เพื่อนบ้านโอดไฟไหมร้านขายของไหว้เจ้า เพลิงลามสูญนับแสน ซ้ำไร้ที่อยู่ หวั่นจัดตรุษจีนไม่ได้ (คลิป)

1 ก.พ. 62
วันที่ 31 ม.ค. 62 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 54 ภายในซอยซอยเท็กซัส ถนนผดุงด้าว เขตสัมพันธวงศ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งนำหัวฉีดน้ำเข้าไปยังอาคารดังกล่าว โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการในตัวอาคารได้เข้าตรวจสอบ ไม่พบผู้ติดค้าง หรือมีผู้เสียชีวิตในตัวอาคารแต่อย่างใด
ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดไฟลุกไหม้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของบ้านต้นเพลิงยังอยู่ในความตกใจ เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าเจ้าของบ้านออกไปขายของด้านนอก จึงไม่ทราบว่าเหตุเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด และภายในบ้านไม่ได้มีการจุดธูปไหว้พระแต่อย่างใด
สภาพอาคารหลังเพลิงสงบ
ด้าน นางสาวปิยทัศน์ เอกตรีภพอนันต์ เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ต้นเพลิงอาจมาจากชั้น 3 ของอาคาร แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนบ้านของตนที่อยู่ติดกันได้รับผลกระทบที่บริเวณชั้น 4 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเข้าไปในบ้านต้นเพลิง จึงขอความร่วมมือบ้านตนเพื่อเจาะฝ้าเพดานด้านบนของบ้าน แล้วนำสายฉีดน้ำเข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าวเพื่อรีบดับเพลิง ทำให้บ้านตนได้รับความเสียหาย รวมถึงมีเพลิงไหม้ลุกลามมาด้วย
นางสาวปิยทัศน์ เอกตรีภพอนันต์ เพื่อนบ้านหลังต้นเพลิง
หลังจากนี้ คาดว่าคงต้องไปหาโรงแรมนอนชั่วคราว เพราะบ้านตนถูกตัดน้ำตัดไฟ แล้วยังไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ ตอนนี้ยอมรับว่าเสียความรู้สึก และรู้สึกวุ่นวาย กลัวว่าจะไม่สามารถจัดงานตรุษจีนได้ เพราะบ้านต้องรีโนเวตทั้งหลัง เนื่องจากในบ้านของพังทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ