ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิด ขอรับยา “ฟาวิพิราเวียร์” ไปรักษาผู้ป่วย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

16 มี.ค. 65

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้สถานพยาบาล และองค์กรนิติบุคคล-มูลนิธิ ขอรับยา “ฟาวิพิราเวียร์” เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 เฟซบุ๊กเพจ ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความประกาศเปิดรับลงทะเบียนขอรับยา “ฟาวิพิราเวียร์” เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยให้สถานพยาบาล และองค์กรนิติบุคคล/มูลนิธิ สามารถขอรับได้


สำหรับสถานพยาบาล และองค์กรนิติบุคคล/มูลนิธิ ที่ต้องการรับยาสามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ https://favipiravir.cra.ac.th เลือกเมนู “ลงทะเบียนขอรับยาฟาวิพิราเวียร์”

ข้อมูลที่ต้องเตรียม

1. หนังสือขอรับยา (ดาวน์โหลดแบบฟอร์มหนังสือได้ในเว็บไซต์ลงทะเบียน)

เอกสารเพิ่มเติมกรณีรับยาเองที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

1. สำเนาบัตรประชาชนผู้ประสานงาน
2. สำเนาบัตรประชาชนผู้บริหารสูงสุด
3. หนังสือมอบอำนาจจากผู้บริหารสูงสุด

หลังจากสถานพยาบาลและองค์กร/นิติบุคคล ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดสรรให้กับผู้ที่ลงทะเบียนขอรับยาตามลำดับ เพื่อให้ผู้ป่วยโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงผู้มีโรคประจำตัว กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเด็กเล็ก ให้สามารถเข้าถึงยาตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นของอาการอย่างรวดเร็ว เพื่อลดอาการป่วยรุนแรง และลดอัตราการเสียชีวิต

ผู้ขอรับยาสามารถตรวจสอบสถานะการขอรับยาได้ที่ https://favipiravir.cra.ac.th
เลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะการขอรับยา”

ทั้งนี้ หน่วยงานของท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในวิกฤตโควิด-19 กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผ่านการร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ ในโครงการ “สร้างการแพทย์ไทยให้พิชิตภัย COVID-19 ไปด้วยกัน” เพื่อร่วมจัดซื้อยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และวัคซีนเพื่อป้องกันและรักษาผู้ป่วยโควิด-19

สามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ ชื่อบัญชี มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เลขที่บัญชี 236-1-00491- 0

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยผลข้างเคียงวัคซีน ซิโนฟาร์ม พบผู้มีอาการไม่พึงประสงค์ล่าสุด

-แนวทางในการฉีด วัคซีนเข็ม 3 เข็ม 4 โดย ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

-องค์การเภสัชกรรม ยืนยันสำรอง ยาฟาวิพิราเวียร์ สำหรับผู้ป่วย โควิด เพียงพอ

275859071_153016053786591_235

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส