จีนเดินหน้าค้นหา กล่องดำ เหตุเครื่องบินตก ในกว่างซี ไร้สัญญาณผู้รอดชีวิต

22 มี.ค. 65

จีนเดินหน้าค้นหา กล่องดำ เครื่องบินโบอิง 737-800 สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เพื่อสอบสวนสาเหตุการตก ขณะนี้ ไร้สัญญาณผู้รอดชีวิต 

จากเหตุ เครื่องบินโบอิง 737 เที่ยวบิน MU5735 สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คน ซึ่งเดินทางจากเมืองคุนหมิงสู่เมืองกว่างโจว ตกลงในพื้นที่ภูเขาใกล้หมู่บ้านโม่ล่าง อำเภอเถิงเซี่ยน เมืองอู๋โจวของกว่างซี เมื่อราว 14.38 น. ของวันจันทร์ (21 มี.ค.) ส่งผลให้เกิดไฟไหม้บนภูเขานั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 มี.ค.) ทางการจีนยังคงเดินหน้ากู้ภัย และค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบซากของกระเป๋าเงิน สมุดบัญชี เอกสารระบุตัวตนของผู้ที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวแล้วบางส่วน รวมถึงซากชิ้นส่วนของเครื่องบินโดยสาร แต่ขณะนี้ยังไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่คนเดียว ขณะเดียวกันก็เดินหน้าค้นหากล่องดำ (Black Box) ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการสอบสวนถึงสาเหตุการตกในครั้งนี้

get-8-19

ขณะที่ผู้บริหารของโบอิง (Boeing) ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และจะให้ความร่วมมือกับทางจีนอย่างเต็มที่ โดยจะส่งผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคเข้าร่วมสอบสวน

ขณะที่โบอิง ไชน่า (Boeing China) ระบุว่าบริษัทฯ กำลังติดต่อคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมขนส่งแห่งชาติในสหรัฐฯ ด้านคณะผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของบริษัทฯ พร้อมช่วยเหลือสำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ในการสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นเหตุเครื่องบินตกครั้งรุนแรงที่สุดในรอบมากกว่า 10 ปีของจีน โดยเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งสุดท้ายของจีนเกิดขึ้นในปี 2553 เครื่องบินเหอหนาน แอร์ไลน์ส ตกกระแทกรันเวย์และเกิดเพลิงลุกไหม้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 44 คนจากทั้งหมด 96 คนบนเครื่องบิน 

china-guangxi-plane-crash-res

ภาพ - xinhua อ้างอิง - xinhuathai / ap 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส งดใช้โบอิ้ง 737-800 ไม่มีกำหนด หลังเครื่องตกดับยกลำ
เครื่องบิน โบอิ้ง 737 สายการบินไชน่าอีสเทิร์นตกบริเวณตอนใต้มณฑลกวางสี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม