เครื่องบิน โบอิ้ง 737 สายการบินไชน่าอีสเทิร์นตกบริเวณตอนใต้มณฑลกวางสี

21 มี.ค. 65

เครื่องบิน โบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่าอีสเทิร์น ตกบริเวณตอนใต้มณฑลกวางสี รายงานจากสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุโดยอ้างอิงจากสำนักข่าวซีซีทีวีว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่าอีสเทิร์นพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 132 คน เกิดอุบัติเหตุตกบริเวณตอนใต้มณฑลกวางสี

ทั้งนี้ รายงานเปิดเผยว่า สายการบินไชน่าอีสเทิร์นตกในเมืองอู่โจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ทำให้เกิดไฟไหม้บริเวณไหล่เขา โดยที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางออกจากสนามบินในนครคุนหมิง มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อเวลา 13.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีจุดหมายมุ่งหน้าไปยังปลายทางคือ เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน

ล่าสุด สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานระบุว่าเครื่องบินโบอิง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Eastern Airlines) ซึ่งบินจากเมืองคุนหมิงสู่เมืองกว่างโจว ตกในอำเภอเถิงเซี่ยนของเมืองอู๋โจวในกว่างซี ส่งผลให้เกิดไฟไหม้บนภูเขา

เว็บไซต์สำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรือ 9 คน

ปัจจุบันทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังเข้าสู่พื้นที่เกิดเหตุ โดยยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ที่มา https://apnews.com/article/china-media-accidents-b0644cb141eb7313bfa4e1e250033017

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เครื่องบิน F16 ของกองทัพอากาศประสบอุบัติเหตุตกระหว่างฝึกบินที่ชัยภูมิ
- สงครามรัสเซีย ยูเครน เผยยิงเครื่องบิน-เฮลิคอปเตอร์ตก รัสเซีย ประกาศทำลายระบบป้องกันทางอากาศได้แล้ว
- ช็อก! หนี ตาลีบัน คลิปชาวอัฟกานิสถานเกาะล้อเครื่องบินร่วงกลางอากาศดับ

advertisement

ข่าวยอดนิยม