ดราม่าเดือด! รับสมัคร ครูอัตราจ้าง เงินเดือน 3,800 ระบุคุณสมบัติจบป.ตรี

14 มี.ค. 65

ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก โรงเรียนเปิดรับสมัคร ครูอัตราจ้าง เงินเดือน 3,800 ระบุคุณสมบัติจบป.ตรี ลั่น ค่าแรงขั้นต่ำยังสูงกว่านี้

กำลังเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นอย่างมากหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ป้ายประกาศรับสมัครครูโดยมีอัตรเงินเดือนอยู่ที่ 3,800 บาท ต่อเดือน

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "ค่าแรงขั้นต่ำยังสูงกว่านี้
เอางบ ไปทำอะไร ทำไมไม่มีเงินจ้างครู หรือ เพราะว่า รร.เล็กมีเด็ก 30-40 คน เลยขาดงบ เราต้องจัดการครับอย่าให้เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ"

ทั้งนี้ ตำแหน่งครูอัตราจ้าง ถูกประกาศรับสมัครโดยต้องมีคุณสมบัติดังนี้ วัฒิปริญญาตรี วิชาเอก ปฐมวัย หรือวุฒิครูอื่นๆ เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 8-31 มีนาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ พร้อมทั้งยังได้ระบุไว้ในช่วงท้ายอีกว่าเงินเดือนจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ได้มาจากการบริจาค

1647244433157

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากแชร์โพสต์นี้ออกไปพร้อมกับเข้ามาร่วมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในเรื่องของวุฒิรับสมัครถึงระดับปริญญาตร แต่เงินเดือนที่ได้กลับน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำเป็นอย่างมาก

โดยชาวเน็ตรายหนึ่งระบุข้อความว่า "งบอัตราจ้างครูต้องลุ้นทุกเดือนครับอาจารย์ เดือนนี้ก็ออกล่าช้า เดือนหน้าทราบว่ายังไม่มีงบ และ สพฐ. ก็รู้อยู่เต็มอกว่าจะต้องจ่ายแต่ทำไมไม่เขียนแผนไว้ในงบบุคลากร ในปีงบ 65"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-คืบดราม่า โรงเรียนรับสมัคร ครู เงินเดือน 5 พัน ค่าจ้างจากเงินผ้าป่า มีผู้สนใจมาสมัคร 3 คน

-วิจารณ์แซ่ด! รับสมัครครูเงินเดือน 5,000 บาท ค่าจ้างจากเงินผ้าป่า

-ถล่มยับ! ประกาศรับสมัคร ครูอัตราจ้าง วุฒิ ป.ตรี เงินเดือน 5,000 บาท

1647244458300

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส