ทหารเกณฑ์บุกจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อ ตกใจเสียงกริ่งรีบเผ่นหนี ตร.ตามรวบได้อ้างอยากได้ค่ารถกลับบ้าน

15 มี.ค. 65

ทหารเกณฑ์ริเป็นโจร บุกเข้าร้านสะดวกซื้อ กลางเมือง กระซิบบอกพนักงาน ขอปล้นเงินในลิ้นชัก แต่พนักงานไหวทันกดสัญญาณจนเสียงดัง โจรตกใจวิ่งหนี ตำรวจรวบได้ รับสารภาพไม่มีเงินกลับบ้าน

วันที่ 15 มี.ค.2565 ร.ต.อ.แสวง ประศรีธรสัมบัติ รองสวป.สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ ว่ามี สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่ ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บริเวณสถานีขนส่งระยองเก่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง และรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ

1647326205972

เมื่อไปถึง พบกับพนักงานในร้านที่เกิดเหตุ ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีผู้ชายรูปร่างเล็ก ผิวขาว ตัดผมเกรียนใช้เสื้อทหารโพกศีรษะ เดินเข้ามาในร้าน แล้วเดินตรงมาหาตนที่กำลังอยู่หน้าเคาน์เตอร์ แล้วก็มากระซิบบอกว่า “จะมาปล้น ขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า” พนักงานอีกคนจึงกดปุ่มสัญญาณเตือนภัยที่ขึ้นตรงกับสถานีตำรวจ ชายคนดังกล่าว จึงตกใจ รีบเดินหนีออกจากร้านไปทันที

จากการสืบสวน ในเบื้องต้น พบว่า ผู้ก่อเหตุคล้ายกับทหารที่เข้ามาซื้อของก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุขึ้น 2 ครั้งและได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดถายในร้าน พบว่าเกิดเหตุขึ้นจริง จึงกระจายกำลังออกติดตาม พบว่าชายลักษณะเดียวกันยืนอยู่หน้าแผงผลไม้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบกับผู้ชายสวมชุดทหาร จึงเข้าไปแสดงตัวตรวจสอบ

1647326224059

จากการสอบสวนยอมรับสารภาพว่า เป็นพลทหารเกณฑ์ อยู่ค่ายตากสิน จันทบุรี ชื่อ นายศุภชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สาเหตุที่ตัดสินใจเข้าก่อเหตุเพราะอยากได้เงินมาเป็นค่ารถกลับบ้านที่จังหวัดชลบุรี ต่อมาตำรวจได้ประสานไปยังกองสารวัตรทหารให้มาตรวจสอบว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ หลังตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นพลทหารจริง จึงควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีในข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวให้สารวัตรทหารนำตัวดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส