มันคือก๋วยเตี๋ยวไม่ใช่เหล้า!!! ผอ.ขออย่าเข้าใจผิด ด้าน ศธจ.โคราช เผย แม้พบดื่มจริง แต่โทษไม่ถึงไล่ออก

22 มี.ค. 65

ผอ.แจงกรณีคลิปดื่มเหล้าในโรงเรียน ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิดอ้างไปกินก๋วยเตี๋ยว ด้านศึกษาธิการเตรียมตรวจสอบ หากมีความผิดสั่งลงโทษทางวินัย แต่ยอมรับโทษไม่ถึงไล่ออก

จากกรณีมีคลิปภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บึงสำโรง อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา มีชาย 3 คน โดย 1 ในนั้นเป็นระดับผู้อำนวยการโรงเรียนได้นั่งดื่มสุราภายในโรงเรียน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับทาง ผู้อำนวยการที่ตกเป็นข่าว ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด อ้างไปกินก๋วยเตี๋ยว

นายพรชัย ปาสาจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุดปลาฉลาดหนองปรือ เปิดเผยว่า สำหรับในคลิปที่เป็นข่าวปรากฏขึ้นมา ตนยืนยันว่าร้านที่ตนไปนั่งนั้นเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งตอนนั้นอยู่ในช่วงระหว่างพักเที่ยง ตนก็ได้ออกไปกินก๋วยเตี๋ยว โดยมีผู้ใหญ่บ้านและคนที่ช่วยงานที่โรงเรียนไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวกัน ไม่มีการดื่มสุราแต่อย่างใด

เบื้องต้นเป็นการเข้าใจผิดทั้งหมด ส่วนในคลิปที่มีเด็กมาถ่ายคลิปตอนนั้นเป็นช่วงพักเที่ยงที่ทางโรงเรียนอนุญาตให้เด็กออกไปกินข้าวได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าไม่เคยดื่มสุราในโรงเรียน ส่วนเรื่องการพัฒนาโรงเรียน อยากให้ผู้ปกครองเข้ามาดูบ้าง ไม่ใช่จะไปคุยกันแล้วไปตัดสินกันเองแบบนี้

ด้านว่าที่ ร้อยตรีสุรณาจ เอียการนา นิติกรชำนาญการพิเศษ ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากกรณีที่เป็นข่าวยังไม่ได้รับการรายงานจากทางผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาเขต 6 จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ หลังจากนี้จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงและต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยจะใช้เวลาประมาณ 90 วัน ถึงจะรู้ผลข้อเท็จจริง

หากพบว่า ผอ.มีการดื่มสุรา จึงตามที่ภาพปรากฏ ทางศึกษาธิการจังหวัดก็มีขั้นตอนในการดำเนินการ ก็จะเป็นโทษภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน และลดขั้นเงินเดือนเท่านั้น แต่ไม่ถึงกับโทษไล่ออก

ส่วนความขัดแย้งภายในโรงเรียนซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของการถ่ายคลิป หากทางผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาเขต 6 จังหวัดนครราชสีมามีการเพิกเฉยก็สามารถร้องเรียนมายังที่ศึกษาธิการจังหวัดได้เพื่อที่จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

นอกจากนี้ขอฝากเตือนไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่เขตรับผิดชอบ การดื่มสุราในเวลาราชการไม่ว่าจะดื่มในหรือนอกสถานที่ก็ถือว่ามีความผิด ซึ่งครูจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ จึงขอฝากให้พึงระมัดระวังเกี่ยวกับพฤติกรรมส่วนตัวด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส