จับสึก พระเดือนชัย คนดัง เมาแอ๋ซิ่งกระบะฝ่าไฟแดง ค้นตัวเจอยาบ้า

15 มี.ค. 65

จับสึก พระเดือนชัย คนดังดคีน้องชมพู่ เมาแอ๋ซิ่งรถฝ่าไฟแดง ตำรวจขับรถไล่ล่า 20 กม. ค้นตัวพบพกยาบ้าซ้ำอีก เจอแจ้ง 3 ข้อหา

วันที่ 15 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวพระสงฆ์มาตรวจวัดหาแอลกอฮอล์พร้อมกับหาสารเสพติด หลังพระรูปดังกล่าวขับรถโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนกง2871มุกดาหาร ขับรถหลบหนีการจับกุมจากตัวเมืองมุกดาหารมุ่งหน้าไปที่ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยตำรวจสามารถตามจับกุมได้บริเวณ บ้านคำอาฮวน ต.คำอาฮวน จ.มุกดาหาร

ตำรวจควบคุมตัวไปตรวจสอบประวัติทราบว่าพระรูปดังกล่าวคือ หลวงปู่เดือนชัย หรือพระหลักชัย สร้างสุระ อายุ 62 ปี โดยระหว่างที่ควบคุมตัวนั้น พระเดือนชัยมีอาการเอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดเป็นฟอยดูดม้าที่ถูกซ่อนไว้ในกล่องลูกอม ตรวจวัดหาแอลกอฮอล์พบปริมาณแอลกอฮอล์ 215 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากการตรวจค้นในตัวบริเวณกระเป๋าอังสะพบยาบ้า 37 เม็ด

vlcsnap-2022-03-15-22h43m17s3

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า รถของพระเดือนชัยได้ขับผ่านหน้าป้อมตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พร้อมกับขับผ่าไฟแดงบริเวณนั้น มุ่งหน้าไปทาง อ.เลิกนกทา จ.ยโสธร จึงออกไล่ติดตามก่อนรถคันดังกล่าวจะไปยูเทิร์นกลับเข้าไปในตัวจังหวัดอีกครั้ง จึงได้ติดตามจนตามจับตัวได้ที่หน้าตลาดบ้านคำอาฮวน ต.คำอาฮวน จ.มุกดาหาร ห่างจากจุดเกิดเหตุที่แยกไฟแดงประมาณ 20 กิโลเมตร

ร.ต.อ.บัณฑิต คำไพ รองสว.(สอบสวน) สภ.นิคมคำสร้อย ได้นำตัวของพระเดือนชัยไปทำการลาสิกขาที่วัดสุรัตนาราม ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยมีพระครูวีรธรรมบรรหาร เจ้าคณะอำเภอเป็นผู้ทำการสึก ซึ่งขณะนั้นอดีตพระเดือนชัยยังคงอยู่ในอาการเมาอย่างหนัก โดยบอกว่าตนเองไม่ได้ทำผิดอะไร คนที่ทำผิดคือตำรวจ

vlcsnap-2022-03-15-22h35m48s0

หลังจากสึกเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนต่อเพื่อขยายผลเกี่ยวกับยาเสพติดประเภทยาบ้าที่ตรวจเจอ และจะนำขังไว้ที่สภ.นิคมคำสร้อย พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นคดีเมาแล้วขับ พร้อมกับคดีเสพแล้วขับ และมียาเสพติดประเภท1 ไว้เพื่อเสพก่อนจะนำตัวส่งศาลในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.65) 

สำหรับพระหลวงปู่เดือนชัยนั้น เคยโด่งดังมากช่วงหนึ่งจากกรณีกล่าวคำทำนายในคดีน้องชมพู่ พร้อมกับบอกหวยได้แม่นทำให้มีคนซื้อตามและถูกติดต่อกันหลายงวด และล่าสุดได้โผล่ร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ก่อนหน้านี้คณะสงฆ์ จ.มุกดาหาร ได้มีมติขับไล่ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกรณีน้องชมพู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้งพระเดือนชัยวาดจุดซ่อนชมพู่ดันคล้ายดงไผ่ เจ้าตัวเก็บวาจางดแจง (คลิป)
ปู่เดือนชัยเผยรู้ลุงพลจะโดนจับ แค่สอนธรรม "พระพล" ตัดขาดไม่ยุ่งคนลืมคุณ
"หลวงปู่เดือนชัย" ปลุกเสก "ไอ้ไข่" โคราช นำเงินสร้างเมรุเผาศพ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส