หมอนั่งดูภาพของลอยในแม่น้ำ ชี้แผลขาแตงโม เสียเลือดมากว่ายน้ำไม่ได้ (คลิป)

22 มี.ค. 65

สืบเนื่องจากครอบครัวได้ส่งร่าง "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" ไปชันสูตรรอบ 2 เพื่อคลายข้อสงสัยของครอบครัวและสังคม โดยผลการผ่าชันสูตรรอบ 2 มีข้อสรุป

347979

 

บริเวณศีรษะและกะโหลกศีรษะไม่มีบาดแผลและรอยแตก บริเวณลำคอไม่มีร่องรอยการถูกบีบรัด ฟันไม่หัก กระดูกไม่หัก กระเพาะปัสสาวะไม่เต็ม แต่ไม่สามารถบ่งบอกได้ว่ามีการปัสสาวะก่อนเสียชีวิตหรือไม่ บาดแผลที่ขาขวาเกิดก่อนการเสียชีวิต พบร่องรอยบางอย่างที่สามารถเชื่อมโยงไปยังวัตถุที่ทำให้เกิดแผลได้ ส่วนผลชันสูตรเล็บมือและอวัยวะเพศ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 2 สัปดาห์

208746

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว อธิบายถึงการเสียเลือด โดยหากมนุษย์สูญเสียเลือดมากกว่า 1,500 ซีซี เป็นต้นไป จะทำให้เกิดภาวะช็อก แล้วเสียชีวิต แต่ในกรณีของนักแสดงสาว แพทย์นิติเวชระบุการเสียชีวิตว่าเป็นการจมน้ำ ดังนั้นจึงอนุมานได้ว่านักแสดงสาวเสียเลือดไม่เกิน 1,500 ซีซี แต่จะสูญเสียเลือดเท่าไร ไม่สามารถระบุได้ แต่หากผลชันสูตรระบุว่าจมน้ำ หากเสียเลือดมากจนช็อกแล้วเสียชีวิต ผลชันสูตรจะไม่ระบุว่าจมน้ำ

511531

ทีมข่าวได้เปิดคลิปของส.ส.เต้ให้กับ รศ.นพ.วีระศักดิ์ ดู ซึ่งรศ.นพ.วีระศักดิ์ บอกว่า  ทั้งนี้ หากวิเคราะห์จากบาดแผลบริเวณขาของนักแสดงสาว หากบาดแผลไม่ลึกถึงเส้นเลือดใหญ่ ย่อมมีการเสียเลือด ซึ่งเป็นการเสียเลือดอยู่ตลอด เพราะไม่มีการห้ามเลือด ดังนั้นการช่วยเหลือตัวเองย่อมทำได้ยาก ตนจึงวิเคราะห์ว่าหากนักแสดงสาวลอยคอบนผิวน้ำ คงลอยได้เพียง 30-60 นาที แต่อย่างไรก็ตาม

468013

ตนไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุสีดำที่ปรากฎในคลิปกล้องวงจรปิดเป็นสิ่งมีชีวิตหรือไม่ แต่ตนบอกได้เพียงว่าหากมนุษย์สูญเสียเลือดมากเกิน 1,500 ซีซี ร่างกายจะเข้าสู่ภาวะช็อกแล้วเสียชีวิต หมายถึงมนุษย์จะไม่สามารถลอยคอบนน้ำและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

596561

สำหรับปริมาณการสูญเสียเลือด 500-1,000 ซีซี ส่งผลทำให้ใจสั่น มึนงง, 1,000-1,500 ซีซี ส่งผลทำให้อ่อนแรง เหงื่อออก ชีพจรเต้นเร็ว, 1,500 ซีซี ขึ้นไป ส่งผลทำให้กระสับกระส่าย หมดสติ ร่างกายเข้าสู่ภาวะช็อกแล้วเสียชีวิต เนื่องจากร่างกายไม่มีเลือดลำเลียงออกซิเจนไปยังอวัยวะต่าง ๆ โดยเฉพาะสมอง

ด้าน แอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทของแตงโม ประกาศตั้งรางวัล 30,000 บาท สำหรับผู้ที่ช่วยเหลือหาหลักฐานชุดผ้าคลุมและเสื้อสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับคดีได้นั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส