เบิร์ดพกรูปแตงโมติดตัวเผยเก็บแหวนแทนใจไว้แล้ว “โม อมีนา” ยันไม่มีคิดสั้น (คลิป)

12 มี.ค. 65

 จากกรณีที่มีรุ่นพี่คนสนิทของเบิร์ด แฟนแตงโม ออกมาเปิดเผยว่า เบิร์ดยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียแตงโมไป และเบิร์ดได้พูดประโยคหนึ่งออกมาว่า "เบิร์ดไม่เอาอะไรแล้ว เสร็จงานก็จะไปแล้ว" ซึ่งคำพูดที่เบิร์ดพูดนั้นทำให้หลายคนเป็นห่วง

224702

ล่าสุด เพจคลินิกสุขภาพจิตนายแพทย์เจษฎา ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "เสร็จงาน ก็จะไปแล้ว" อย่าประมาท กับประโยคสั้น ๆ ประโยคนี้ ขอวิงวอนญาติสนิท คนใกล้ชิด ช่วยดูแล เฝ้าระวังให้ดีด้วยครับ

565569

นายแพทย์เจษฎา ทองเถาว์ จิตแพทย์ประจำ โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี ให้ข้อมูลว่า จากที่ตัวเองโพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจ ตัวเองมีความเป็นห่วงคุณเบิร์ดจริง ๆ ซึ่งคำที่ว่า "เสร็จงาน ก็จะไปแล้ว" สามารถตีความหมายได้หลายอย่าง ซึ่งตัวเองไม่ขอตีความว่าคุณเบิร์ดหมายถึงอะไร แต่หากคิดในกรณีที่แย่ที่สุด คือการคิดสั้นฆ่าตัวตาย ตัวเองก็อยากจะบอกไปถึงบุคคลใกล้ชิด หรือคนสนิทของเบิร์ดให้ช่วยดูแลกันเท่านั้น ช่วยกันเฝ้าระวังและอย่าประมาทกับประโยคสั้น ๆ

339090

ส่วนคำแนะนำในกระบวนการเฝ้าระวัง กรณีที่มีบุคคลซึ่งเพิ่งสูญเสียคนรักไป คนรอบข้างหรือคนใกล้ชิดนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรีบเข้าไปให้กำลังใจ ถามไถ่พูดคุย โอบกอด คอยอยู่เป็นเพื่อน อย่าให้บุคคลนั้นอยู่คนเดียว เพราะจะทำให้เพิ่มโอกาสในการคิดสั้นได้ เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไปที่รู้สึกมีความเครียดในการเสพข่าว เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในข่าว อาจจะทำให้เกิดภาวะเครียดหรือจิตตกได้

ซึ่งก็มีวิธีการรับมือง่าย ๆ คือ ควรให้เวลาตัวเองได้พักผ่อนบ้าง ปิดโทรศัพท์ เอาเวลาไปทำอย่างอื่น มีสติ รู้เท่าทันอารมณ์ หากรู้สึก อินไปกับข่า เริ่มจิตตกมีภาพติดตาฝันร้าย ก็ควรหยุดพัก และดึงตัวเองออกจากโลกโซเชียลฯ อย่าอินกับข่าวเกินไป เพราะจะเป็นภัยกับตัวเราเองได้

616052

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.45 น. "เบิร์ด" แฟนแตงโม-นิดา พร้อม "โม-อมีนา พินิจ" เพื่อนรุ่นน้องคนสนิท เดินทางมาถึงคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เข้าตรวจ ATK ก่อนเดินขึ้นชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องรับรองทันที

619058

ผู้สื่อข่าวสังเกตว่าเบิร์ดถือภาพซึ่งใส่กรอบไว้ 2 รูปในมือ สอบถามทราบว่าเป็นรูปของแตงโมที่วางไว้ในงานเมื่อวานนี้ เมื่อเสร็จงานก็นำกลับไปเก็บที่บ้าน และนำกลับมาใหม่ เพราะกลัวว่าวางไว้ที่หน้างานจะหาย จากนั้น เบิร์ดนำภาพถ่ายซึ่งเป็นภาพแตงโมใส่ชุดครุยรับปริญญา และภาพถ่ายครึ่งตัวของแตงโมไปวางประดับลูกโป่ง

235791

"โม-อมีนา" กล่าวว่า งานเมื่อวานนี้ 11 มี.ค. ยังมีบางจุดที่รู้สึกไม่ค่อยพอใจ เกี่ยวกับเรื่องการจัดการผู้เข้าร่วมงาน เพราะจำนวนคนค่อนข้างเยอะ จึงอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง วันนี้มีการเพิ่มจำนวนการ์ดมาประจำตามจุดมากขึ้น ส่วนกรณีเรื่องที่จิตแพทย์ออกมาเตือนห่วงเบิร์ด แฟนแตงโมจะคิดสั้นหรือไม่นั้น ยืนยันว่าเบิร์ดไม่ทำแบบนั้นแน่นอน เพราะเบิร์ดไม่เคยพูดและไม่ได้มีทีท่าจะทำ ซึ่งการพูดว่า "จะไปแล้ว" คือจะไปพักผ่อนที่เกาะพงัน ไม่ได้ไปฆ่าตัวตาย

419678

ส่วนเรื่องแหวนที่วางหน้างาน เป็นแหวนที่แตงโมฝากรุ่นน้องทำให้ เบิร์ดก็นำมาให้และมาพูดเล่น ๆ ว่า "เราแต่งงานแล้วนะ" ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้

ส่วนกรณีที่วันนี้แม่ขออายัดศพแตงโมเพื่อชันสูตรอีกรอบ ตนดีใจมาก และเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะยังมีอีกหลายจุดที่อยากให้ตรวจสอบ แต่ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ ขอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาก่อน รวมถึงกำหนดการงานฌาปนกิจว่าจะต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ ขอให้มีความชัดเจนแล้วจะแจ้งอีกครั้ง ส่วนที่ ปอ โรเบิร์ต และจ๊อบ มาร่วมงานช่วงค่ำวานนี้ตนไม่ได้เจอ เพราะนั่งคนละฝั่ง แต่ทราบล่วงหน้าประมาณ 15 นาที ซึ่งจุดนี้ตนไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตนก็ต้องคอยดูแลแม่ของแตงโม ด้วยอาการป่วยต่าง ๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้เข้าใจมุมของความเป็นแม่ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ตนก็ได้แต่ให้กำลังใจเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส