สำนักพระพุทธฯ ตรวจสอบพระอาศัยอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ พบประวัติถูกจับสึกหลายครั้ง

16 มี.ค. 65

สำนักพระพุทธฯ ปทุมธานี ตรวจสอบพระอาศัยอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ออกบิณฑบาตรสายโด่ง พบประวัติถูกจับสึกหลายครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2565 นางพิมพ์วรัชญ์ รอดจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ปทุมธานี และพระชัยยศฐานทินฺโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเปรมประชา นายเดชา ละลีย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ นายดำรงศักดิ์ เกตุแก้ว นักวิชาการศาสนาชำนาญการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังปทุมธานี ได้เข้าตรวจสอบตู้คอนทนเนอร์ในพื้นที่เอกชน บริเวณซอยเวหากิจ หมู่ 1 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์ออกบิณฑบาตและพักอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ตรวจพบเต็นท์สนาม 1 หลัง กลดพระธุดงค์ 1 หลัง และพระสง่า กลิ่นสด อายุ 64 ปี โดยอ้างว่าได้ทำบัตรและเอกสารหายพร้อมนำหลักฐานการแจ้งความไว้ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อสอบถามเพิ่มเติมก็ให้การวกวนจึงนำตัวพระสง่าเข้าพบพระคณุปทุมเขตวิกรมรวิวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดนาวง ตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบางกะดีเขต 2 ให้ทำการไต่สวนพบว่า พระสง่า ไม่มีวัดต้นสังกัดและยังเคยโดนจับที่ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี สาเหตุจากออกจากวัดเวลา 01.00 น. เพื่อนั่งรถไฟฟรีมาบิณฑบาตที่ซอยอารีย์และแยกสะพานควาย จึงทำให้ถูกลาสิกขามาแล้ว 1 ครั้ง และถูกดำเนินคดีข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ในวันที่ 9 สิงหาคม 2561 พอตรวจพบข้อมูลดังกล่าวจึงมีความเห็นให้ลาสิกขาทันทีและให้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมที่ จ.ลำปาง

s__251289606

นางพิมพ์วรัชญ์ รอดจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ปทุมธานี กล่าวว่าพระองค์นี้ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ออกบิณฑบาตสายเวลาประมาณ 10.00 น.และไม่พักอาศัยอยู่ที่วัดซึ่งไม่ถูกต้องสำหรับผู้ที่บวชในพระพุทธศาสนา จึงได้นำตัวพระรูปนี้มาพบกับเจ้าคณะตำบลบางกะดีเขต 2 เพื่อพิจารณาไต่สวนแล้วสมควรให้ทำการลาสิกขาและให้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมที่ จ.ลำปาง ทันที

นายสง่าก กล่าวว่าตนยังไม่ขอกลับไปยังบ้านเกิดที่ จ.ลำปาง และขอพักอาศัยในพื้นที่เดิมอีก 1 คืน เนื่องด้วยตนต้องไปทำบัตรทหารฝ่าศึกใน กทม.ก่อน เพราะพอเวลาเจ็บป่วยจะได้รักษาฟรีและขึ้นโดยสารประจำทางก็จ่ายค่าโดยสารเพียงครึ่งเดียว เนื่องด้วยตนเคยรับราชการทหารในปี พ.ศ.2522 และปลดประจำการในปี พ.ศ.2524 สังกัดกองรบพิเศษค่ายประตูผาเมือง จ.ลำปาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จีวรปลิว! หมอปลานำทีมล่าแก๊งพระเก๊ปักเต็นท์กลางป่าอ้างธุดงค์ อึ้งที่นอนคิตตี้ โผล่รับเงินนิมนต์อื้อ
- จับสึก พระเดือนชัย คนดัง เมาแอ๋ซิ่งกระบะฝ่าไฟแดง ค้นตัวเจอยาบ้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส