จับไอซ์ 585 กก.ซุกหม้อทอดไฟฟ้า เตรียมลอบขนไปต่างประเทศ หากหลุดไปมูลค่า 500 ล้าน

22 มี.ค. 65

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.43 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดไอซ์ลอตใหญ่ 585 กิโลกรัม มูลค่า 117 ล้านบาท ใช้วิธียัดใส่หม้อทอดไฟฟ้ารอส่งไปต่างประเทศ จับได้ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมผู้ต้องหา 2 คนเร่งขยายผลติดตามจับกุมเจ้าของและลูกน้องอีก 3 คนที่หลบหนีไปได้

ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 อ.เมือง จ.สงขลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9, พล.ต.ท.สรายุทธนโภคัย ผบช.ปส.. พล.ต.ต.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผบก.ตชด.ภาค 4 พล.ต.ประเสริฐ กิตติรัช ผบ.มทบ.42 พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศีริ ผบก.ภ.จว.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอาคม บุญญโส นายอำเภอรัตภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้เป็นไอซ์หนัก 585 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 117 ล้านบาท ซึ่งใช้วิธีบรรจุในหม้อทอดไฟฟ้าเพื่อส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ และหากสามารถหลุดออกไปในตลาดต่างประเทศได้จะมีมูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท

1647908448661

เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหาได้ 2 คนได้ที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา คือ นายพลวัตร เดชกุบ อายุ 33ปี หรือบังหมาด และนางสาววรัญญา ฤทธิเดซ อายุ 28 ปี แฟนสาวทั้งสองคนเป็นชาว ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมด้วยปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก กระสุน 3นัด โทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมซิมการ์ด จำนวน 6 เครื่อง รถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ผต 4143 สุราษฎร์ธานีอีก 1 คัน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกุมประกอบด้วย ตชด.43 ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ทหาร และ เจ้าหน้าที่สำนักการข่าว กอ.รมน.ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 431/7 ม.3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของนายพลวัต และเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งขณะเข้าตรวจค้นมีนายพลวัต และ น.ส.วรัญญา แฟนสาว แฟนสาวอยู่ภายในบ้าน และพบไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในหม้อทอดไฟฟ้า จำนวน 11 กล่อง บรรจุกล่องละ 1 กก.และไอซ์ที่เตรียมบรรจุในหม้อทอดไฟฟ้าอีก 267 กิโลกรัม รวมไอซ์ที่ยึดได้ภายในบ้านหลังนี้ 377 กิโลกรัม

1647908604286

นายพลวัตให้การว่าตนเองได้รับคำสั่งจากนายอภิสิทธิ์ รองเดช หรือหมาน ให้นำไอซ์มาบรรจุรอในหม้อทอดไฟฟ้าเพื่อส่งให้เครือข่าย และให้นำหม้อทอดไฟฟ้าที่ยังไม่ได้บรรจุยาเสพติดไปส่งให้นายอับดลอูหมาด มรรคาเขต และนายพลวัตร ยังเผยด้วยว่านายอภิสิทธ์ ให้ไปเก็บไอซ์และทำสำเร็จมาแล้วถึง 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างเป็นเงินสดครั้งละ 1 แสนบาทเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม รวมไอซ์ที่ไปเก็บมา 461 กิโลกรัม มูลค่าราว 92 ล้านบาท

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นทั้งบ้านของนายอภิสิทธิ์ และ นายอับดลอูมาด เลขที่ 26/1 ม.4ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน แต่ทั้งสองคนไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้ และจากการตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางไอซ์ที่บรรจุอยู่ใน หม้อทอดไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว 104 กล่อง บรรจุกล่องละ 1 กิโลกรัม และที่รอบรรจุในหม้อทอดไฟฟ้าอีก 100 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ลูกกระสุน 3 นัด รวมไอซ์ที่ยึดได้จากบ้านทั้งสองหลังหนัก 585 กิโลกรัม

1647908538589

สำหรับไอซ์ที่ยึดได้ลอตนี้เป็นของ นายชอลหลี ขุนเศษเกื้อ หรือบังหลี นักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลาและ เป็นผู้ค้ารายใหญ่มีหมายจับติดตัวขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุม โดยสั่งการให้ นายอภิสิทธิ์ นายอับดลอูหมาด และนายพลวัตร ใช้วิธีการบรรจุไอซ์ไว้ในเตาทอดไฟฟ้า กล่องละ 1 กิโลกรัม จากนั้นก็จะนำสินค้าขนส่งไปที่แหลมฉบัง เพื่อส่งออกต่างประเทศ โดยในส่วนของผู้กระทำผิดที่ยังหลบหนีอีก 3 คน เจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย รวมทั้งทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อทำการตรวจยึดต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส