มีงง! ควักเงินแสนรีโนเวตบ้านเช่า เจ้าของไล่ขอยึดคืน สื่อบุกหาอ้างป่วยขอกลับคำ (คลิป)

14 มี.ค. 65

จากกรณี Pages Facebook "เจ๊มอยv+" ได้โพสต์คลิปพร้อมบรรยายข้อความถึงกรณี ผู้เช่าบ้านรายหนึ่งทำการรีโนเวตบ้าน หลักแสนบาท แต่กลับถูกเจ้าของบ้านไล่ ทั้งที่ไม่หมดสัญญา โดยข้อความบรรยาย ระบุว่า "#รีโนเวทร้านไม่กี่วันโดนไล่ออกซะงั้น ทำสัญญากับเจ้าของบ้านเรียบร้อย

หลังจากนั้นปรับปรุงบ้าน เพื่อเปิดร้านอาหาร หลังจากรีโนเวทเสร็จป้าก็มาขอขึ้น ค่าเช่าเป็น 13000 บาท ผู้เช่าก็ยินยอมจ่าย 10000 บาท หลังจากนั้น ป้าก็มาไล่ออกโดยไม่มีเหตุผล จริงๆแล้วก็ควรทำตามสัญญาเช่าให้ครบกำหนดระยะเวลา 1 ปี ก่อน น้องเค้าจะทำงานไม่ได้เลย อยากฟังเหตุผลป้าเช่นกันค่ะ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยไกล่เกลี่ยด้วยนะคะ เอกชัย 8 เขตจอมทอง"

486108

วันที่ 14 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุภายในพื้นที่ เอกชัย 8 เขตจอมทอง แขวงบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังจุดเกิดเหตุ ถูกปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหารกึ่งสไตล์คาเฟ่ ใช้ชื่อว่า "คาเฟ่ขี้คุก"

347899

นายวรรณวัฒน์ หารรุ่งเรื่องกิจ อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เจ้าของบ้านคู่กรณีคือ นางน้ำเพชร อายุ 52 ปี สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นเริ่มมาจากก่อนหน้านี้ตนเป็นอดีตนักโทษ เคยติดคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษธนบุรี ก่อนพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 2 ปี

681466

กระทั่งช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตนที่เดิมทีเป็นคนอยู่ภายในพื้นที่เขตจอมทอง แขวงบางขุนเทียน เกิดความคิดว่าอยากหารายได้ จึงนำวิชาวาดรูปที่ได้ฝึกฝนจากภายในเรือนจำออกมาประกอบอาชีพวาดภาพศิลปะขาย อีกทั้งมีความคิดว่าอยากจะช่วยกลุ่มเพื่อนนักโทษด้วยกัน ที่หลังจากพ้นโทษออกมา แล้วต้องการหาอาชีพสร้างรายได้ แต่ไม่มีใครจ้าง ก็สามารถมาขายของอยู่กับตนได้ จึงออกความคิดเห็นร่วมกันว่าอยากหาสถานเปิดร้านขายอาหาร เช่น ยำ หม่าล่า และเครื่องดื่ม ไว้ให้สำหรับลูกค้านั่งชิล

514140

จนมาพบบ้านจุดเกิดเหตุ ของคู่กรณีติดป้ายประกาศปล่อยเช่า เมื่อเดือน ม.ค. 65 จึงเกิดความสนใจขอเช่าบ้านหลังนี้ ซึ่งในตอนแรกที่เจรจาตกลงทำสัญญาเช่าในราคา 7,000 บาท/เดือน ก่อนจะเริ่มลงมือซ่อมแซม รีโนเวตบ้านเช่าใหม่ทันทีหลังจากทำสัญญาเช่าเสร็จสิ้น เนื่องจากบ้านมีสภาพทรุดโทรมเกือบทั้งหลัง หมดเงินไปกว่า 70,000 บาท

788563

แต่เมื่อตนทำการรีโนเวตทำร้านเสร็จ ช่วงเดือน ก.พ. 65 นางน้ำเพชร ก็ได้ขอปรับขึ้นค่าเช่าบ้านเป็น 13,000 บาท ซึ่งตนได้มีการต่อรองกันจนจบที่ 10,000 บาท/เดือน แต่เรื่องก็ยังไม่จบ ผ่านไปเพียง 1-2 วัน นางน้ำเพชรก็กลับมาอีก พร้อมกับไล่ให้ตนและกลุ่มเพื่อนออกจากบ้านเช่าหลังดังกล่าวโดยเร็วอย่างไม่มีเหตุผล ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วสัญญาเช่าที่เซ็นตกลงมีระยะเวลา 1 ปี

224861

อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ทราบว่าเจ้าของบ้านดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไรถึงอยากจะให้ตนออกจากพื้นที่ ทั้งที่ตนก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน ตนอยากจะให้คนในสังคมให้โอกาสกลุ่มคนอย่างพวกตน ในการปรับตัวแก้ไขในสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไปในอดีตด้วย สุดท้ายนี้ ตนไม่รู้ว่า นางน้ำเพชรมีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ หากมีก็อยากให้คนในครอบครัวสอดส่องดูแล ถ้ามีปัญหาข้องใจก็อยากจะให้มาคุยกัน จะได้ไม่ต้องเกิดกรณีดังกล่าวซ้ำ พร้อมทั้งอยากจะขอบคุณทุกคนหลังตนโพสต์เรื่องราวผ่านโซเชียลฯ ก็ต่างมาให้กำลังใจและให้คำแนะนำเป็นจำนวนมาก

556494

ด้านนางน้ำเพชร เสียงสืบชาติ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเช่า เผยว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่าตนเป็นฝ่ายผิด เนื่องจากไม่มีความรู้ข้อกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องการทำสัญญาเช่าบ้าน ซึ่งในตอนแรกที่ปล่อยเช่าโดยที่ไม่ได้คิดไตร่ตรองให้ดี เนื่องจากมีความต้องการอยากจะได้เงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะขณะนี้ทางครอบครัวมีปัญหาติดขัดด้านการเงิน

อีกทั้งที่ตนมีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวตามคลิปที่ปรากฏ เป็นเพราะตนมีอาการป่วยทางจิตมานาน 30-40 ปี และไม่ได้กินยารักษาอาการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้แสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกไปโดยขาดสติ ในส่วนนี้ตนก็อยากจะขอโทษทางคู่กรณี พร้อมทั้งหลังจากนี้หากมีโอกาสตนก็จะเข้าไปพูดคุยเจรจากับทางคู่กรณีให้เข้าใจ ส่วนเรื่องการเช่าบ้านนั้นก็ขอปล่อยให้เป็นสัญญาเช่าตามขั้นตอนของกฎหมายตามเดิม โดยสัญญาว่าต่อไปตนจะไม่กระทำพฤติกรรมดังกล่าวหรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส