เบนซ์ พริกไทย โต้ “ปอ” ถือศีลหวังลดโทษคดีแตงโม เผยใฝ่ธรรมเคยเรียนกับดาไลลามะ (คลิป)

16 มี.ค. 65

คดี แตงโม วันที่ 16 มี.ค. 65 เมื่อเวลา 20.29 น. ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม เจริญวิปัสสนากรรมฐานใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โรเบิร์ตและปอได้อัดคลิปแจ้งสื่อมวลชนว่าหลังจากนี้จะไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากอยากจะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องแตงโมอย่างสงบ

169355

สำหรับพวกเราทั้ง 2 คน วันนี้มาถือศีลและเพียรภาวนาเดินธุดงค์สร้างบุญ และขอให้บุญกุศลที่เราทั้ง 2 คนตั้งใจทำ ส่งไปถึงเพื่อนเรา "แตงโม" ถึงแม้แตงโมจะไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ แต่ผมเชื่อว่าความดีจะส่งไปถึงเพื่อนเรา ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญส่งไปถึงแตงโม

603063

"เบนช์ ดริณทร์รัฎ" ภรรยาของ "ปอ ตนุภัทร" เปิดใจว่า เรื่องการบวชวันนี้ ตนไม่ได้ไปร่วมที่จังหวัดราชบุรี เพราะเขาไปบวชแบบเงียบสงบ เพราะไม่ได้อยากให้คนไปเยอะ เป็นการบวชกันเองบวชง่าย ๆ การบวชครั้งนี้ก็จะธุดงค์เข้าป่าอยู่ในที่วิปัสสนา ใต้ต้นไม้ นอนในนั้น ไม่ได้ออกมาเลย

663279

การบวชครั้งนี้เบื้องต้น 15-30 วัน แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะกี่วัน เป็นการบวชพราหมณ์ มีหลายอย่างที่เป็นการบวชพระแล้วจะมีกฎข้อห้ามหลายอย่างที่ทำได้ เลยเลือกการบวชพราหมณ์ จริง ๆ มองว่าไม่ว่าจะบวชพราหมณ์หรือพระก็ไม่ได้ต่างกัน เรื่องจิตใจที่ตั้งใจทำดี ไม่ว่าจะใส่ชุดพราหมณ์หรือชุดพระ ก็สามารถที่จะปฏิบัติได้

เรื่องการบวชได้มีการพูดคุยกันตั้งแต่แรก ๆ ว่าจะมีการบวชให้พี่แตงโม ในทางศาสนาพุทธเราเชื่อว่าสิ่งนี้ทำได้ นอกจากเราสร้างบุญกุศลและก็เป็นการอโหสิกรรมให้กันและกันแล้ว พร้อมยังช่วยในด้านจิตใจที่เราไม่สงบ ให้มีสติ ให้มีปัญญามากขึ้น ในการตัดสินใจแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ มีการทำบุญให้พี่แตงโม และเดินสายไหว้พระมองว่ามันเป็นการเป็นที่พึ่งทางใจมากกว่า

ส่วนตัวมองว่าไม่ว่าศาสนาไหนก็เหมือนกัน เป็นความศรัทธา ความเชื่อของแต่ละบุคคลมากกว่า มีการศึกษาธรรมะจากคุณแม่และเขาก็ได้ศึกษาด้วยตัวเอง เริ่มจากเพื่อนชวนเข้าวัดสวดมนต์มากขึ้น ได้บวช และไปเรียนธรรมะกับองค์ดาไลลามะ องค์ปัจจุบันด้วย 2 ครั้ง เราก็ไปด้วย การบวชจุดประสงค์ก็เพื่อให้แตงโมเป็นเรื่องที่ดี

"ครอบครัวปอมีพื้นฐานเป็นศริสต์หมด แต่ทางคุณแม่เป็นพุทธ ปอก็อยู่ในศาสนาคริตส์มาตั้งแต่แรก จนวันหนึ่งเลื่อมใส ศรัทธาในศาสนาพุทธ เขาก็เลยเริ่มศึกษาธรรม บวช ทำบุญ เริ่มอะไรมากขึ้น เราว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก มีการเปลี่ยนศาสนา แม่ว่าตอนนี้บัตรประชาชนเป็นคริตส์ แต่ตัวเขาเป็นพุทธเต็มตัวแล้ว ส่วนของตนเองเป็นพุทธมาก่อนอยู่แล้ว เรื่องที่สงสัยทำไมแต่งงานในโบสถ์ เพราะว่าครอบครัวอยากให้มีการจัดงานที่โบสถ์ เพื่ออยากให้ท่านภูมิใจว่าเราจัดงานที่โบสถ์ เราได้เรียนคำสอน เราได้เข้าสู่พิธีการอันศักดิ์สิทธิ์ของพิธีการทางศาสนาคริสต์ เราก็เลยดำเนินการตามนั้น" เบนซ์ กล่าว

446051

ส่วนเรื่องกระแสข่าวเรื่องการบวชของสามี ที่ว่าบวชไม่ได้ เพราะส่วนในเรื่องของกฎหมาย แต่คุณอย่าลืมนะ เราไม่ได้ไปฆ่าใครตายแต่สิ่งที่สังคมกำลังประนามเหมือนสไปฆ่าเขาตาย เหมือนเราเป็นอาชญากร ซึ่งคนละส่วนกัน ส่วนกระแสข่าวกระทบถึงครอบครัวมาโจมตีว่าที่เราเคยออกมาปกป้องสามีเรา ที่เราเคยบอกว่าถ้าคุณหมิ่นประมาทในคำพูดมากเกินไปเราจะฟ้อง เข้าใจว่าทัวร์ลง ใครไม่ชอบก็เข้ามาด่า แต่อยากให้มองว่ ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในครอบครัวของคุณ แน่นอนว่าเราไม่มีทางกล้าไปด่าพ่อแม่หรือลูกของเขา เพราะมันต้องแยกแยะ พี่ปอก็มีคดี แล้วคดีก็ยังไม่มีการตัดสินเลยว่าสรุปว่าเป็นอย่างไร แต่คุณและสังคมมาตัดสินเราแล้ว ครอบครัวเราจะอยู่ยังไง ทั้งลูกและเราที่ต้องเผชิญ มีคนมาด่า สมควรไหมกับการบอกว่าลูกคุณมีพ่อเป็นฆาตกร มันเลวร้ายเกินไปในจุดนี้ แม้ว่าเราเป็นคนสาธารณะแต่อยากให้มองในด้านจริยธรรม และมีจิตใจที่แบ่งแยกได้ว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวคุณบ้าง คุณจะรับปัญหาเหล่านี้ได้ไหม คุณจะคิดยังไง และใช้ชีวิตอยู่ยังไง อยากฝากให้คิดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิ อุทิศบุญกุศลให้ แตงโม ทั้งคืน
ตำรวจภูธรภาค 1 แจงยิบ การชันสูตรศพ แตงโม รอบ 2 ไม่มีการเตะถ่วง
นักอนุรักษ์คนดัง โพสต์ สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพุทธฯ ?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส