เปิดจักรวาล COCKTAIL ผ่านงานอาร์ตมาสเตอร์พีช บนขบวนรถไฟฟ้าครั้งแรก!

17 มี.ค. 65

เผยภาพหน้าปกอัลบั้ม FATE ให้วงการเพลงและวงการศิลปะได้ชื่นชมกันไปแล้ว พร้อมรางวัลการันตี Cover Art of The Year จากงานประกาศรางวัลทางดนตรี TOTY Music Awards 2021 ที่เพิ่งผ่านมา

กับงานอาร์ตมาสเตอร์พีชที่เป็นการร่วมมือสร้างสรรค์กันอย่างลงตัวระหว่างศิลปินแขนงดนตรีและงานศิลปะ โดยวงร็อกแถวหน้า COCKTAIL และทีมงานมือรางวัลระดับโลก Illusion CGI Studio นำโดย คุณสุรชัย พุฒิกุลางกูร ผู้ก่อตั้งบริษัท Illusion CGI Studio และ คุณศุภชัย อุไรรัตน์ CGI Director ภายใต้คอนเซปต์ภาพเกมแฟนตาซีและศิลปะ Renaissance ที่ถ่ายทอดผ่านตัวละครจากจักรวาล COCKTAIL ตัวแทนสัญลักษณ์ไพ่ทาโร่

โดยล่าสุดผลงานชิ้นนี้จะปรากฏอยู่บนขบวนรถไฟฟ้า BTS ด้วยการ wrap ทั้งขบวนเพื่อวิ่งอวดสายตาชาวเมืองกรุงเทพฯ โดยความร่วมมือของ VGI ผู้นำด้านสื่อโฆษณา และ GMM GRAMMY เพื่อให้ทั้งแฟนเพลง, ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ, เกมเมอร์และนิยายแฟนตาซี ได้ชื่นชมผลงานอย่างใกล้ชิด

โดย “โอม COCKTAIL” เป็นตัวแทนวงพูดถึงผลงานนี้ว่า “การทำงานชิ้นนี้เป็นความชอบส่วนตัวของผมและวงที่ถูกแปลออกมาเป็นงานศิลปะ ถ่ายทอดความรู้สึกและภาพรวมแนวคิดของอัลบั้ม การที่ได้เห็นงานชิ้นนี้ได้ไปปรากฏอยู่บนสื่อใดๆ เป็นความปลาบปลื้มใจของวงอยู่แล้ว ยิ่งเข้าไปอยู่ในรถไฟฟ้าก็ยิ่งน่าตื่นเต้นเพราะเป็นงานที่ตั้งใจทำกันมาก ได้ทำงานกับ Illusion CGI Studio ซึ่งเป็นบริษัทสร้างสรรค์ภาพประกอบงานโฆษณาอันดับ 1 ของโลก ถือเป็นงาน Commercial Art ที่เราพยายามออกแบบเพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้หลากหลาย

การที่เอาไปลงใน BTS ก็เป็นความท้าทายอย่างนึง เพราะเป็นงานภาพ 2 มิติ ขนาดใหญ่ การเอาลูกเล่นแต่ละอย่างไปใช้ในรถไฟฟ้าก็เป็นงานที่ท้าทายมาก ซึ่งก็ต้องขอบคุณ คุณอ๊อด-สุพิชาน โรจน์วณิชย์ ที่หาทางที่จะผสมชิ้นงานลงไปบนรถไฟฟ้าได้ หวังว่าจะเข้าถึงคนอีกหลายๆ คนได้มากขึ้น ก็ดีใจถ้างานชิ้นนี้มันจะเดินทางออกไป พาให้คนได้มองเห็นอีกแง่มุม ได้มองเห็นสิ่งที่เราทำลงไปครับ”

สำหรับรถไฟฟ้าขบวนจักรวาล COCKTAIL เริ่มวิ่งแล่นให้แฟนๆ ได้ถ่ายรูปและชมผลงานแบบเต็มๆ สามารถรอขึ้นขบวน BTS ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เม.ย. นี้เท่านั้น!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส