คนสนิท “ธิติ” นักธุรกิจเรือยอร์ช เผยลางก่อนผูกคอปลิดชีพ คาดพิษเศรษฐกิจ เสียดายคนมีฝีมือ (คลิป)

1 ก.พ. 62
กรณีการเสียชีวิตของ นายธิติ ตัณฑวณิช นักธุรกิจทายาท “พระพิทักษ์ชินประชา” เจ้าของบ้านแบบชิโน โปรตุกีส หลังแรกในภูเก็ต ถูกพบว่าผูกคอตายบริเวณหน้าบ้านพัก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (30 ม.ค. 62) โดยครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต
นายปรีชาวุฒิ กรี่สิ้น หรือ ปราบ คนสนิทนายธิติ
วันที่ 31 ม.ค. 62 นายปรีชาวุฒิ กรี่สิ้น หรือ ปราบ ประธานบริษัทในเครือพิโซน่า คนสนิทในสายงานธุรกิจของนายธิติ บอกว่า ส่วนตัวรู้จักกับนายธิติเป็น 10 ปีแล้ว เพราะนายธิติคือสัญลักษณ์ของคนภูเก็ตโดยแท้ เพราะเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด และเป็นทายาทบ้านชินประชา ซึ่งเป็นบ้านแนวชิโน โปรตุกีส หลังแรกใน จ.ภูเก็ต ตนเพิ่งมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน เพียง 4 เดือน เนื่องจากนายธิติมาสมัครเป็นนักการตลาดของบริษัทในเครือ รับหน้าที่วางแผนงาน ดูการทำตลาดเกือบทั้งหมด เท่าที่ทราบ นายธิติเป็นคนอบอุ่น อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส สุภาพ ดูเป็นแฟมิลี่แมน ชอบถ่ายรูป แต่เวลาทำงานจะเป็นคนจริงจัง เต็มร้อย มีการวางแผนดูเป็นมืออาชีพ เป็นคนจิตสาธารณะชอบช่วยเหลือคนอื่น ตนจึงไม่แน่ใจว่า ความจริงจังในการทำงานของเจ้าตัวจะเป็นสาเหตุหรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นผลพวงจากเศรษฐกิจ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เรือฟินิกส์ล่ม ทำให้ทัวร์จีนลดลง และอุทยานที่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ทำให้ธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยวไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ถือเป็นปัจจัยภายนอกที่เข้ามากระทบกับธุรกิจอย่างหนัก
นายธิติ ตัณฑวณิช ผู้เสียชีวิต
นายธิติเป็นคนขี้เกรงใจ ไม่ค่อยจะนำเรื่องส่วนตัวมาพูดกับใครหรืออาจเป็นไปได้ว่าอาจไปทำทัวร์แล้วเกิดภาวะเรือล่ม ตลาดจีนหยุดชะงัก ความไม่มั่นใจในการท่องเที่ยวทางทะเลทำให้เกิดการยกเลิกทัวร์ นอกจากนี้ ด้วยความที่เจ้าตัวชอบให้กำลังใจลูกน้องและคนรอบข้าง แม้ว่าตัวเองจะซีเรียสมากขนาดไหนก็เก็บความรู้สึกไว้ในใจ และแสดงสปิริตให้คนรอบข้างเห็น ทั้งนี้ ช่วง 1 - 2 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้ นายธิติไม่ค่อยเข้ามาที่ออฟฟิศ โดยแจ้งว่าป่วย เริ่มพูดจาน้อยลง ตนก็ยังเป็นห่วง คอยทักไปถามไถ่ เมื่อทราบว่านายธิติตั้งใจจบชีวิตตัวเองแบบนี้ก็รู้สึกช็อกและเศร้า จึงขอกำลังใจให้กับครอบครัวนายธิติ พร้อมฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ว่าปัญหาทุกอย่างในโลกนี้สามารถแก้ไขได้ ขอให้ตั้งสติ และนึกถึงอนาคต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ