เป้ย ปานวาด เปิดใจทั้งน้ำตา! เหตุรับเล่นละคร “คุณชาย” ขอทุ่มสุดตัวทำเพื่อ แตงโม

15 มี.ค. 65

จากกรณีการจากไปของนางเอกสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงศ์ ที่สร้างความเสียใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเจ้าตัวกำลังมีผลงานการแสดงละครเรื่อง “คุณชาย” กับทางช่องวัน 31 นับว่าเป็นผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายในชีวิตของแตงโม  โดยอยู่ระหว่างการถ่ายทำ และแตงโมได้เข้าฉากถ่ายทำไปเพียงแค่ 10 คิว ทำให้ทีมงานไม่สามารถนำภาพความประทับใจเหล่านั้น มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวเพื่อใช้ในการออกอากาศได้ ด้านผู้บริหารและทีมงานกองละคร “คุณชาย”  จึงต้องหาผู้ที่จะมารับบทดังกล่าว และในที่สุดก็ได้ นักแสดงสาวมากฝีมือ เป้ย ปานวาด เหมมณี โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงการตัดสินใจมารับไม้ต่อจากเพื่อนรักอย่างแตงโมว่า

เป้ย ปานวาด

“บอกตามตรงค่ะ ว่าเป็นความรู้สึกที่ไม่ง่ายเลยสำหรับเป้ย กับการที่ต้องมาสานต่อหน้าที่นี้  ตอนที่ผู้ใหญ่ทางช่อง ติดต่อมาว่าเป็นละครที่โมได้ทำไว้ แต่ยังทำไม่จบ  พอเราทราบแบบนั้น ในใจเป้ย ก็บอกตัวเองไป 70 % แล้วว่า “ชั้นจะเล่น” แต่เป้ยยังไม่กล้าตอบคอนเฟิร์มผู้ใหญ่ เพราะต้องกลับมาพิจารณาตัวเองก่อน อยากได้บทมาเพื่อทำการบ้านก่อน ว่าเราจะทำได้มั้ย กลัวเหลือเกินว่าจะทำไม่ดี เท่าโม เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องคาดหวัง จึงขอเวลาทำการบ้าน รีบอ่านบท รีบโทรหาผู้กำกับฯ ว่าจะต้องทำยังไงให้คนเห็นความแตกต่างจากเรื่องที่แล้ว (วานวาสนา) เพราะคาแรคเตอร์ของตัวละครค่อนข้างใกล้เคียงกัน

 

และจะทำยังไงให้โมมองมาแล้วแฮปปี้ กดดันตัวเองมาก  เพราะเราไม่เคยต้องมายืน ในจุดนี้มาก่อน แต่สุดท้าย เป้ยกลับมาถามตัวเองว่า ต้องการทำเพื่ออะไร?  คำตอบก็ออกมาว่า “ต้องการทำเพื่อโม” พอคำนี้เกิดขึ้นมาในหัว เราก็พร้อมจะเดินหน้าทำให้ดีที่สุด จึงกลับไปคอนเฟิร์มทีมงานว่าเราตัดสินใจรับเล่น 

s__99549230

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเป้ย กับ โม เรา 2 คนรู้จักและสนิทกันมาเกินกว่า 15 ปีแล้ว ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่เราก็ห่วงใย และเป็นกำลังใจให้กันตลอดเวลา เป้ยจะสานต่องานของโมในครั้งนี้  เพื่อเป็นของขวัญชิ้นหนึ่งที่เพื่อนจะทำให้เพื่อน เพราะเป้ยรู้มาว่าโมตั้งใจ และเต็มที่กับละครเรื่องนี้มากๆ   

 

สุดท้ายก็อยากบอกกับคนที่รักโม และแฟนๆ ทุกคนว่า เป้ยตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด ไม่อยากให้มองว่าเรามาเล่นแทนโม แต่อยากให้มองว่า เป็นการมาเล่นเพื่อโมมากกว่า เวลาที่ โมมองมาจากฟ้า เค้าจะได้ดีใจ เป้ยจะทำให้ดีที่สุดเพื่อโม และถ้าวันนี้โมได้ยินในสิ่งที่เป้ยพูดก็อยากจะบอกกับโมว่า...โมไม่ต้องห่วงนะ เป้ยจะทำให้สุดความสามารถขอให้โมไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ มองลงมาแล้วยิ้มได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลอะไรแล้วและให้โมเป็นกำลังใจให้เป้ยด้วยค่ะ”

เป้ย ปานวาด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส