เปิดกรุสมบัติ 1,000 ปี วัดเขาพระทอง สื่อบุกถ้ำพิสูจน์อาถรรพ์หินถล่มซ่อนขุมทรัพย์ (คลิป)

21 มี.ค. 65

กรณีที่วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสพร้อมด้วยคณะของอาจารย์คะชาธร วะราณะธำรง โหรใหญ่ที่เดินทางมาจาก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม และลูกศิษย์วัดได้ประกอบพิธีขอขมาหลวงพ่อองค์ใหญ่ เทพพยดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเพื่อขออนุญาตขึ้นไปบนยอดเขาพระทอง ค้นหาถ้ำที่เชื่อว่ามีพระพุทธรูปทองคำถูกลามโซ่ทองคำเอาไว้ จนเป็นที่มาของชื่อ “วัดเขาพระทอง” รวมทั้งมีทรัพย์สมบัติแก้ว แหวนเงินทองที่อยู่ภายในถ้ำจำนวนมาก

905610

ทั้งนี้ หากเทพยดาฟ้าดิน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาทรัพย์สมบัติอนุญาตให้พบ และนำพระพุทธรูปทองคำ และทรัพย์สมบัติออกมาจากถ้ำ จะได้นำมาใช้ในการพัฒนาวัด บำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป ตามความเชื่อนั้น

104018156355683158

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาส เล่าว่า สำหรับวัดเขาพระทอง สร้างมาเป็น 1,000 ปี สร้างมารุ่นสมัยเดียวกับพระมหาธาตุวรวิหาร โดยตอนนั้นพระนางเหมชาลา ได้เกณฑ์คนไปสร้างวัดมหาธาตุ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ตอนนั้นพระนางเหมชาลาได้ทราบข่าวว่าวัดพระมหาธาตุสร้างเสร็จแล้ว จึงได้พาลูกน้องแวะที่สถานที่แห่งนี้ คือวัดเขาพระทอง ซึ่งมีภูเขาอยู่ 2 ลูก ตอนนั้นพระเหมชาลาได้สร้างพระพุทธรูปไว้หลายองค์ แต่มีพระพุทธรูปที่หลงเหลืออยู่ 29 องค์ หนึ่งในนั้นคือพระองค์ใหญ่ เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุด และชาวบ้านเชื่อว่าถ้ามากราบไหว้และขอโชคลาภ ก็จะสมปราถนา

347664

พระมหาอารยนันต์ เล่าต่อว่า ตัวเองจำพรรษาที่วัดเขาพระทองได้ 10 ภรรษา ที่ผ่านมาจะมีผู้เฒ่าผู้แก่เล่าให้ตัวเองฟังว่า ในถ้ำด้านหลังพระพุทธรูปหลวงพ่อองค์ใหญ่นั้นจะมีการฝังสมบัติไว้มากมาย ซึ่งเป็นสมบัติของกลุ่มพระนางเหมชาล ฝังเอาไว้ในถ้ำ ซึ่งในถ้ำจะมีพระพุทธรูปอยู่ 1 องค์ ชื่อว่า "พระศรีฉัตรเพชร" เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องทองคำทั้งองค์ และถูกล่ามไว้ด้วโซ่ทองคำ

cg

พระมหาอารยนันต์ เล่าอีกว่า เมื่อประมาณ 60 ปีที่ผ่านมา จากคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ เล่าต่อกันมาว่ามีชาวบ้านคนหนึ่งชื่อนายดวงได้เดินออกป่าล่าสัตว์มายังเขาพระทอง จากนั้นสัตว์ป่าก็ได้วิ่งเข้าไปในถ้ำ ทำให้นายดวงวิ่งตามเข้าไปในถ้ำดังกล่าว กระทั่งนายดวง ได้ไปเจอพระพุทธรูปทองคำ 1 องค์ ด้วยความอยากได้ นายดวงจึงยกพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวขึ้นมา ปรากฏว่าที่พระบาทของพระพุทธรูปมีโซ่ทองคำล่ามเอาไว้ และโซ่ก็ไปต่อกับพื้นของถ้ำ ระหว่างที่นายดวงยกพระพุทธรูปขึ้นมานั้น ก็ปรากฏว่าหินที่อยู่ด้านบนถ้ำได้ถล่มลงมา ด้วยความตกใจนายดวงจึงรีบวิ่งหนีออกมา พออกมาจากถ้ำแล้ว วันต่อมานายดวงก็ได้ไปเล่าให้ชาวบ้านฟัง กระทั่งชาวบ้านได้พยายามจะเข้าไปหาสมบัติในถ้ำตามคำที่นายดวงบอก แต่ก็หาทางเข้าถ้ำไม่เจอ

ก่อนหน้านี้เคยมีผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความแก่งกล้าเรื่องไสยเวทย์ มักจะเข้ามาประกอบพิธีตามหามหาสมบัติและเหล็กไหลในเขาพระทอง แม้จะสามารถใช้เวทย์มนตร์คาถาเรียกเหล็กไหลย้อยออกมาตามรูผนังภูเขาได้ แต่ไม่เคยมีใครสามารถตัดเหล็กไหลเอาไปได้ ในปัจจุบันยังปรากฏร่องรอยรูเหล็กไหล และร่องรอยฝ่ามือมนุษย์ที่ใช้เวทย์มนตร์คาถาผลักหน้าผา ปรากฏอยู่บริเวณผนังหิน ด้านหลังหลวงพ่อองค์ใหญ่ และพุทธรูปโบราณรวม 29 องค์อีกด้วย นอกจากนี้ มีลูกศิษย์ของตัวเองเห็นพญานาคขาว และพญานาคดำ อยู่ในถ้ำอีกด้วย น่าจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ปกป้องสมบัติในถ้ำเอาไว้

295510

ทั้งนี้ เมื่อปี 2563 มีนักธุรกิจชาว อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ด้วยความโลภเข้าครอบงำ ได้มาขโมยพระพุทธรูปที่ขุดพบส่วนหนึ่ง จากในถ้ำ พอเอาพระพุทธรูปกลับไปบ้าน ปรากฏว่าระหว่างที่ชายคนดังกล่าวนอนเขาถูกทหารโบราณรูปร่างตัวใหญ่สูงมาเหยียบที่หน้าอกของและบีบคอชายรายนั้น กระทั่งชายคนดังกล่าว ได้เล่าเรื่องดังกล่าวให้ญาติฟัง แล้วได้เอาพระพุทธรูปมาคืนภายใน 3 วัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีภาพวงจรปิดบันทึกไว้ และเคยเป็นข่าวมาแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางวัดได้ประกอบพิธีขอขมาหลวงพ่อองค์ใหญ่แล้วเสร็จ เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่าเจ้าเขาให้ปรากฏเห็นพระพุทธรูปทองคำที่อยู่ในถ้ำ หลังทำพิธีสวดมนต์คาถาเสร็จ ในคณะประมาณ 10 คน รวมตัวเองที่เป็นพระสงฆ์ 1 รูป ได้เริ่มเดินขึ้นภูเขาเขาพระทอง ความสูง 50 เมตร ต้องปีนป่ายหน้าผาเถาวัลย์อย่างยากลำบากจนสามารถขึ้นไปได้แค่ 6 ราย  จากนั้นนายชวลิต ลูกศิษย์วัด ได้โรยตัวลงไปได้แค่ 30 เมตร ปรากฏว่าหินที่อยู่ด้านบน ได้หล่นลงไปในถ้ำจำนวนมาก ตัวเองเห็นว่าน่าจะเกิดอันตราย จึงได้ให้นายชวลิตรีบขึ้นมา

363337

พระเจ้าอาวาสได้พาทีมข่าวไปดูเขาพระทอง ภูเขาดังกล่าวจะมีความสูง 50 เมตร  ทีมข่าวเดินขึ้นเบามา 10 เมตร จะเป็นชั้นของฐานที่มีพระพุทธรูปจำนวน 29 องค์วางเรียงกันอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพระองค์ใหญ่ ที่ชาวบ้านเขื่อว่าเป็นหลักฐานที่คณะของ พระนางเหมชาลา มาสร้างไว้ เมื่อ 1,000 ปีที่ผ่านมา ที่ด้านหลังของพระพุทธรูปองค์ใหญ่มีรอยฝ่ามือโบราณ และปล่องรูของเหล็กไหลที่เป็นหลักฐานเชื่อได้ว่าภูเขาลูกนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์

609516

จากนั้นพระเจ้าอาวาส เล่าบอกทีมข่าวว่าปล่องดังกล่าวนี้ พระและโยมที่นี่มีความเชื่อว่าเป็นปากทางเข้าถ้ำเดิมของถ้ำเขาพระทอง ซึ่งเชื่อว่า 1,000 ปีก่อน พระนางเหมชาลา และคณะได้นำพระพุทธรูปทองคำและสมบัติทองคำเดินเข้าไปจากปล่องดังกล่าวนี้ แต่เวลาผ่านไปหลายปี หินงอกหินย้อย และดินไปทับถมปากทางเข้าถ้ำตรงนี้เอาไว้ จึงทำให้ถ้าจะเข้าถ้ำตอนนี้ ต้องเดินขึ้นยอดเขาความสูง 50 เมตร แล้วโรยตัวลงมายังถ้ำด้านล่าง

106308

นายชวลิต อักษรแก้ว ลูกศิษย์วัด และเป็นผู้ที่ลงไปในปล่องถ้ำระยะ 30 เมตรเล่าว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ตัวเองได้เดินทางขึ้นเขา ไปพร้อมกับคณะของพระเจ้าอาวาส พอไปถึงยิดเขา ความสูง 50 เมตร ตัวเองได้ลงไปในถ้ำคนแรก เพื่อจะไปหย่อนเชือกที่ใช้ทำพิธี และสำรวจใต้ถ้ำ แต่ตอนนั้นตัวเองลงได้แค่ 30 เมตร จากปากถ้ำก็ปรากฏไปเจอเงาคล้ายงูดำตัวใหญ่อยู่ในถ้ำ ซึ้งตัวเองเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ที่เฝ้าสบัติ จากนั้นก็มีหินก้อนเล็กก้อนใหญ่หล่นลงมา ตัวเองจึงพูดในใจว่า "สงสัยเขาให้เราลงมาแค่นี้" ด้วยการที่กลังอันตราย ตัวเองจึงรีบขึเนไปบนปากปล่องถ้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส