อะตอม สัมพันธภาพ แจงโพสต์พาดพิงถึงคุณแม่ ย้ำพูดจากความจริง 20 ปีที่รู้จัก แตงโม

13 มี.ค. 65

วันนี้ 13 มี.ค. อะตอม สัมพันธภาพ เดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดังซึ่งตกสปีดโบ๊ตเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

โดย อะตอม สัมพันธภาพ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงโพสต์ที่พาดพิงถึงคุณแม่แตงโมก่อนหน้านี้ว่า "สิ่งที่ผมโพสต์ไปทั้งหมด ผมพูดจากความจริงและจากใจ สิ่งที่ได้สัมผัสเองว่าตัวเราเองไม่ได้สัมผัสท่านเป็นการส่วนตัว และได้รับรู้จากเพื่อนเราบ้าง สิ่งที่ผมโพสต์ก็พูดจากความจริงทุกอย่าง ถามว่าสนิทกับแตงโมมานานแค่ไหน ก็รู้จักกัน 20 ปี ตลอดระยะเวลาไม่เจอคุณแม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว"

"แตงโมไม่เคยมีพูดถึงเลยครับ ส่วนใหญ่จะพูดถึงแต่คุณพ่อ และตัวผมเองมีความสนิทสนมกับคุณพ่อไปต่างจังหวัดกับท่านบ่อย ผมก็ไปนอนบ้างแตงโมบ่อยนะ ไปทำกับข้าวกินบ่อย แต่ไม่เคยเจอคุณแม่แม้แต่ครั้งเดียว"

"ส่วนวันนั้นที่ตัดสินใจโพสต์เพราะแม่ให้สัมภาษณ์ถึงคุณพ่อว่า ให้ขุดประวิติคุณพ่อ เพราะตัวผมเองไม่อยากให้พูดถึงผู้เสียชีวิตแล้ว เพราะมาตอบโต้อะไรไม่ได้ อยากให้พูดถึงคนที่มีชีวิตดีกว่า"

"ที่ตัดสินใจลบโพสต์ เพราะเรามีเพื่อนในเฟซบุ๊กของเราแชร์โพสต์เราไปแล้วใช้คำหยาบคาย แท็กไปหาคุณแม่ ในฐานะที่เราเป็นคนโพสต์เองก็รู้สึกไม่สบายใจ ว่าต้นเหตุจากโพสต์นั้นมาจากเรา และอีกอย่างที่ตัดสินใจลบเพราะยังไงข่าวก็ต้องเอาไปลงอยู่แล้ว"

"ถามว่าหลังจากที่โพสต์มีโอกาสได้เจอคุณแม่ไหม ไม่มีครับ เราทั้งคู่อาจจะไม่มีโอกาสได้เจอกัน แต่ถ้าได้เจอกันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิดก็ได้ครับ ถ้าเจอคุณแม่ก็จะไหว้สวัสดี ส่วนเมื่อวานได้เจอพี่ชายแตงโมแล้วก็ได้นั่งคุยกัน พี่ต่อยก็ไม่ได้ว่าอะไรเลย ก็บอกว่าพี่เข้าใจ เราก็บอกว่าที่ผมโพสต์ไม่ได้จะเรียกเรทติ้ง หรือกระแสอะไรแต่โพสต์ไปเพราะรู้จักแตงโมจริงๆ"

"เราไม่จำเป็นต้องเกาะกระแสกับเรื่องของโม เราไม่ได้อยากมีชื่อเสียงอะไรจากเรื่องแบบนี้ บอกตามตรงว่า มันมีแต่ความเสียใจ ไม่ได้อยากมีชื่อเสียงหรือมีคนติดตามเพราะสื่อให้ความสนใจ"

"เรื่องอายัดศพ ต้องบอกว่า สบายใจขึ้นมากที่สุด เมื่อวานอยู่ในงานได้ฟังคุณแม่พูด ก็รู้สึกสบายใจมากที่สุด คุณแม่อยากจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเพื่อนเราแล้ว อยากจะรู้ว่าความกระจ่างที่แท้จริงคืออะไร ใครโกหก"

"คิดว่าการอายัดศัพจะคืนความยุติธรรมให้เพื่อนเราได้ครับ มันจะบอกได้ว่า ตรงกับที่ทั้ง 5 ท่านที่อยู่บนเรือให้การหรือไม่"

"เรื่องสงสัย ผมคงไม่ได้สงสัยอะไร ในฐานะเพื่อนก็ดูว่าผู้สอบสวนพูดตรงหรือเปล่า แต่ที่ผ่านมาหลักฐานอะไรที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากตำรวจเลย มาจากประชาชนแชร์ลงในโลกโซเชียล แต่ความจริงควรจะมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลง"

"เราก็ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมในวันแรกที่เกิดเหตุ ทำไมคนอยู่บนเรือหน้าแดง ถ้าเป็นประชาชนคนธรรมดาคุณตำรวจจะปล่อยให้กลับบ้านหรือเปล่า แล้วนี่คุณปล่อยให้เขากลับบ้านไปได้อย่างไร ทั้งที่มีคนบนเรือลำนี้เสียชีวิตและยังหาเขาไม่เจอ"

"ทุกอย่างที่ประชาชนเคลือบแคลงใจสงสัย รวมไปถึงคนที่มีความรู้อย่างคุณหมอพรทิพย์ ท่านยังบอกว่าแปลกๆ เลย ท่านก็ปิดคดีมาเยอะและเป็นผอ. ในการผ่าศพมาก่อน เราก็เชื่อมั่นคุณหมอมาก แต่ที่ผ่านมาเรายังไม่เคยได้ยินคำแถลงจากคุณแม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว"

"สำหรับเรื่องบวช เคยคุยกับแตงโมไปแล้วว่าจะบวชให้เจ้ากรรมนายเวรเพระาเคยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้วเขาปั้มหัวใจขึ้นมา เราได้คุยกับโม เขาบอกจะไปถือร่มให้ ตอนแรกผมตั้งใจจะบวช 15 วันให้เจ้ากรรมนายเวรที่เขาไม่เอาชีวิตเราไป แต่ในเมื่อวันนี้แตงโมเสียชีวิต ผมก็จะบวช 1 เดือนครับ โดนจะโกนหัววันที่ 19 มีนาคมนี้ และทำพิธีบวชวันที่ 20 มีนาคม ซึ่งพี่ก้อง ปิยะ กับพี่ ท็อป ดารณีนุช เป็นเจ้าภาพให้"

อะตอม สัมพันธภาพ

แตงโม นิดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปอย ตรีชฎา ลั่นกระบวนการยุติธรรมต้องโปร่งใส เหตุการณ์ แตงโม สะท้อนปัญหาทั้งระบบ !!
- แจ๊ส-แจง ร่วมอาลัยส่ง แตงโม คืนอ้อมกอดพระเจ้า
- ร่วมกตัญญู โต้ หมอนิติเวช ตำหนิทำเกินหน้าที่ เป็นกู้ภัยมาสรุปสภาพศพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส