ลูกชายเศร้าพ่อถูกช้างเหยียบตาย ฉะคนดูแล ละเลย ปล่อยโซ่หลุดมาฆ่าคน (คลิป)

1 ก.พ. 62
จากเหตุการณ์ นายถาวร แสวงกิจ อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้างส่งอาหารเลี้ยงช้าง ชาวบ้าน ต.บางเหรียง อ.ทับปุด จ.พังงา ถูกช้างพังมาทำร้ายจนเสียชีวิต ขณะส่งอาหารเลี้ยงช้าง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ม.ค. 62 ที่จุดพักช้าง ในสวนปาล์มบ้านสองแพรก ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา มีญาติพี่น้องจำนวนมากมาแสดงความเสียใจกับความสูญเสียผู้นำครอบครัว และช่วยกันจัดสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ
ภาพจำลองเหตุการณ์
ช้างพัง
โดย นายอนุรัตน์ แสวงกิจ อายุ 35 ปี ลูกของผู้ตาย เปิดเผยว่า พ่อประกอบอาชีพรับจ้างส่งอาหารเลี้ยงช้างมานานกว่า 3 ปีแล้ว ส่วนอดีตก็เคยเป็นควาญช้างมาก่อน
นายอนุรัตน์ แสวงกิจ ลูกของผู้ตาย
โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตนและพ่อขับรถกระบะ 2 คัน บรรทุกต้นสับปะรดไปส่งที่พักช้างบ้านสองแพรก โดยตนได้ขับมาถึงที่พักช้างก่อน เห็นว่าช้างพังหลุดจากโซ่ที่ล่ามขา และมีเด็กวัยรุ่น 2 คน กำลังเรียกช้างให้กลับจุดที่ล่ามไว้ และตนจึงรีบโทรบอกควาญช้าง ก่อนจะโยนสับปะรดให้ช้างกิน 2 ลูก และเลื่อนรถไปส่งต้นสับปะรดที่จุดถัดไปห่างประมาณ 50 เมตร ภายหลังมารู้อีกทีว่าพ่อถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว ซึ่งสาเหตุคาดว่าช้างอาจจะมีอาการเครียด อาจจะหวงอาหาร หรือผิดกลิ่น ประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่กำลังจะมืดด้วย
งานบำเพ็ญกุศลศพ
ทั้งนี้ ตนเองไม่ขอเรียกร้องอะไรจากเจ้าของช้าง เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานด้วยกันมาเป็นอย่างดี แต่ขอฝากให้ควาญช้างให้ความสนใจ ดูแลช้างที่ตัวเองควบคุมดูแลให้ดีมากกว่านี้ เพราะช้างมีสัญชาตญาณของสัตว์ป่า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ