสามีด้วย?
น้ำฝน : ไม่มีพี่เลี้ยง คือไปมากี่ครั้งไม่รู้ มีพี่เลี้ยงเต็มๆ ครั้งเดียว สบายใจมาก ตื่นเช้ามาได้ออกไปวิ่ง กีต้าร์ดูน้องนะเราไปซุปเปอร์ เหมือนอยู่เมืองไทย เวลาไปเองมันอยู่อย่างนี้ มัน 24 ชั่วโมง ตัวเขาก็แอบติดนิสัยว่าอยู่เมืองไทยแล้วมีพี่เลี้ยง เจาก็จะมีความเคยตัวอะไรบางอย่าง เอาจริงๆ ฝรั่งมาอยู่เมืองไทย สปอยเสียนิสัยทุกคน เพราะว่าที่นี่อะไรก็สบาย บางทีเขาชอบบ่นๆ อย่างเดียว เราไปเมืองนอก เราไปอเมริการู้ใช่ไหมว่าเจ็ตแล็กมันทรมานมาก เขาก็พยายามปรับตัวนี้ให้เป็นเวลาปกติให้เร็วที่สุด มันปรับได้ไหม มันยากมาก เนี่ย 9 โมงแล้ว พวกเธอเพิ่งตื่น

 

คิดว่าปีนี้ต้องย้ายไปอยู่อเมริกาไหม?
น้ำฝน : ไม่ชัวร์ 50 : 50 ไม่ปีนี้ก็ปีหน้า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส