แฉ! คลิปใหม่ 12 รุ่นพี่ ทืบรุ่นน้องนักบอลจังหวัด หมั่นไส้เด่น - เหยื่ออีกรายโดนรุม ยัวะคุยเสียงดัง (คลิป)

1 ก.พ. 62
จากกรณีมีคลิปวิดีโอนี้มีผู้นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่ม "ลำปางซิตี้" ซึ่งผู้ก่อเหตุคาดว่า เป็นกลุ่มนักเรียนชั้น ม.3 ที่เพิ่งมีคลิปวิดีโอรุมทำร้ายรุ่นน้อง ม.2 โดยปิดประตูห้องเรียนรุมทำร้าย ก่อนบังคับให้รุ่นน้องกราบเท้า (อ่าน : เด็ก ม.2 ถูกรุ่นพี่กระทืบบังคับกราบ ไม่กล้าบอกใครครูสั่งห้าม - ญาติแก๊งโจ๋ รับไม่เคยสั่งสอน มัวแต่หาเงิน)
คลิปการรุมทำร้ายบริเวณห้องน้ำโรงเรียน
ต่อมา มีการเปิดเผยคลิปเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย ที่เกิดขึ้นวันที่ 14 ม.ค. บริเวณหน้าห้องน้ำชาย หลังอาคารเรียนของโรงเรียนเดียวกัน โดยกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นรุ่นพี่ชั้น ม.3 ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นรุ่นน้องชั้น ม.2
นางน้อย (นามสมมติ) แม่ของน้องโต (นามสมมติ) เด็กนักเรียน ม.2 ในคลิปที่ถูกรุมทำร้ายบริเวณห้องน้ำ
วันนี้ 31 ม.ค. 62 นางน้อย (นามสมมติ) แม่ของน้องโต (นามสมมติ) เด็กนักเรียน ม.2 ในคลิปที่ถูกรุมทำร้ายบริเวณห้องน้ำ บอกว่า ตนเห็นคลิปลูกชายเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) แต่ดูไม่จบเนื่องจากสงสารลูก แต่ตนเองก็ได้ถามลูกว่าเรื่องทั้งหมดเป็นมาอย่างไร เหตุใดจึงเกิดการทำร้ายร่างกาย โดยลูกเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจาก ลูกส่งเสียงดัง ทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจ จากนั้นมีรุ่นพี่มาเรียกให้น้องโตไปที่หลังห้องน้ำ เมื่อน้องโตเดินไปถึงก็เกิดเหตุการณ์อย่างในคลิปดังกล่าวขึ้น ตนรู้สึกรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น หากลูกตนส่งเสียงดังจริง ทำไมกลุ่มรุ่นพี่จึงต้องใช้กฎหมู่ลงโทษเองแบบนี้ นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุลูกก็ไม่กล้าบอกความจริงกับตน เนื่องจากถูกกลุ่มรุ่นพี่ข่มขู่ ว่าหากนำเรื่องไปบอกผู้ปกครองจะถูกทำร้ายอีก กระทั่งความจริงถูกเปิดเผย เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ตนเห็นในคลิปลูกงอตัว ขอโทษ แล้วร้องไห้ จึงอยากถามเด็ก ม. 3 ว่า ก่อนจะลงมือ ทำไมไม่คิดให้ดีเสียก่อน จะต้องรอให้ลูกชายตนตายก่อนหรือ จึงจะมาขอโทษ นางน้อย กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่อง ตนมีโอกาสพูดคุยกับ ผอ.โรงเรียน ได้ข้อมูลว่า โรงเรียนจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนตัวตนได้ขอให้เด็ก ทั้ง 12 คน ออกจากโรงเรียน แต่ ผอ.ไม่ยอมให้เด็กออก ตนจึงถาม ผอ. ว่า “ผอ.จะเอาเด็กออกไหม จะเก็บเด็กแบบนี้ไว้ทำไม” แต่ ผอ. กลับตอบมาว่า “หาก ผอ. เอาเด็กออก ผอ. ต้องออกด้วย” เมื่อได้ยินอย่างนั้นตนจึงมีความคิดว่า หากเด็กกลุ่มที่ก่อเหตุไม่ออกจากโรงเรียน ตนจะเป็นฝ่ายนำลูกออกจากโรงเรียนแทน นางน้อย ยืนยันว่า ลูกไม่ได้มีนิสัยนักเลง ถ้าเป็นนักเลงจริงลูกโดนขนาดนั้นก็ต้องให้เพื่อนกลับไปเอาคืนรุ่นพี่ ม. 3 แล้ว
คลิปการรุมทำร้ายภายในห้องเรียน
นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยคลิปวิดีโอเป็นภาพขณะที่กลุ่มนักเรียนชาย 3-4 คน รุมทำร้ายทั้งเตะและต่อย นักเรียนชาย อีกคลิปหนึ่ง พบว่าเหตุการณ์เกิดในห้องเรียน โดยผู้ทำร้ายมีการเตรียมการด้วยการปิดประตู และหน้าต่างห้องเรียน
ยายนก (นามสมมติ) ยายของเอ็กซ์ (นามสมมติ) ผู้เสียหายถูกรุ่นพี่ ม. 3 รุมทำรายในห้องเรียน
โดย ยายนก (นามสมมติ) ยายของเอ็กซ์ (นามสมมติ) ผู้เสียหายถูกรุ่นพี่ ม. 3 รุมทำรายในห้องเรียน กล่าวว่า ตนเพิ่งเห็นคลิปที่หลานชายโดนทำร้ายร่างกายเมื่อวานนี้ เมื่อดูแล้วก็รู้สึกรับสภาพไม่ได้ แค่เห็นก็ร้องไห้เพราะสงสารหลานชาย ตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่แรกคลอด เนื่องจากพ่อแม่ของน้องเอ็กซ์แยกทางกัน ซึ่งหลานเป็นคนชอบเล่นฟุตบอล และเป็นนักกีฬาของโรงเรียน วานนี้ ตนติดตามรายการทุบโต๊ะข่าวที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องทำร้ายนักเรียนคลิป ขณะนั้นยังเรียกหลานชายมาดูข่าว และสอบถาม แต่น้องเอ็กซ์ไม่ยอมบอกว่าเรื่องดังกล่าว กระทั่งตนเห็นคลิป น้องเอ็กซ์จึงยอมรับว่า เกิดเรื่องขึ้นจริง โดยเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ซึ่งในวันดังกล่าวตนก็เห็นว่า น้องเอ็กซ์ตาช้ำ หน้าแดง และมีอาการอ้วก แต่ขณะนั้นคิดว่าหลานไปดื่มเหล้ามา ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น รวมถึง ตนต้องการให้ ผอ. โรงเรียนดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะหาก ผอ. นำเด็กกลุ่มนี้ออก ตนก็จะนำหลานชายตนเองออกจากโรงเรียน และเอาเรื่องเด็กกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด เนื่องจากเด็กกลุ่มนี้เกินเหตุไป ตนต้องการ ถามว่า เหตุใดเด็กกลุ่มนี้จึงต้องทำกับน้องเอ็กซ์อย่างนี้ ทั้งที่ทราบว่า น้องเอ็กซ์และเด็กกลุ่มนี้เป็นนักกีฬาทีมเดียวกัน เล่นบอลด้วยกัน จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงไม่คุยกัน ทำไมต้องรุมกันขนาดนี้ และเชื่อว่า กลุ่มเด็กจะต้องวางแผนกันมาหลายวันแน่นอน คาดว่าต้องการทำร้ายให้น้องเอ็กซ์ถึงตาย เพราะมีการปิดประตู หน้าต่างเป็นอย่างดี ตนยอมรับว่าแค้นเด็กกลุ่มนี้มาก ส่วนเรื่องคดีความ ก็จะมีการร้องเรียนให้ถึงที่สุด และไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน ทั้งนี้ แหล่งข่าวเชื่อถือได้ ได้ข้อมูลว่า กลุ่มเด็กรุ่นพี่ ม. 3 มักมีพฤติกรรมแบบนี้เป็นเรื่องปกติ และมักทำร้ายเด็กนักเรียนมีความโดดเด่นกว่าอยู่เป็นประจำ
นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง
ต่อมาที่โรงเรียนอนุบาลเกาะคา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดลำปาง และผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเกาะคา นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เรียกตัวเด็ก ทั้ง 13 คน มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ภายในห้องประชุม ชั้น 2 ของโรงเรียน ด้าน นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เบื้องต้น สั่งการให้โรงเรียนปฏิบัติตามกฏของทางโรงเรียน โดยจะส่งเด็กทั้ง 13 คน ไปเข้าค่ายทหารปรับทัศนคติ เปลี่ยนนิสัย รวมถึงอบรมคุณธรรม ให้พระสอนเรื่องหลักธรรมะเพื่อขัดเกลาจิตใจ ส่วนเรื่องคลิปทำร้ายที่ถูกเปิดเผยใหม่อีก 2 คลิปนั้น โรงเรียนยังไม่ได้ทำการสอบสวนเด็ก เนื่องจากยังสอบคลิปแรกไม่เสร็จ ส่วนเรื่องจะมีการสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนหรือไม่ ขณะนี้ ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ