อารมณ์ดีทั้งพระทั้งโยม วัดบุรีรัมย์จัดโรงทาน สมุนไพรน้ำกัญชา งานเทศน์มหาชาติ

12 มี.ค. 65

อารมณ์ดีทั้งพระทั้งโยม วัดบุรีรัมย์จัดโรงทานแจก สมุนไพรน้ำกัญชา ในงานเทศน์มหาชาติ รับปลดล็อกพ้นยาเสพติด หวังให้ญาติโยมสุขภาพดี

วันนี้ (12 มี.ค.65)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าจากชาวบ้านว่า ที่วัดบ้านละลมพนู ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มีการจัดโรงทานในงานเทศน์มหาชาติประจำปี โดยมีไฮไลท์ที่แตกต่างจากวัดอื่นๆ เพราะไม่ได้แจกอาหาร หรือน้ำหวาน แต่แจก น้ำกัญชา ที่ต้มผสมสมุนไพรไทย ให้ทั้งพระสงฆ์ และญาติโยมดื่มเพื่อดูแลสุขภาพ เรียกได้ว่างานนี้นอกจากจะสุขภาพดีแล้ว ยังอารมณ์ดีทั้งวัดอีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดละลมพนู พบพระสงฆ์ และญาติโยมที่มาร่วมงานเทศน์มหาชาติประจำปีที่วัด กำลังต่อแถวรับน้ำกัญชาที่ทางวัดต้มผสมกับสมุนไพร โดยมีพระสมุห์อธิพงษ์ ญาณิสโร  เจ้าอาวาสวัดพิณทอง ซึ่งเป็นผู้ที่นำน้ำต้มกัญชาผสมสมุนไพรมาจัดทำโรงทาน เป็นผู้แจกจ่าย 

vlcsnap-2022-03-12-14h59m59s2

พระสมุห์อธิพงษ์ ญาณิสโร เจ้าอาวาสวัดพิณทอง บอกว่า หลังจากที่ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกประกาศทรวงปลดล็อกส่วนต่างๆ ของกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด ยกเว้นช่อดอก ใบติดช่อดอก และเมล็ดกัญชา เพื่อให้สามารถนำส่วนต่างๆ ที่ได้รับการปลดล็อกไปใช้ประโยชน์ในทางเศรษฐกิจและดูแลสุขภาพได้ จึงได้ไปปรึกษาทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ แล้วจัดหาใบบัญชาจากแหล่งที่ผ่านการรับรองอนุญาตให้ปลูกอย่างถูกต้อง มาทดลองต้มผสมกับสมุนไพรไทยในสังกัดที่เจ้าหน้าที่แนะนำ

ตอนแรกก็แจกให้พระในวัดลองดื่มก่อน ซึ่งพระลูกวัดก็บอกว่าหลังจากดื่มได้สักระยะก็รู้สึกสุขภาพดีขึ้น จากนั้นก็เริ่มต้มให้ญาติโยมที่มาวัดและนำไปแจกตามโรงทานในงานตามวัดต่างๆ ซึ่งญาติโยมที่ได้ลองดื่มแรกๆ ก็บอกว่าดื่มแล้วรู้สึกดี มีกลิ่นหอมสมุนไพร โดยแนวคิดที่นำใบกัญชามาต้มผสมสมุนไพรแจกจ่ายเพราะอยากให้พระ และญาติโยมมีสุขภาพดี อารมณ์ดี เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อสุขภาพมากกว่าการดื่มกาแฟ น้ำหวาน หรือน้ำอัดลม ซึ่งก็จะนำน้ำต้มกัญชาผสมสมุนไพรไปแจกจ่ายตามโรงทานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง  

vlcsnap-2022-03-12-15h00m07s3

ขณะที่นางภาวิณี ได้ทุกทาง อายุ 56 ปี ชาวบ้านละลมพนู บอกว่า หลังจากได้ทดลองดื่มน้ำต้มกัญชาผสมสมุนไพร ที่เจ้าอาวาสวัดพิณทองนำมาทำโรงทานแจกจ่าย ก็รู้สึกสดชื่นดี ทั้งได้กลิ่นหอมของกัญชาและสมุนไพรไทยด้วย ดื่มแล้วรู้สึกว่าเหงื่อออกดี เชื่อว่าน่าจะดีต่อสุขภาพร่างกาย เพราะสมุนไพรคงไม่มีผลเสีย ก็อยากให้มีมาแจกเรื่อยๆ ประชาชนจะได้สุขภาพดีโดยเฉพาะในช่วงภาวะโควิดแบบนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อนุทิน เตรียมเดินสายสุรินทร์ ผลักดัน กัญชา ทุกมิติ 4 - 6 มี.ค.นี้
มารับคืนด่วน! ตร.ประกาศตามหาเจ้าของ กัญชาแท่ง 143 กก. ทำหล่นแถวบางพลี
ปลดล็อกกัญชา พ้นยาเสพติด อนุทิน เซ็นแล้ว มีผลใน 120 วันหลังประกาศราชกิจจานุเบกษา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส