บุกบ้านช่วย แมว ถูกขังลืมอดอาหารอดอาหาร 20 ตัวพบตาย 7 ตัว

21 มี.ค. 65

เพื่อนบ้านสุดทนแจ้งวอชด็อกบุกช่วย แมว เจ้าของขังลืมอยู่ในบ้านอดอาหารเกือบ 20 ตัว พบซากหลังบ้าน 3 ตัว ห้องนอนอีก 4 ตัว

เวลา18:00น.วันที่21มีนาคม2565เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์(WDT)รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแมวร้องเสียงดังและส่งกลิ่นเหม็นที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านพฤกษา74/3ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ต.บางเมืองอ.เมืองจ.สมุทรปราการจึงได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือแและขนย้ายแมวออกจากบ้านหลังดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านเทาว์เฮ้าส์2ชั้นถูกปิดล็อกประตูกระจกโดยมีแมวหลายตัวนั่งมองอย่างน่าสงสารอยู่ทีหน้าประตูเจ้าหน้าที่วอชด็อกจึงโทรประสานกับเจ้าของบ้านเพื่อให้มาเปิดบ้านช่วยเหลือแต่ทางเจ้าของบ้านแจ้งว่าไม่สดวกเดินทางมาทางวอชด็อกจึงขออนุญานำช่างกุญแจมาเปิดเพื่อที่จะช่วยเหลือนำแมวออกมาซึ่งทางเจ้าของบ้านก็อนุญาตให้ดำเนินการ

แมวส้ม

นางสรัตติยา เดียวตระกูล เจ้าหน้าที่วอชด็อก กล่าวว่า หลังจากที่ตนรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพื่อนบ้านปล่อยแมวอดอาหารทิ้งไว้ในบ้านหลายตัวนานนับเดือนและหลังบ้านพบซากแมวตายเหม็นรบกวนเพื่อนบ้านจึงเดินทางมาตรวจสอบเมื่อมาถึงพบประตูปิดล็อกจึงโทรขออนุญาตเจ้าของบ้านนำช่างกุญแจมาเปิดเข้าไปเมื่อเข้าไปในบ้านก็พบกับแมวพันธ์ผสมสีส้มเกือบ 20 ตัวในสภาพอดน้ำ อดอาหาร ตัวผอมซูมตามพื้นบ้านทั้งชั้นล่างและชั้น2

พบอุจระแมวเพียบส่งกลิ่นเหม็นคุ้งทั่วบ้านและที่ห้องบนชั้น 2 พบประตูห้องถูกปิดอยู่ เปิดประตูออกมาพบกับซากแมวอีก 2 ตัวจึงให้ทีมงานเก็บซากลงมาด้วย จากการปฏิบัติวันนี้สามารถช่วยเหลือแมวได้ 17 ตัวหนีออกไปได้ 4 ตัว และพบซากแมวตายอีก 5 ตัว จากนี้จะนำแมวไปไว้ที่ศูนย์พักพิงของมูลนิธิฯเพื่อดูแลเบื้องต้นก่อน และจะประสานกับเจ้าของว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

แมวส้ม

เพื่อนบ้านเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านอาศัยอยู่กับแม่ แต่เมื่อเดือนธันวาคาที่ผ่านมาแม่เสียชีวิตลงทางเจ้าของแมวจึงไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังนี้นานๆ จะกลับมาที่บ้าน หลายครั้งที่เจ้าของบ้านไม่กลับมาดูแมวแมวจะหิวและส่งเสียงร้องดัง จนบางครั้งตนต้องโทรไปตามเจ้าของบ้านเพื่อให้กลับมาให้อาหารแมว แต่ครั้งนี้เจ้าของบ้านปล่อยทิ้งไว้นานจึงต้องประสานให้ทีมวอชด็อกมาช่วยเหลือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-กู้ภัยเข้าช่วยแมวท้องแก่ขาหลังติดเหล็กดัด

-แมวจรจัด - จิ้งจอก นักฆ่ามือฉมังแห่งออสเตรเลีย สังหารกว่า 2.6 พันล้านชีวิตต่อปี

-ทาสระดับแอดวานซ์! อดีตพยาบาลโดน แมว ตก จนต้องออกจากงานมาเปิดคาเฟ่แมว

แมวส้ม

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส