บีบหัวใจ! 3 สาวช่วยชีวิตน้องจมแควน้อยสาบสูญ สุดอึ้งแม่ท้องแฝด 3 คู่ลูก 7 คน (คลิป)

17 มี.ค. 65

จากกรณี วันที่ 16 มี.ค. 65 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำสูญหาย 3 ราย เหตุเกิดบริเวณริมแม่น้ำแควน้อย ภายในหมู่บ้านดาวดึงส์ พื้นที่หมู่ 6 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำชุดชลกาญจน์ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

103453258648

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ ติดริมแม่น้ำแควน้อย พบชาวบ้านกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลหญิงสาวคนหนึ่งที่เพิ่งขึ้นมาจากน้ำ หมดสติอาการสาหัส รู้ภายหลังคือ นางยี เชื้อสายชาวมอญ เป็นชาวบ้านที่ลงไปช่วยเด็ก แต่จมน้ำด้วยอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน รวมเสียชีวิต 3 ราย สาหัส 1 ราย

835014

ทราบชื่อ ทั้ง 4 ราย คือ น.ส.จำปี อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า, น.ส.จำปา อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า, ด.ญ.แนน อายุ 14 ปี สัญชาติพม่า จมน้ำยังหาไม่พบ, นางยี อายุ 27 ปี สัญชาติมอญ ป้าของเด็กที่ลงไปช่วยแต่จมน้ำ อาการสาหัส ทั้งหมดเป็นญาติกันทั้งหมด

449301

ล่าสุด วันที่ 17 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุ ริมแม่น้ำแควน้อย ภายในหมู่บ้านดาวดึงส์ พื้นที่หมู่ 6 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าทางประดาน้ำชุดชลกาญจน์ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กู้ภัยกาญจนบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมกว่า 70 นาย ร่วมกันติดตามค้นหาร่างของเด็กที่จมน้ำทั้ง 3 ราย

444302

นางน้อย อายุ 36 ปี แม่เด็กที่จมน้ำ กล่าวว่า น.ส.จำปี อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า, น.ส.จำปา อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า, ด.ญ.แนน อายุ 14 ปี สัญชาติพม่า, ด.ญ.ฟ้า อายุ 7 ปี สัญชาติพม่า ทั้งหมดเป็นลูกของตน วานนี้ 16 มี.ค. 65 ช่วง 16.00 น. ลูกสาวและกลุ่มญาติ รวม 8-10คน ได้ออกมาหาเก็บผัก เล่นน้ำที่บริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ขณะลูกสาวพากันเล่นน้ำ ด.ญ.ฟ้า อายุ 7 ขวบ ลูกสาวคนเล็ก ได้เกิดก้าวพลาดตกลงไปบริเวณน้ำลึกทำให้ ด.ญ.แนน อายุ 14 ปี, น.ส.จำปี และ น.ส.จำปา ฝาแฝด อายุ 18 ปี ที่เล่นน้ำด้วยกันพยายามเข้าไปช่วย ด.ญ.ฟ้า แต่ก็พลาดจมน้ำไปด้วยอีก

445148

ส่วนนางยี ซึ่งเป็นป้าของเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็พยายามไปช่วยเหลือ ด.ญ.ฟ้า 7 ขวบ ที่จมน้ำ แต่ขณะเจ้าตัวพยายามว่ายน้ำไปช่วยเด็กที่ถูกกระแสน้ำซัดอยู่กลางแม่น้ำ ก็ต้านความแรงของกระแสน้ำไม่ไหว หมดแรงจมน้ำด้วย สามีของนางยีรวมถึงญาติที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบช่วย ด.ญ.ฟ้า ที่จมน้ำ และช่วยนำร่างนางยีที่หมดสติขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จเพียง 2 คน ส่วนลูกสาวของตนอีก 3 คน ถูกกระแสน้ำพัดหายไป

cg

ความเป็นจริงแล้วตนมีลูกทั้งหมด 7 คน แต่เป็นแฝด 3 คู่ คือ น.ส.หนึ่ง อายุ 22 ปี, น.ส.สอง อายุ 22 ปี, น.ส.จำปี อายุ 18 ปี, น.ส.จำปา อายุ 18 ปี, ด.ญ.ฟ้า อายุ 7 ขวบ, ด.ช.แฝดพี่ชายของ ด.ญ.ฟ้า ที่เสียตั้งแต่เกิด และ ด.ญ.แนน อายุ 14 ปี รวมแฝด 3 คู่ กับอีก 1 คน รวม 7 คน

หากถามถึงเรื่องความเชื่ออาถรรพ์แฝดจะเกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนนี้ฐานะคนเป็นแม่คิดว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะที่ผ่านมาลูกของตนทุกคน เป็นเด็กดี และไม่เคยมีปัญหา กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว สุดท้ายนี้ ตนก็มีความหวังอยากจะเจอร่างของลูกสาวของตนทั้ง 3 คนโดยเร็ว พร้อมฝากเคสนี้เป็นอุทาหรณ์ควรดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด

325013

นายโชคชัย นามแก้ว อายุ 26 ปี, นายบุญร่วม บุญทองสุข อาบุ 42 ปี นักประดาน้ำชุดชลกาญจน์ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์
ระบุว่า วันที่ 16 มี.ค.65 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ประดาน้ำชุดชลกาญจน์ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับการประสานจาก สภ.ไทรโยค มีเหตุเด็กจมน้ำสูญหาย 3 ราย เหตุเกิดบริเวณริมแม่น้ำแควน้อย ภายในหมู่บ้านดาวดึงส์ พื้นที่หมู่ 6 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงเข้าช่วยเหลือที่เกิดเหตุ

ถึงที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะติดริมแม่น้ำแควน้อยพบชาวบ้านกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เพิ่งขึ้นมาจากน้ำ หมดสติอาการสาหัส รู้ภายหลังเป็นชาวบ้านที่ลงไปช่วยเด็กแต่จมน้ำด้วยอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

937865

จากนั้น เจ้าหน้าที่ประดาน้ำชุดชลกาญจน์มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้นำกำลังกว่า 50 นาย มาช่วยกันค้นหาเด็กหญิง ทั้ง 3 คน อยู่นานหลายชั่วโมงจนถึงช่วงกลางดึก ของวันที่ 16 มี.ค.65 แต่ก็ยังไม่พบ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่เขื่อนวชิราลงกรณปล่อยน้ำ ทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยวรุนแรงและเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ และมีตอไม้อยู่ใต้พื้นน้ำเป็นจำนวนมาก จึงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการยุติการค้นหาในช่วง เวลา 02.00 น. โดยล่าสุด ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ประดาน้ำชุดชลกาญจน์ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ได้เตรียมที่ออกค้นหาร่างอีกครั้ง เนื่องจากช่วงเช้านี้พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อยเริ่มลดระดับลงจากเดิมประมาณ 3เมตร แต่น้ำยังคงไหลแรงอยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมาก

โดยจะมีการเริ่มค้นหาจากจุดที่ส่งสัย หรือคาดว่ากระแสน้ำน่าพัดพาร่างของเด็กออกมาก่อน อีกทั้งเจ้าหน้าที่จะนำเรือยนต์พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำค้นหาทวนน้ำขึ้นไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมจะประสานของกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยกันระดมค้นหา เจ้าหน้าที่ก็ยังจะคงระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องหวังว่าจะพบเด็กหญิงทั้ง 3 คน โดยเร็วเพื่อความหวังของพ่อ-แม่เด็กและชาวบ้าน ที่มารอเฝ้าติดตามข่าวอยู่บริเวณพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส