เปิดใจ หลวงพี่ ในคลิปเดือดกลางงานบวช เสียใจ โยมเพื่อนตีกัน แจงเสียงปืนสนั่น ยิงขึ้นฟ้าระงับเหตุ

15 มี.ค. 65

เปิดใจ หลวงพี่ ในคลิป งานบวชเดือด! เผย เสียใจ ไม่คิดว่าเพื่อนที่ชวนมาร่วมงานบุญจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในงาน พร้อมแจงเสียงปืนที่ได้ยินเป็นการยิงระงับเหตุ จากนี้ขอตั้งใจศึกษาพระธรรม ปล่อยเรื่องคดีความให้เป็นหน้าที่ ตร.

จากกรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มทะเลาะวิวาทภายในงานบวชพระ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของผู้ที่อยู่ภายในงานจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่มีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นภายในงานบุญ
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในงานบวชพระที่บ้านหนองกุ่มอำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โดยพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณลานโล่งภายในหมู่บ้านซึ่งเป็นสถานที่จัดเลี้ยงในงานอุปสมบทของพระโย่ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านหนองกุ่มแห่งนี้ โดยพระโย่ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าเหตุการณ์ภายในคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาขณะกำลังจัดงานเลี้ยงที่ลานหน้าบ้าน

ปรากฏว่าวัยรุ่นสองกลุ่มได้เกิดมีปากเสียงจนถึงขั้นชกต่อยกันทำให้เกิดความวุ่นวายภายในงาน ซึ่งวัยรุ่นที่มีเหตุทะเลาะวิวาทนั้นก็เป็นเพื่อนของพระโย่ที่เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดกาญจนบุรีและเกิดมามีปากเสียงกันภายในงาน โดยมีสาเหตุมาจากการพูดแซวหญิงสาวที่เดินทางมาร่วมงานจนทำให้ทั้งสองกลุ่มเกิดเขม่นกันและนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาทตามที่เกิดขึ้นในคลิป
พระโย่เปิดใจว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มซึ่งเป็นเพื่อนของตนและตนตั้งใจเชิญให้มาร่วมในงานบวชซึ่งเป็นงานสำคัญของตนเองแต่กลับมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ภายในคลิปซึ่งมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทางพระโย่ชี้แจงว่าเสียงปืนดังกล่าวไม่ได้เป็นการยิงปืนใส่กันของวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มแต่เป็นเสียงปืนที่ยิงเพื่อต้องการระงับเหตุไม่ให้วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มเข้าตะลุมบอนกัน ผู้ที่เห็นคลิปจากในโลกออนไลน์อาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีการยิงปืนกันอย่างรุนแรงแต่เหตุการณ์จริงไม่ได้รุนแรงอย่างที่ปรากฏในคลิป
ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ในคืนดังกล่าววัยรุ่นทั้งสองกลุ่มได้แยกย้ายกันกลับไปโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนตัวของพระโย่เองแม้จะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากแต่ก็ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดตามกำหนดและตั้งใจที่จะบวชศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 15 วัน ส่วนเรื่องของคดีความนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอยยายเดินทางลงมาสืบสวนหาตัววัยรุ่นทั้งสองกลุ่มแล้ว ตนเองก็จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคดีดังกล่าวปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดไปตามกฏหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส