ไม่อยากรอ! เจ้าสาว แห่ขันหมาก หอบสินสอดกว่า 12 ล้าน ขอหนุ่มแต่งงาน

13 มี.ค. 65

เจ้าสาว ยุค2022 ยกขันหมาก หอบสินสอดมูลค่ากว่า 12 ล้าน ขอหนุ่มแต่งงาน เผย ไม่อยากรอฝ่ายชายมาขอ จัดเซอรไพร์ขอแต่งงานเอง

เมื่อวันที่ 13มีนาคม2565 ที่งานพิธีมงคลสมรสระหว่างนางสาวพิชญา ภาโนมัย หรือ ใบหลิว อายุ 33 ปี และนายภานุพงษ์ เทพาจันทรักษ์ หรือ นิกกี้ อายุ 33 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจ.ขอนแก่น จัดขึ้นภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น(KICE) ถ.มิตรภาพในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นคู่บ่าวสาวอีกหนึ่งคู่ที่มีการจัดพิธีมงคลสมรสในวันนี้ แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือฝ่ายเจ้าสาวเป็นผู้หอบสินสอดทองหมั้นยกขบวนขันหมากมาสู่ขอฝ่ายชายต่างจากคู่อื่นๆ ที่จะเป็นเจ้าบ่าวยกขบวนขันหมากมาขอเจ้าสาว

โดนทันทีที่ถึงฤกษ์มงคล 08.29 น.นางสาวพิชญา ภาโนมัย หรือ ใบหลิว พร้อมญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงและเพื่อนเจ้าสาว ได้ตั้งขบวนขันหมากพร้อมสินสอดทองหมั้นมูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท โดยมีทั้งเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เครื่องเพชรและทองคำรวมมูลค่า 5 แสนบาท โฉนดที่ดินที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เนื้อที่ 5 ไร่มูลค่ากว่า 5 แสนบาท รถยนต์เก๋ง BMWซีรี่ส์3 ป้ายแดงราคา 2.8 ล้านบาทบ้าน พร้อมที่ดินในหมู่บ้านภาภิรมย์จำนวน 1 หลังราคา 7 ล้านบาท ยกขบวนขันหมากแห่เข้าไปสู่ขอฝ่ายชายตามรูปแบบประเพณีของไทยซึ่งก็จะมีทั้ง การผ่านด่านประตูเงินประตูทองที่ฝ่ายหญิงจะต้องพิสูจน์รักแท้เพื่อเข้าไปหาฝ่ายชายให้ได้ ซึ่งมีทั้งหมด 5 ประตูเมื่อผ่านทั้ง 5 ด่านแล้วก็เข้าสู่พิธีหมั้นที่ทั้งสองฝ่ายต่างสวมแหวนเพชรซึ่งกันและกันสร้างความปลื้มปีติยินดีแก่ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายและเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมงานในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง

1647170343995

นางสาวพิชญา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ที่ตัวเองเป็นฝ่ายยกขบวนขันหมากขอแต่งงานนั้นก็อยากจะให้เป็นเซอร์ไพร์แก่ฝ่ายชายโดยได้ปรึกษาญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายแล้ว โดยทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรสามารถทำได้เพราะก็ยังเป็นพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากฝ่ายชายแสดงความรักเป็นฝ่ายหญิงเป็นผู้แสดงความรักแทน โดยก่อนหน้านี้ตนเองและฝ่ายชายเริ่มคบหากันมาก็นาน 8 ปีแล้วฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกัน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน จนมีกิจการร้านอาหารในเมืองขอนแก่นและธุรกิจอื่นๆ ทำให้รู้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนเองเป็นผู้หยิงที่โชคดีมีฝ่ายชายคอยช่วยเหลือเคียงข้างมาตลอดและประสบผลสำเร็จด้วยกัน

1647170351278

ซึ่งฝ่ายชายกับตนเองก็คิดเรื่องแต่งงานมานานแล้วแต่ยังหาโอกาสเหมาะๆ ไม่ได้ ตนเองจึงอยากจะเซอร์ไพร์เป็นฝ่ายแสดงความรักก่อน โดยการยกขบวนขันหมากไปขอฝ่ายชายเองซึ่งสินสอดทองหมั้นทุกบาททุกสตางค์ตนเองและฝ่ายชายร่วมกันหามาตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งครอบครัวของเราสองคนก็เห็นด้วยและในอีกมุมหนึ่งตนเองก็มองว่ายุคสมัยเปลี่ยนไปมากไม่จำเป็นว่าฝ่ายชายจะต้องเป็นคนยกขันหมากมาขอแต่ฝ่ายหญิงก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะที่คุยกันเรื่องแต่งงานก็มีแค่คุยกันไว้ไม่ยอมมาขอสักทีและมองดูเพื่อนๆ ที่อยู่รอบข้างก็ยังโสดว่าที่เจ้าบ่าวก็ไม่ยอมขอสักที จึงเป็นอีกเหตุผลที่ยกขันหมากไปสู่ขอเองเพราะไม่อยากรออีกแล้วจึงได้หาฤกษ์ที่ดีและจัดการสู่ขอเจ้าบ่าวในวันนี้

1647170402000

ทางด้านนายภานุพงษ์ เทพาจันทรักษ์ หรือ นิกกี้ ฝ่ายเจ้าบ่าว กล่าวสั้นๆด้วยความตื่นเต้นและดีใจว่า รู้สึกตื้นตันใจอย่างมากที่ใบหลิวมาขอแต่งงานในวันนี้ เรื่องแต่งงานก็คุยกันมาตลอดแต่ไม่คิดว่าฝ่ายหญิงจะจัดการรวดเร็วขนาดนี้ ตนเองก็ไม่ขัดข้องจัดไปทันทีและก็มองว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด เราเข้าใจประเพณีไทยว่าเจ้าบ่าวต้องไปขอเจ้าสาวแต่งงานแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรัก เพราะเรารักกันก็ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลอะไรมากอีกทั้งยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วและครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็ไม่ขัดข้องทุกอย่างลงตัวถือว่าเป็นวันมงคลที่สุดในชีวิตอีกเหตุการณ์หนึ่งแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-เบิร์ด นำแหวนร่วมอาลัย แตงโม นิดา เผย "เราแต่งงานแล้วนะ" หวังได้สวมให้วันรับร่าง

-ตูมตาม เซอร์ไพรส์คุกเข่าขอ อาหลี แฟนสาวแต่งงานในวาเลนไทน์

-จิ๊บ วสุ เซอร์ไพรส์ จ๊ะจ๋า ให้รถปักชื่อที่เบาะ ดอกไม้กองโต เงินขวัญถุง ฉลองวาเลนไทน์-ครบรอบแต่งงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส