จวกยับเสาไฟกินรี 10 ล้าน ติดเรียงกันเป็นพืด ปล่อยทิ้งร้างริมถนนในสระแก้ว

23 มี.ค. 65

จวกยับเสาไฟกินรี 10 ล้าน ติดตั้งเรียงกันเป็นพืดริมถนนในสระแก้ว ปล่อยทิ้งร้างไม่มีการดูแลรักษา

เสาไฟประติมากรรมรูปกินรี ริมคลองพระสะทึง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เช่นเดียวกับกรณี อบต.ราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งความถี่ในการติดตั้งเสาไฟฟ้า รวมถึงการปล่อยปละละเลยให้ต้นไม้ใบหญ้าขึ้นอย่างรกทึบ ขณะที่ผู้บริหารเทศบาลเมืองสระแก้ว ยอมรับว่า โครงการเสาไฟฟ้ารูปกินรีที่กำลังพูดถึงเป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้ เป็นโครงการของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสระแก้วที่ก่อสร้างเมื่อปี 2558 โดยได้รับงบประมาณจากส่วนกลาง

1647995728449

เสาไฟฟ้าประติมากรรมรูปกินรีที่เห็นอยู่นี้ ไม่ใช่เสาไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ แต่กลับเป็นพื้นที่ติดริมคลองพระสะทึง ชุมชนย่อยที่ 20 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว และกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมโซเชียลในจังหวัดสระแก้วอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะประเด็นความเหมาะสมในการติดตั้งเสาไฟฟ้า ทั้งเรื่องระยะห่างของเสาไฟ รวมไปถึงการถูกปล่อยทิ้งร้างไม่มีการดูแลรักษา

1647996556732

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า จุดที่มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าประติมากรรมรูปกินรีนั้น อยู่ติดริมคลองพระสะทึง มีเสาไฟฟ้ารูปกินรีทั้งหมด 34 ต้นระยะทางเกือบ 200 เมตร สภาพโดยรอบทั่วไป เสาไฟฟ้ายังสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่จุดที่ใช้เชื่อมต่อสายไฟฟ้าในเสาแต่ละต้น ฝาครอบกลับถูกขโมยไปทั้งหมด ต้นกระถินรวมถึงวัชพืช ขึ้นปกคลุมเสาไฟฟ้า ไม่มีการดูแลรักษาเท่าที่ควร สอดคล้องกับข้อมูลของชาวบ้านที่ได้ถ่ายภาพไปลงตามสื่อโซเชียล สอบถามถึงความเหมาะสม และหน่วยงานใดเป็นผู้รับผิดชอบกันแน่

1647995753359

นายหฤษฏ์ สุขกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว ให้ข้อมูลว่า โครงการนี้ เป็นโครงการของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสระแก้ว เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2558 ใช้งบประมาณจากส่วนกลาง แต่หลังจากก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ก็ได้ส่งมอบให้กับทางเทศบาลฯ ส่วนในเรื่องของการใช้งบประมาณ ทางเทศบาลฯ ไม่ทราบข้อมูล แต่อยู่ในความรับผิดชอบที่เทศบาลฯ จะต้องคอยดูแล

1647995831761

ขณะเดียวกัน นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้รายละเอียดผ่านทางโทรศัพท์ว่า โครงการนี้เป็นความรับผิดชอบของสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง ใช้งบประมาณ 10 ล้าน 5 แสนบาท เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2558 ก่อนจะส่งมอบให้เทศบาลเมืองสระแก้วไปดูแล เมื่อปี 60 ส่วนกรณีที่ทาง ป.ป.ช.จังหวัดสระแก้ว เคยลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยืนยันว่า ยังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้เพราะโครงการนี้เกิดขึ้นมาก่อนที่จะมารับตำแหน่ง แนะนำให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามรายละเอียดกับเทศบาลเมืองสระแก้วน่าจะได้คำตอบที่กระจ่าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส