งัดวงจรปิดกู้ศักดิ์ศรีตำรวจ โจ๋แหกด่านตายคาถนน ถูกไล่แต่ไม่ถีบรถ รอหลักฐานครบฟันผิด (คลิป)

30 ม.ค. 62
วันที่ 29 ม.ค. 62 นางจารีย์ มูลมะณี อายุ 41 ปี และนายลำไพ บัวสิน อายุ 61 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อกองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังคดีของลูกชาย นายอนุชา มูลมะณี หรือ น้องวิ อายุ 16 ปี พร้อม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เพื่อนนั่งซ้อนท้าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านโป่ง จนประสบอุบัติเหตุแหกโค้ง ชนกำแพงสุสาน ส่งผลให้นายอนุชาเสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 61
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะตำรวจขับขี่ตามรถนายอนุชา
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะรถนายอนุชาล้ม
พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทร์ปรีชา ผกก. สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีหลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยทีมสหวิชาชีพได้สอบปากคำนายเอ ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว รวมทั้งได้มีรวบรวมหลักฐานแวดล้อม จากล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบ้านโป่ง จนถึงจุดเกิดเหตุ โดยได้ประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดราชบุรี เพื่อตรวจสอบสภาพจุดเกิดเหตุ และสภาพรถที่ถูกชน รวมทั้งในส่วนของกองพิสูจน์หลักฐานภาค 7 เพื่อทำการตรวจสอบด้านวิศวกรรม ซึ่งคาดว่าจะทราบผลได้ในช่วงต้นเดือน ก.พ. นี้
พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทร์ปรีชา ผกก. สภ.บ้านโป่ง
นอกจากนั้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ท.ธนกฤต ในข้อหาทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยขณะนี้ กำลังรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานภาค 7 เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ซึ่งหากผลชี้ชัดว่า ส.ต.ท.ธนกฤต กระทำผิดจริง พนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐต่อไป
นายอนุชา มูลมะณี หรือ น้องวิ ผู้เสียชีวิต
โดยจากการสอบสวน ส.ต.ท.ธนกฤต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะเตรียมปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนวัดบ้านโป่ง พร้อมครูอาสาจราจร ได้ยินเสียงเบิ้ลเครื่องท่อรถจักรยานยนต์ดังมาจากในวัดบ้านโป่งหลายครั้ง จึงได้ขี่รถเข้าไปตรวจสอบ จนพบกับนายอนุชาและเพื่อนบริเวณซุ้มประตูวัด จึงได้ขี่รถขวางไว้ พร้อมแจ้งให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่นายอนุชากลับบิดรถหลบหนีไปด้วยความเร็ว พฤติกรรมส่อมีพิรุธ จึงตัดสินขี่ไล่ตาม สุดท้ายนายอนุชาขี่รถเสียหลักไปเอง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ถีบรถตามที่ถูกกล่าวอ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ