ธานินทร์ เอ่ยปากชม “เบิร์ด” ลูกผู้ชาย คนแต่งมอบเพลง "โศกศัลย์" แทนรักแท้ที่มีต่อแตงโม (คลิป)

15 มี.ค. 65

กรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่นางเอกสาวแตงโม ตั้งโต๊ะแถลงข่าวความคืบหน้าในคดี หลังจากเดินทางมาอายัดศพเพื่อจะขอชันสูตรรอบที่ 2 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยช่วงหนึ่งนางภนิดา กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้แต่งเพลงให้หนุ่มเบิร์ด แต่ตนจำชื่อไม่ได้ ส่วนผู้ที่ร้องเพลงนี้ก็คือคุณธานินทร์ อินทรเทพ ตนจะนำมาให้นักข่าวนำไปออกอากาศ แล้วทุก ๆ คนจะชอบ เพราะร้องได้เพราะมาก ๆ 

961319

ล่าสุดวันที่ 15 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสได้พูดคุยกับ “คุณวิภาส รวิภาส” นักประพันธ์เพลงและผู้บริหาร AVSrecords ซึ่งเป็นผู้แต่งเพลง “โศกศัลย์” ขับร้องโดย “เล็ก - ธานินทร์ อินทรเทพ” ศิลปินอาวุโส และดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

896961

โดยคุณวิภาส เปิดเผยว่า ในฐานะศิลปินคนทำงานเพลง เมื่อมีคนชื่นชอบก็รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดความรู้สึก ส่วนเหตุผลที่ตนมอบเพลงนี้ให้คุณเบิร์ด และคุณแตงโม เนื่องจากติดตามข่าวการจากไปของคุณแตงโม และได้เห็นเรื่องราวของคุณเบิร์ด ผ่านสื่อต่าง ๆ จึงเกิดความรู้สึกทั้งเห็นใจและประทับใจ มีคำพูดหลาย ๆ คำของคุณเบิร์ด ที่ทำให้ตนรู้สึกตื้นตันและประทับใจ ทั้งยังเป็นแรงบันดาลให้กับตนในฐานะของศิลปินคนแต่งเพลงในการเขียนเพลง

154420

ทั้งนี้ ตนใช้เวลาแค่ 1 วันในการแต่งเพลงดังกล่าว อันที่จริงแล้วเพลงนี้ตนได้แต่งไว้ก่อนที่คุณแตงโม จะจากไป ตอนนั้นเนื้อหาของเพลงยังไม่ได้มาทางนี้เท่าไรนัก แต่ภายหลังทราบข่าวการจากไปของคุณแตงโม และได้รู้จักเรื่องราวของคุณเบิร์ดมากขึ้น จึงได้นำมาเรียบเรียงใหม่อีกครั้ง เพราะคุณเบิร์ด เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา ตนรู้สึกประทับในความรักของเขา ซึ่งมีคำหนึ่งที่คุณเบิร์ดพูดว่า “เขาจะกลับไปอยู่ในที่ของเขา” และในเนื้อเพลงนี้ก็จะมีในท่อนสุดท้ายด้วย

211232

สำหรับเพลง “โศกศัลย์” เป็นเพลงลูกกรุง มีเนื้อเล่าถึงการสูญเสียคนรัก ที่ชายคนหนึ่งยังคงรู้สึกเป็นห่วงผู้หญิงคนรัก ไม่ว่าจะจากกันไปหรือว่าไม่มีชีวิตแล้ว แต่ยังอยากให้อีกฝ่ายมีความสุข ส่วนคนผู้ชายเองนั้นก็ได้บอกกับตัวเองว่า เขาจะกลับไปอยู่ในที่ของเขา ที่เราเคยมีความสุขด้วยกัน เหมือนเมื่อครั้งที่เราทั้งคู่ยังเคยอยู่ร่วมกัน ส่วนเหตุผลที่เลือกให้ คุณธานินทร์ อินทรเทพ เป็นผู้ขับร้องเพลงนี้ เพราะตนเคารพนับถือเป็นผู้ใหญ่ในวงการเพลงไทยสากล เพลงลูกกรุง ที่เรียกได้ว่าเป็นเสาหลักของวงการ และเชื่อว่าจะสามารถถ่ายทอดความรู้สึกอารมณ์เพลงได้อย่างที่ตนต้องการ

“ขอฝากกำลังใจให้กับครอบครัวและคนที่รักคุณแตงโม ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่ภนิดา และคุณเบิร์ด ว่าฟ้ามาพรากคุณแตงโมไปจากคนรัก จากคุณเบิร์ด จากคุณแม่ จากพี่น้อง จากเพื่อน ๆ ฉะนั้นในเนื้อหาของเพลงก็อยากจะฝากให้ฟ้าช่วยดูแล ปกป้องคุ้มครองคุณแตงโม อยากให้เทวดาดลบันดาลให้คุณแตงโม มีความสุข ความสำราญ ในภพภูมิ ในแดนที่คุณแตงโมได้อยู่และขอเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่และคุณเบิร์ด” นักประพันธ์เพลง กล่าวทิ้งท้าย 

624576

เช่นเดียวกันกับ นักร้องแผ่นเสียงทองคำพระราชทานอย่าง "เล็ก - ธานินทร์ อินทรเทพ" นายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ที่ร่วมขับร้องบทเพลง โศกศัลย์ เพื่อเป็นการมอบกำลังใจให้กับเบิร์ด แฟนหนุ่มของสาวแตงโม กล่าวว่า ความหมายของเพลง คือเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่โหยหาผู้หญิงที่จากไป และกำลังคร่ำครวญตามอารมณ์ของเพลง สาวเหตุผลที่มอบเพลงให้หนุ่มเบิร์ด เพราะอยากจะบอกหนุ่มเบิร์ดว่า "ปฏิบัติตัวแบบนี้ดีแล้ว เป็นผู้ชายที่ไม่เกาะกระแส เจียบเนื้อเจียมตัว ผมชอบส่วนนี้" ดังนั้น เพลงนี้ก็ตรงกับหนุ่มเบิร์ดมาก ๆ เนื่องจากเขาเป็นคนที่เก็บเรื่องราวความเจ็บปวด และคร่ำครวญอยู่ในใจ

235460

ทั้งนี้ หลังจากที่ตนได้ร้องเพลงให้หนุ่มเบิร์ด ตนก็อยากจะยินยันว่าไม่ได้หวังเกาะกระแส หรือหิวแสงใด ๆ แต่ที่ทุกคนได้ทราบ เพราะแม่ของน้องแตงโม ไปพูดในรายการหนึ่ง คนจึงทราบว่าตนร้องเพลงนี้ให้หนุ่มเบิร์ด ทั้งหมดจึงเป็นความตั้งใจของตนที่ทำออกมาจากใจ "เบิร์ดทำแบบนี้ดีแล้ว มีความแมน พี่ชอบผู้ชายที่เป็นผู้ชาย ชื่นชมครับ พี่ขอมอบเพลงโศกศัลย์ ให้เบิร์ดครับ ส่วนเรื่องคดีก็พูดอะไรมากไม่ได้ ให้ตำรวจทำงานไปนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทนายเดชา เห็นแววนักสู้ในตัว ทนายกฤษณะ ลั่น! จะปั้นให้ดัง เผย ตร.เตรียมแจ้งความ นักสืบโซเชียล ปั่นเฟกนิวส์
- ทนายรัชพล ยื่นเรื่องเอาผิดแก๊งสปีดโบ๊ต ไม่ยอมตรวจสารเสพติด
- ไทด์ เอกพันธ์ ยืนยันพูดตามสิ่งที่เห็น แตงโม ฟันหักครึ่งซี่ ไม่ได้บอกว่าฟันหลอ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส