น่าคิด! อดีตผู้พิพากษาสงสัยทนายปอไปไหน “สนธิ” ชี้พิรุธส่อทำคดีพลิก (คลิป)

18 มี.ค. 65

กรณี "แตงโม" น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม อายุ 37 ปี นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ญาติติดใจสาเหตุการตาย และมีการประสานงานขอผ่าชันสูตรศพรอบที่ 2 นั้น

194520

ขณะที่เฟซบุ๊ก "รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์" ของทนายความชื่อดัง ระบุข้อความว่า "ประเด็นแผลที่ขา นิติเวชตอบไม่ได้ว่ามาจากอะไรเหลือแค่ตำรวจจะชี้นำแล้วแหละว่ามันจะเป็นแผลที่เกิดจากอะไร ถ้าปิดคดีง่ายง่ายก็คือไปฉี่ท้ายเรือแล้วโดนใบพัดเรือ"

604737

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า จากการชันสูตรรอบที่ 2 นั้น ตรวจสอบว่ามีการฆาตกรรมหรือทำร้ายร่างกายบาดเจ็บหรือไม่ อย่างไร เรื่องชุดคล้ายชุดว่ายน้ำ เป็นชุดบอดี้สูทจะมีแม็กตรงบริเวณเป้า ซึ่งที่แจงโมใส่นั้นไม่มี แต่พบว่ามีแผ่นรองผ้าอนามัย หรือ แคร์ฟรี มีคราบเลือดอยู่ ตรวจแล้วว่าคราบเลือดนั้นเป็นคราบเลือดของแตงโม แต่ไม่ได้ยืนยันว่าคราบเลือดนั้นเป็นคราบเลือดจากการมีประจำเดือนหรือไม่

961427

เรื่องการตรวจเรื่องปัสสาวะนั้น ร่างแช่อยู่ในน้ำอาจหลุดออกไป แต่ตัวเลือดยังมีร่อยรอยอยู่ให้สามารถตรวจได้ และในกระเพาะปัสสาวะเกิดการเน่าเปื่อยแล้ว ก็ถูกละลายน้ำออกไป จึงทำให้ตรวจตรงนั้นค่อนข้างยาก

895696

ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวในรายการคุยทุกเรื่องกับสนธิ วันที่ 18 มี.ค.2565 ระบุว่า เตือนตำรวจคดีแตงโม ตำรวจกลัดกระดุมเม็ดแรกผิด ทั้งปล่อยคนบนเรือกลับบ้าน ไม่ตรวจสารเสพติดตั้งแต่แรก ทั้งที่มีการใช้ยาเสพติดอย่างหนัก มีการพยายามตัดฆาตกรรมอำพราง หรือปัญหาขัดแย้งบนเรือ เพื่อให้เป็นอุบัติเหตุ หรือการกระทำโดยประมาท และมีการสงสัยว่าระหว่างเกิดเหตุมีเรือสปืดโบ๊ตอีกลำอยู่ร่วมในเหตุการณ์

ตัวเองกำลังตั้งข้อสงสัยว่า เมื่อไม่เจอคราบเลือดในเรือลำแรก ทำไมไม่ตรวจคราบเลือดในเรือลำที่ 2 และตรวจสภาพของเรือโดยหลักนิติวิทยาศาสตร์จะทำให้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น

397383

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตนยังสงสัยในเรื่องสภาพศพที่ลิ้นจุกปาก ซึ่งคล้ายกับผู้ที่เสียชีวิตจากการผูกคอตาย หรือถูกรัดคอเเต่การจมย้ำตายจะสามารถทำให้ลิ้นจุกปากได้หรือไม่ ขอฝากคำถามนี้ไปถึงผู้รู้ทั่วประเทศ ส่วนเรื่องผลชันสูตรรอบที่ 2 ซึ่งระบุว่าไม่พบร่องรอยการทำร้าย ตนเองไม่ขอก้าวล่วงในคำวินิจฉัย เเละไม่ขอขัดเเย้ง เพราะถึงอย่างไรก็ต้องฟังเเพทย์ แต่รู้สึกสงสัยทางด้านกายภาพของศพ เรื่องดวงตาข้างหนึ่งที่ถลนออกมา ส่วนตัวก็ยังเชื่อว่าผิดปกติ

นอกจากนี้ในเรื่องฟันบิ่น ตนเองได้สอบถามเเพทย์ที่เคยทำฟันให้กับเเตงโม ทำให้ทราบว่าเเตงโมเคยทำฟันทั้งหมด 8 ซี่ มีฟันบนซี่หนึ่งหักครึ่งตอนประสบอุบัติเหตุ แพทย์ได้ทำการต่อฟันให้ อยากทราบว่ามีความผิดปกหรือไม่ ส่วนตัวยังเชื่อพี่ไทด์ เอกพันธ์ ที่ทำงานกู้ภัยกับศพมา 20 ปี

914426

"แต๊งค์ พงศกร" แฟนเก่าของสาวแตงโม นิดา เปิดเผยว่า เมื่อทราบผลชันสูตรตอนนี้ยอมรับว่ามืดแปดด้าน แต่เชื่อในสิ่งที่คุณหมอพรทิพย์ออกมาบอกพร้อมกับเชื่อในสิ่งที่คุณไทด์ เอกพันธ์ ออกมาบอก เชื่อในประสบการณ์ทำงานที่บอกว่าแผลที่ศีรษะไม่มีความผิดปกติ แต่ในส่วนของเรื่องที่เกิดขึ้น ตนยังไม่ปักใจเชื่อ ทุกอย่างต้องมีการคิดวิเคราะห์เหตุผลประกอบกันไป ยังสงสัยบุคคลบนเรือ ตั้งแต่ที่บอกว่าแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ ตอนนี้อยากให้สังคมมุ่งไปให้ถูกประเด็น อยากให้มุ่งไปที่การทำงานของตำรวจ และเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้

ตนสงสัยการทำงานของตำรวจ ตั้งแต่ตอนเก็บหลักฐาน การสอบสวน ถือเป็นข้อบกพร่องของตำรวจ น่าสงสัยตั้งแต่การที่บุคคลบนเรือออกมาให้สัมภาษณ์ที่ค้านกับสิ่งที่เกิดขึ้น การปล่อยให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ปฎิเสธให้ตรวจสอบสารเสพติด การให้นำเรือกลับมาจอดที่อู่อีก เชื่อว่าการเสียชีวิตของแตงโมครั้งนี้จะเป็นปรากฏการณ์ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานของตำรวจไทย

ตนเบื่อมากที่ตำรวจออกมาบอกว่าเราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในส่วนที่ต้องให้ความเป็นธรรมนั้นมันอยู่ในอำนาจของศาลตัดสินถึงความยุติธรรมว่าจะให้ความยุติธรรมกับฝ่ายไหน คุณตำรวจควรจะต้องทำหน้าที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน หรือผู้เสียหาย ตำรวจมีหน้าที่ทำสำนวนให้ถูกต้อง จะมาให้ความเป็นธรรมกับคนผิดไม่ได้ ซึ่งคนผิดที่เข้าคุกยังยังมีโอกาสออกมาเจอลูกเมียเค้า แต่คนที่ตายนั้นไม่สามารถกลับมามีชีวิตได้อีกแล้ว ตนอยากเห็นโรเบิร์ตกับปอเข้าคุกเพื่อรับผิดที่ทำให้แตงโมเสียชีวิต ยอมรับโกรธทุกคนบนเรือ

ส่วนบาดแผลที่ต้นขาแตงโม เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากมีดหรือเศษแก้วไวน์ เชื่อว่าน่าจะเกิดจากใบพัดเรือ เพราะไม่ได้เจอคราบเลือดบนเรือ ส่วนตัวคิดว่ามันผิดตั้งแต่ปล่อยบุคคลบนเรือกลับบ้านไปนอน ปล่อยให้นำเรือกลับเข้าอู่โดยไม่ได้ตรวจค้นตั้งแต่แรก

ส่วนเรื่องไปงานศพของแตงโมว่า ตนได้แจงตั้งแรกแล้วว่าตนมีลูกเล็กจึงไม่อยากพบผู้คนเยอะ เพราะงานแตงโมมีคนไปร่วมเป็นหลักพันคน ตนกับครอบครัวก็ได้ทำพิธีทำบุญแบบพุทธที่ตนเชื่อว่าจะไปถึงแตงโมได้ ล่าสุดตนเจอรุ่นพี่สนิทในวงการคนหนึ่งฝันบอกว่าแตงโมกำลังจะได้แต่งงานกับเบิร์ดและจะย้ายไปอยู่ด้วยกันที่เขาใหญ่ ซึ่งตนมานึกย้อนดูว่าคงจะดีมากถ้าแตงโมยังอยู่ และได้ใช้ชีวิตด้วยกัน แตงโมคงจะมีความสุขกว่าตอนนี้

741313

ด้านอดีตผู้พิพากษา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก "กฎหมายชนบท" ระบุว่า "...เคยสังเกตุไหมครับ....ตั้งแต่เกิดข่าวดังจนต้องออกบวช ไม่เคยมีข่าวของทนายความฝ่ายผู้ต้องหาเลยแม้แต่สักครั้งเดียว... ...ช่างเงียบดีแท้ หรือจะรอให้ฝ่อไปเอง ครับ...(สุดยอดกุนซือ)"

369289

เวลา 12.00 น. ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว กรณีที่มีกระแสข่าวว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ปลดนายกฤษณะจากการเป็นทนายความส่วนตัว ทนายเดชาได้ต่อสายหานางภนิดาพร้อมเปิดลำโพง

นางภนิดา แม่ของคุณแตงโม กล่าวว่า ผลชันสูตรครั่้งที่ 2 เมื่อวานนี้ แม่ดีใจ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์มาร่วมดูด้วย หน้าตาสดใสตรงกับสิ่งที่แม่เห็น ไม่มีรอยบุบ รอยตีหัว ฟันไม่ได้หัก โดยรวมแม่พอใจผลชันสูตรรอบ 2 เรื่องศพของน้องขอเลื่อนไปอีก 1 เดือน เพราะโบสถ์ต้องใช้เวลาจัด ส่วนตัวไม่รีบแล้ว เพราะชันสูตรออกมาแล้ว

640613

ขณะที่ การบวชโยคีพราหมณ์ของโยคีปอและโรเบิร์ต คุณแม่ไม่ได้เห็นแต่ที่สวมชุดขาว ส่วนตัวคุณแม่มองความเป็นคน ตอนนี้ยังขี้ชัดไม่ได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือฆาตกรรม เราจะโกรธอีกฝ่ายทำไม อีกฝ่ายมากราบเท้าแม่ต่อหน้าสื่อมวลชน เป็นเจตนาที่ดี มองว่าเขาสำนึกผิด ถ้ามองคนแง่ดี เราจะได้สบายใจ และถึงแม้ว่าจะเป็นคนขับเรือ แต่เขาไม่เห็น และเขาก็ติดต่อแม่มาตลอด แต่แม่ไม่รับสาย แต่พอรับสาย ก็เป็นเรื่องดี ทำบุญให้น้องโม เราฟังพระเทศน์ 2 ชั่วโมง

823602

"คุณแม่เป็นคนจิตใจดี เคยแจกเงินคน ไม่ได้อยากได้เงินคน การที่ปอกราบเท้า แม่สะเทือนใจ ไม่อยากให้มากราบเท้าเลย ตนเป็นผู้หญิง อีกฝ่ายเป็นผู้ชายมีหน้าที่การงาน มากราบเท้าเรา แต่อยากกราบก็กราบ" นางภนิดากล่าวทิ้งท้ายว่า "ไม่สนใจที่สังคมด่า แต่หลังจากนี้เตรียมฟ้อง เพราะให้โอกาสมานานแล้ว"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส