ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส งดใช้โบอิ้ง 737-800 ไม่มีกำหนด หลังเครื่องตกดับยกลำ

22 มี.ค. 65

ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ประกาศงดใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ไม่มีกำหนด หลังเครื่องโหม่งโลก ดับยกลำ 132 ชีวิต

สายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ของจีน ประกาศ ยกเลิกการใช้เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 หลังจากที่เครื่องบินโดยสารรุ่นนี้ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 132 ชีวิต ประสบเหตุตกลงในเขตภูเขา ส่งผลให้ทุกคนบนเครื่อง “เสียชีวิตยกลำ” เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทยเมื่อ 21 มีนาคม

เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 737-800 ของไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เส้นทาง คุนหมิง-กว่างโจว เที่ยวบินที่ MU 5735 เกิดดิ่งพสุธาโหม่งโลกด้วยความเร็วสูงกว่า 560 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ผู้โดยสาร 123 ราย และพนักงานประจำเครื่องบินอีก 9 ราย เสียชีวิตทั้งหมด ถือเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุทางอากาศครั้งที่ร้ายแรงที่สุดของสายการบินแห่งนี้

ทางสายการบินระบุว่า การประกาศหยุดใช้เครื่องบินรุ่นนี้แบบไม่มีกำหนด จะไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ เพราะจะมีการจัดหาเครื่องบินรุ่นอื่นมาให้บริการแทน พร้อมยืนยันว่า ทางสายการบินจะให้ความร่วมมือกับทางการจีนอย่างเต็มที่ในการสืบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

จนถึงขณะนี้ ทีมกู้ภัยของจีนมากกว่า 800 นาย ได้นำร่างของผู้โดยสารและลูกเรือออกมาจากจุดที่เครื่องตกได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังคงต้องเร่งเก็บกู้ซากของเครื่องบินที่ยังคงกระจัดกระจายอยู่บริเวณภูเขาจุดที่เครื่องตก รวมถึงการค้นหากล่องดำของเครื่องบินซึ่งยังไม่ยืนยันว่า พบกล่องดำแล้วหรือไม่? ขณะที่สาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เครื่องบิน โบอิ้ง 737 สายการบินไชน่าอีสเทิร์นตกบริเวณตอนใต้มณฑลกวางสี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม