สลด! เด็ก 16 ผูกคอดับ เพื่อนเผยปมน้อยใจหน้าตา ชอบอ่านนิยายโหด เปรย “ฆ่าตัวตายบาปไหม” (คลิป)

2 ก.พ. 62
จากกรณีเจ้าหน้าที่พบศพเด็กวัย 16 ปี ผูกคอเสียชีวิตในบ้านพักหมู่ 13 ต.พังตรุ อำเภอพนมทวน จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 62 จากการตรวจสอบที่บริเวณหน้าประตูห้องนอนกลางบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ในชุดเนตรนารี โดยมีผ้าห่มนวมสีเทาปิดคลุมร่างอยู่ คาดว่าเด็กหญิงดังกล่าวใช้ผ้าพันคอเนตรนารีสีฟ้าผูกลำคอกับลูกบิดกลอนประตูห้องนอน จนขาดอากาศหายใจ ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ภายในห้องนอนไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นหาสิ่งของ
ผ้าผูกคอเนตรนารี ที่ใช้เป็นเชือกผูกคอ
วันที่ 1 ก.พ. 62 นายอำพล เบ็ญพาด อายุ 38 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า พักหลังมาตนค่อนข้างยุ่ง จึงไม่ได้ติดต่อหาลูกเลย กระทั่งช่วง 8 เดือนที่แล้ว ลูกโทรศัพท์มาขอเงิน 500 บาท จากนั้นก็หายเงียบไป
นายอำพล เบ็ญพาด พ่อของผู้ตาย
ต่อมา 2 เดือนที่แล้ว ตนเจอกับลูกที่งานศพของคนรู้จักใน จ.สุพรรณบุรี ตนก็ถามถึงเรื่องการเรียนว่าเป็นอย่างไรบ้างเท่านั้น ขณะนั้นลูกก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง แต่ตนทราบจากพี่สาว ซึ่งเป็นป้าของผู้ตายว่า พักหลังมาผู้ตายมักจะมาปรึกษาปัญหาเรื่องการเรียนอยู่บ่อยครั้ง เพราะกลัวว่าจะไม่มีเงินไปเรียน
ภาพจำลองเหตุการณ์
ส่วนสาเหตุหลักของปัญหาครั้งนี้ ตนคิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องที่ตนและภรรยาแยกทางกัน เพราะตนกับแม่ของผู้ตายแยกทางกันมานานแล้ว และที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยมาปรึกษาว่าเครียด หรือกังวลเรื่องใดเป็นพิเศษ
น.ส.ฝัน (นามสมมติ) เพื่อนสนิทผู้ตาย
ด้าน น.ส.ฝัน (นามสมมติ) เพื่อนสนิทผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดี และเป็นเด็กเรียนดี เวลาเล่นกับเพื่อน ๆ ก็พูดคุยปกติ แต่บางครั้งจะเอานิยายไปนั่งอ่านคนเดียว แต่ว่าช่วงหลังมาเวลาตนชวนไปเที่ยว หรือไปหาอะไรกิน ผู้ตายมักจะปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเงิน หรือไม่สบาย ตนเคยได้ยินผู้ตายพูดประมาณว่า "ไม่มีคนส่งให้เรียน กลัวว่าจะไม่ได้เรียนต่อ" ซึ่งตนก็ไม่กล้าถามว่าเครียดอะไร เพราะกลัวว่าจะเครียดหนักกว่าเดิม สุดท้ายนี้อยากขอให้ผู้ตายไปสู่สุคติ ตนยังคิดถึง และรักเหมือนเดิม
น.ส.ปอ (นามสมมติ) เพื่อสนิทผู้ตาย
ด้าน น.ส.ปอ (นามสมมติ) เพื่อนสนิทผู้ตาย กล่าวว่า ตั้งแต่คบกันมา ผู้ตายเคยพูดว่าเครียดเรื่องหน้าตา รูปร่าง การเรียน และเรื่องครอบครัว จึงหมกตัวอยู่แต่ในห้อง เล่นแต่โทรศัพท์ และอ่านนิยายแนวฆาตกรรม ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วันผู้ตายไปถามเพื่อนที่โรงเรียนว่าถ้าฆ่าตัวตายจะบาปหรือไม่ ตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเชื่อว่าผู้ตายคงถามเฉย ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ