แผ่นดินไหว ญี่ปุ่น ขนาด 7.3 แรงจนตึกสั่น ไฟดับทั่วประเทศ เตือนภัยสึนามิ

17 มี.ค. 65

17 มี.ค. 65 แผ่นดินไหว ญี่ปุ่น ขนาด 7.3 สำนักข่าวญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ที่ชายฝั่งทางตะวันออกญี่ปุ่น จนต้องประกาศเตือนสึนามิที่จังหวัดมิยางิและฟูกูชิมะ เมื่อเวลาประมาณ 23.39น. คืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการคาดการณ์อาจเกิดสึนามิสูงระดับ 1 เมตร ด้านสถานการณ์โรงไฟฟ้าฟุคุชิม่าไดอิจิ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวรอบล่าสุดนี้รู้สึกได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยที่กรุงโตเกียวเมืองหลวงมีรายงานว่าตึกสูงมีความสั่นไหวอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ในร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สินค้าในร้านตกลงพื้นได้รับความเสียหายอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังเกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น กระทบต่อ 2 ล้านครัวเรือน จนประชาชนต้องเก็บข้าวของหนีตายออกมายืนกันริมถนนนอกบ้าน เพราะกลัวสิ่งของหล่นลงมาใส่ในบ้านหรืออาคารที่อาจทรุดตัวหลังแรงสั่นสะเทือนครั้งใหญ่

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้ถือว่ามีความแรงใกล้เคียงกับเมื่อเดือนมีนาคมปี 2011 ที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามึจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 15,729 ราย บาดเจ็บ 5,719 ราย สูญหาย 4,539 ราย โดยในตอนนี้ยังมีรายงานอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นทั่วประเทศญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 3 ประเทศเตือนอพยพหนี สึนามิ หลังภูเขาไฟใต้น้ำระเบิด 1 แสนชีวิตเผชิญไฟดับ
- พบภูเขาไฟใต้ทะเล ห่างจาก จ.ระนอง 700 กม. เป็นจุดเฝ้าระวังแผ่นดินไหวและสึนามิ
- แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.6 เขย่าเกาะคิวชู บาดเจ็บอย่างน้อย 13 ราย ไม่มีเตือน สึนามิ

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม