คาดไม่ผิด! พิมรี่พายปล่อยคลิปทำดีแจกข้าวชาวนา เจอฉะกลับอย่าเหยียดคน (คลิป)

18 มี.ค. 65

กรณีดราม่าของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง "พิมรี่พาย" หรือ น.ส.พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ กำลังโดนกระเเสโจมตีว่าเจ้าตัวดูถูกคนจน ต่อว่าคนจนด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนลูกเพจเตรียมแบนไม่ซื้อของจากไลฟ์สด แต่หลังจากนั้น แม้ว่าจะมีกระแสดราม่าเข้ามาถาโถม พิมรี่พายก็ปล่อยคลิปทำดี ช่วยเหลือคน ทำให้สังคมตั้งคำถามว่าเป็นการตลาดหรือไม่ 

267548

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พิมรี่พาย ได้ปล่อยคลิปวิดีโอล่าสุดผ่านช่องทางยูทูบ ชื่อคลิปว่า "ช่วยชาวนาด้วยค่ะ" หลังจากเดินทางไปที่ม็อบชาวนาซึ่งปักหลักประท้วงอยู่หน้ากระทรวงการคลัง และภายในคลิปดังกล่าว พิมรี่พายได้เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจ และจัดเตรียมอาหารมาแจกจ่ายให้ชาวนาที่มาประท้วงกว่า 800 คน มีทั้งของคาวและของหวาน ก่อนที่พิมรี่พาย จะพูดทิ้งท้ายว่า หากวันไหนไม่มีข้าวกิน ให้โทรศัพท์ไปหาเลขาฯ ส่วนตัวได้ทันที ยินดีและพร้อมให้การช่วยเหลือ

282361

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังไปขุดคำพูดของพิมรี่พาย ในวันที่ 19 พฤษภาคม 64 ระบุว่า "มึงโกรธกู เรื่องที่กูบอกว่าอย่ามาพูดถึงกูนี่เหรอ มึงโกรธกูที่กูปกป้องตัวเองเหรอ งั้นมึงโกรธไปเลย กูให้มึงโกรธ กูพูดอะไรผิด กูพูดผิดไหม ใช่ไหม กูมั่นใจว่ากูพูดไม่ผิด มึงโกรธกูไปเถอะ เดี๋ยวกูปล่อยคลิปความดีมึงก็หายโกรธ เพราะว่ามึงดูเจตนากูไว้ ถูกไหม เจตนากูคือทำความดี ทำบุญนะ โอเคนะ"

887787

ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงไปในพื้นที่ม็อบชาวนาซึ่งปักหลักประท้วงอยู่ที่บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อสอบถามข้อมูลและกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไรบ้าง

947209

นายสมาน ศาสตร์ศิลป์ อายุ 66 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า การแจกข้าวนั้น ส่วนตัว 100 ทั้ง 100 ยืนยันว่าต่อให้ไปถามใครก็ตาม ทุกคนล้วนตอบว่า "ดี" เพราะคนที่มาประท้วงก็ล้วนเป็นคนสูงอายุ ไม่ได้ติดตามข่าวสารข้อมูล หรือเสพข่าวดราม่าอะไร แต่ตนเป็นคนหนึ่งที่ได้เห็นคลิปของพิมรี่พายที่ต่อว่าคนจน ตนก็คิดว่าตอนที่เขาพูดมีสติสัมปชัญญะ หรือมีอาการมึนเมาหรือไม่ เพราะอย่ามองเพียงว่ามีเงินแล้วจะทำอะไรได้ จะดูถูกหรือว่าคนอื่นไปเรื่อย เพราะคุณไม่มีสิทธิ์

178974

"จริง ๆ แล้วจุดเริ่มต้นมาจากไหน หากมาจากรากหญ้าเหมือนกัน ผมมองว่าสิ่งที่เขาพูดไม่ถูกต้อง คล้าย ๆ กับว่าคุณลืมจุดกำเนิดของตัวเอง ลืมว่าตัวเองมาจากไหน หรือเคยจนมาก่อน ทำตัวให้เป็นไม้บรรทัด เสมอทั้งต้นเสมอทั้งปลายดีกว่า เพราะความดีมันคงจะลบล้างกันไม่ได้ สิ่งที่เขาเองควรแก้ปัญหาคือไปแก้ไขตัวเอง" นายสมาน กล่าว 

อย่างไรก็ตาม นายสมาน กล่าวด้วยว่า ให้ลองไปเดินถามความเห็นคนในสังคม ว่าเขาคิดกันอย่างไร ตนคิดว่าก็คงตอบเช่นเดียวกับตน แต่อย่าลืมว่าแค่อาหารมื้อเดียว เทียบกับคนอื่น ๆ ที่เขานำมาให้เหมือนกันทุกวัน แต่เขาไม่ออกสื่อหรือไม่ใช่ดารา เขาก็มาช่วยด้วยใจ เขาไม่พูดก็มีอีกมาก และมีหลายคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่ต้น เขากลับไม่ต้องการแสงสว่าง

751684

นางรวีวรรณ (สงวนนามสกุล) แม่ค้าที่ขายของใกล้บริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ในมุมของตนก่อนหน้านี้จากภาพในจอที่เห็นเขา ค่อนข้างดูร้าย ๆ พูดแรง แต่พอมาเจอตัวเจริงในมุมความรู้สึกก็เห็นว่าเขาค่อนข้างจะต่างกันพอสมควร ซึ่งการช่วยเหลือคนตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนดราม่าที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าไม่ได้ติดตาม จึงไม่สามารถตอบแทนได้ว่าสิ่งที่เขาทำนั้นลบล้างความผิดหรือไม่ 

215227

นางมะลิวรรณ อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ความรู้สึกหลังที่พิมรี่พายมาแจกของ ส่วนตัวรู้สึกดีใจ เพราะตนเป็นเอฟซีและติดตามเขามานานแล้ว และชอบดูคลิปที่เขาไปช่วยเหลือคน ไม่คิดว่าวันหนึ่งเขาจะมาข่วยเหลือชาวนาและได้เห็นกับตาตัวเอง ก็ยิ่งประทับใจ แต่ดราม่าที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าตัวจริงค่อนข้างต่างจากในคลิป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส