2 เพจดัง แนะตรงกัน ถอน "หมออ้อย" ตรวจสารเสพติดย้อนหลังได้

23 มี.ค. 65

เพจ Drama-addict - หมอแล็บ แนะตรงกัน ถอน "หมออ้อย" ตรวจหาสารเสพติดได้

ความคืบหน้า คดีแตงโม นิดา ล่าสุด 23 มี.ค. 65 สืบเนื่องจากการที่ผู้ต้องสงสัย โกนผมบวช ซึ่ง หมอพรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งระบุว่า ผมที่โกนแล้วไม่สามารถนำมาตรวจหาสารเสพติดได้ รวมถึงผมที่ขึ้นใหม่ก็ไม่สามารถตรวจหาได้เช่นกัน

ล่าสุด มีความเห็นจาก 2 เพจดัง เห็นตรงกันว่า ถ้าผมโกนแล้วตรวจหาสารเสพติดไม่ได้ งั้นเปลี่ยนเป็นถอน ขนลับ แทน พร้อมระบุว่า ในต่างประเทศก็นิยมใช้วิธีนี้ตรวจพิสูจน์สารเสพติดย้อนหลังได้เป็นเดือนๆ

โดยเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความระบุว่า ผมที่งอกใหม่ไม่สามารถตรวจหาสารเสพติดได้ ต้องเป็นผมตอนที่เคยเสพ แต่ขนเก่าเช่นขนในที่ลับยังพอตรวจได้อยู่

ส่วน Drama-addict โพสต์ข้อความระบุว่า ขนหมออ้อย เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ในต่างประเทศ นิยมใช้ในการตรวจพิสูจน์การใช้ยาเสพติด โดยตรวจย้อนหลังได้หลายเดือน เช่นเดียวกับเส้นผม หลักการเดียวกัน คือหากมีการใช้สารเสพติด มันก็จะมีองค์ประกอบของสารเสพติดนั้นๆ ติดอยู่ในเส้นผม ซึ่งหากคำนวนย้อนหลังระยะเวลาการงอกของขนนั้น ก็สามารถคำนวนคร่าวๆได้ว่าช่วงระยะเวลาที่เสพคือช่วงไหน ใช้ได้กับ ขนทุกส่วนของร่างกาย

ที่นิยมสุดคือเส้นผม รองลงมาก็ ขนหม-ย ขนรักแร้ ขนหน้าอก หรือถ้าไม่มีจริงๆ ขนง่ามตู-ก็ได้ ได้หมด ขอให้เป็นขน แต่ต้องทำความสะอาดให้ดีหน่อยก่อนเอาไปตรวจ ป้องกันการปนเปื้อน ส่วนสารเสพติดที่ตรวจได้ก็สารพัด เฮโรอีน กัญชา โคเคน ยาบ้า มอร์ฟีน โคเดอีน บลาๆ อู้ย สารพัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แฉไม่หยุด! สำนักหลวงพี่อุเทนสวดดังลั่นผู้คนเลิกตักบาตร จี้ถามเมื่อไหร่จะปรับปรุง
- หมอนั่งดูภาพของลอยในแม่น้ำ ชี้แผลขาแตงโม เสียเลือดมากว่ายน้ำไม่ได้
- แม่แตงโมดับฝันรื้อคดีลูก อ้างวุ่นวาย “รสนา-นกเขา” เปิดหน้าช่วย ส่อฝันสลาย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส