เปิดใจ พ่อ-แม่ “น้องหญิง” เหยื่อแก๊ง ผกก. อุ้มฆ่าโบกปูนฝังดิน เชื่อวิญญาณช่วยจับมือสังหารได้ (คลิป)

30 ม.ค. 62
วันที่ 30 ม.ค. 62 ตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันอาชญากรรม และตรวจจับสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณวงเวียนหน้าวัดเทวสังฆาราม ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และสามารถจับกุมนายสามารถ แสงสิน หรือดาบมารถ อายุ 52 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งเป็นบุคคลมีหมายจับในคดีที่ร่วมกับพวกลักพาตัวและฆ่าฝังดิน น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี สาวทอมหน้าตาดี ที่ไปติดพันกับสาวคนสนิทของ อดีตผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนถูกคำสั่งอุ้มนำมาฆ่าฝังดินในรีสอร์ตร้าง ที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงปลายปี 2559
ภาพจำลองเหตุการณ์ การฆาตกรรม น.ส.สุภัคสรณ์
โดย นายบุญชู พลไธสง อายุ 51 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานที่ช่วยจับกุมคนร้ายเพิ่มได้อีก 1 ราย ซึ่งยังเหลืออีก 1 รายที่ยังตามจับไม่ได้ ทำให้ทางครอบครัวรู้สึกสบายใจมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ตนมีความกังวลอยู่บ้างที่จะไม่สามารถจับกุมมาไดัครบ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้เป็นอดีตบุคคลมีสี ตนจึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
จุดที่เจ้าหน้าที่ขุดพบศพ น.ส.สุภัคสรณ์
ตนเองทราบว่านายสามารถถูกจับกุมพร้อมสารเสพติดและอาวุธปืน คิดว่าเขาคงไม่ได้เกรงกลัวกฎหมาย แต่ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้ ซึ่งหากครั้งนี้เขาไม่ไดัโดนจับเรื่องสารเสพติด ตนยังคิดว่าจะตามจับคนนี้ไม่ได้เสียด้วย เพราะเขาเป็นอดีตตำรวจ ทางหนีทีไล่ของเขาน่าจะมีความชำนาญมากกว่าคนอื่น
นายบุญชู พลไธสง พ่อของผู้เสียชีวิต
นายบุญชู ยอมรับว่า ที่ผ่านมาต้องอยู่ในความหวาดระแวง กลัวจะมีคนตามมาทำร้าย แต่ก็ยังไม่มีใครมาข่มขู่อะไรกับครอบครัว ซึ่งช่วงที่อยู่ระหว่างการนัดไต่สวนคดีที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ตนเองก็มีโอกาสเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุเวลาขึ้นศาล แต่พวกเขาก็ยังปฏิเสธในชั้นศาล  ตนคิดว่าที่เขายังให้การปฏิเสธอาจเป็นเพราะยังจับคนร้ายได้ไม่หมด ทั้งที่หลักฐานหลายอย่างก็มัดตัวเขา หลังจากผ่านมา 2 ปี ตนเองคิดถึงลูกสาวทุกวัน เพราะตนกับลูกสาวทำงานที่ร้านอาหารร้านเดียวกัน จึงเหมือนเป็นเพื่อนกัน เวลามีใครมาหาตน เขาก็จะสอบถามถึงคดีลูกสาวตนตลอด โดยก่อนจะจับกุมนายสามารถได้เพียง 2 วัน ตนเองก็ไปทำบุญที่วัด ขอพรกับลูกสาวให้ตำรวจช่วยจับคนร้ายได้เร็ว แล้วต่อมาตำรวจก็จับกุมได้จริง ๆ
น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง ผู้ตาย
นอกจากนี้ ภรรยาของตนหรือแม่ของผู้เสียชีวิตยังเคยเล่าให้ฟังว่า เจ้าตัวฝันถึงลูกสาวช่วงก่อนที่จะจับหนึ่งในคนร้าย ตอนเดือน เม.ย. ด้วย โดยลูกสาวมาเข้าฝันแล้วร้องเพลงให้ฟัง และยังบอกว่า "ไม่ต้องห่วงนะ" ต่อมาวันรุ่งขึ้นตำรวจก็โทรศัพท์แจ้งว่าจับคนร้ายได้อีกคน ตนจึงคิดว่าอีกไม่นานคนร้ายอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่ก็น่าจะตามตัวมาได้โดยเร็ว ทั้งนี้ ทุกครั้งที่ตนฝันถึงลูกสาว ก็จะมีเหตุให้จับคนร้ายได้ทุกครั้ง จึงเชื่อว่าลูกสาวยังอยู่กับตนตลอดเวลา ไม่ได้ไปไหน ตนจึงคอยเรียกหาเขาตลอด เพราะเขาเป็นลูกสาวคนเดียวของตน อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะถามกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าทำไมถึงต้องฆ่าลูกตน ขอประณามการกระทำของเขา เพราะมันเหี้ยมโหดอย่างยิ่ง คนทำผิดก็ขอให้เขาได้รับกรรมของตัวเอง
นางสมพิศ ตรัยจันทร์แดง แม่ของผู้เสียชีวิต
ต่อมา ที่บ้านคลองอีแตก ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว นางสมพิศ ตรัยจันทร์แดง แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ตนจำได้ขึ้นใจว่า น้องหญิงหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 13 เดือน ธ.ค. 59 ก่อนหน้านั้น น้องหญิงเคยมาเข้าฝันว่า ให้แม่เข้าไปหาตนเองอยู่ที่กรุงเทพฯ ช่วงปีใหม่ และให้แม่โทรหาบ้าง โดยในวันนี้เมื่อทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถตามจับกุมกลุ่มคนร้าย ที่ฆ่าลูกสาวฝังดินในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ได้แล้วอีก 1 คน ตนก็รู้สึกดีใจมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ เก่งทุกคน ตนต้องขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ไม่ละเลยคดีของน้องหญิง ยังเฝ้าติดตามตัวคนร้าย จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยกว่า 2 ปี ตนอยากบอกกับน้องหญิง ลูกสาวที่เสียชีวิตว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับคนที่ฆ่าลูกได้แล้ว ให้น้องหญิง ไม่ต้องเป็นห่วง คดีนี้เจ้าหน้าที่ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ขอให้กำลังใจตำรวจทุกคนที่ช่วยทำคดีนี้ ตนเองตื้นตัน จนไม่รู้จะพูดอะไร ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ