บิ๊กตู่ ย้ำชัด ยุบสภา เป็นเรื่องของนายกฯ จะรีบบอกทำไม ยุบเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

15 มี.ค. 65

บิ๊กตู่ ย้ำชัด เรื่องยุบสภาหลังจัดการประชุมเอเปค บอกเป็นเรื่องของนายกฯ ที่จะต้องตัดสินใจ จะรีบบอกทำไม เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 15 มี.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าหลังเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ในเดือน พ.ย. จะมีการยุบสภา เลือกตั้งช่วงต้นปี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

1647329525968

พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า ตนทราบเรื่องนี้แล้ว พล.อ.ประวิตร ก็พูดในมุมของท่าน แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องของนายกฯ ที่จะต้องตัดสินใจ นายกฯ ต้องเก็บไว้ จะมารีบบอกก่อนทำไม ยุบเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดทั้งหมด อยากให้ทุกคนคำนึงว่าวันนี้ประเทศมีปัญหาสำคัญ ประชาชนเดือดร้อน ถือว่าสำคัญกว่าอย่างอื่น วันนี้เราจะแตกแยกกันไปถึงไหน ปัญหาอะไรที่ลดลงไปได้ก็ควรลดลงบ้าง ตนขอได้แค่นี้

ส่วนวันที่ 17 มี.ค. ที่พรรคร่วมรัฐบาลมีนัดรับประทานข้าวร่วมกันนั้น ก็ไม่มีอะไรพิเศษ เป็นการพูดคุยและเจอกัน ให้เกียรติกัน ถือว่ามาเจอกัน ร่วมแรงร่วมใจทำเพื่อประเทศชาติ ยืนยันว่าถึงวันนี้ยังไม่มีการปรับ ครม.อะไรทั้งสิ้น

1647329602973

เมื่อถามว่า นายกฯ กังวลหรือไม่กับกระแสข่าว พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็กมีแผนจะล้มนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวท้าทายว่า “ก็ให้มาล้มเถอะไป ใครจะล้ม ก็ล้มไปเถอะ ผมไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าทุกคนมีวุฒิภาวะที่ดีเพียงพอ ผมให้เกียรติทุกคน แล้วมันจะเกิดประโยชน์อะไรกับใคร ผมถามหน่อย วันนี้ผมทำงานมาเท่าไหร่ อะไรสำเร็จมาบ้าง ไปเทียบดูก็ได้ ไปเทียบมาเลย 8 ปี 10 ปีที่ผ่านมาไปเทียบผลงานกับผมมาเลย ประชาชนไปแยกแยะเอาเองแล้วกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- บิ๊กป้อม แย้มปลายปีนี้ยุบสภา จัดเลือกตั้งเป็น ของขวัญปีใหม่ ขอทุกพรรคช่วยรัฐบาลถึงการประชุมเอเปค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม