เฮี้ยนหนัก! สาวสองผูกคอในวัด ญาติเชื่อฆาตกรรม แฉสัมพันธ์ลูกเจ้าอาวาสเรียก “สามี” (คลิป)

29 ม.ค. 62
กรณีสาวประเภทสอง ผูกคอตายอยู่ภายในศาลาวัดป่าซำบอน ในตำบลบัวตูม จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ตายได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตัดพ้อ และมีข้อความว่า "ให้มาเก็บศพที่วัดด้วย" ซึ่งญาติของผู้ตาย เชื่อว่าอาจเป็นการตายแบบผิดปกติ เนื่องจากพบพิรุธที่เงื่อนผูกคอนั้น (อ่าน : คดีพลิก! สาวสองตายในวัด เจ้าอาวาสปัดฆาตกรรม แจงอกหักจากศิษย์ซ้ำทำร้ายคน – ญาติชี้พิรุธเงื่อนผูกคอ)
ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายเก่ง ผู้เสียชีวิต
วันที่ 28 ม.ค. 62 ที่บ้านโนนป่าบาก ตำบลบัวตูม เป็นบ้านของนายเก่ง อายุ 28 ปี สาวประเภทสอง ผู้ตาย ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า กลุ่มเพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง และชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาร่วมงาน และบางกลุ่มนั่งจับเข่าคุยกันถึงสาเหตุการเสียชีวิต และตั้งข้อสงสัย โดยไม่เชื่อว่านายเก่งจะฆ่าตัวตาย
นายเก่ง สาวประเภทสอง ผู้ตาย
ทั้งนี้ ในระหว่างที่นางสาวส้ม กำลังพูดถึงประเด็นการสรุปสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวะนั้น เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรภายในบ้าน เหนือโลงศพของนายเก่ง มีเปลวไฟช็อต และกลุ่มควันฟุ้งทั่วบ้าน และไฟฟ้าดับ ทำให้โลงเย็นไม่ทำงาน ประกอบกับความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ ก่อนหน้านี้มักจะได้กลิ่นเน่า และรถของคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ก็สตาร์ตไม่ติด เร่งเครื่องไม่ได้
เหตุการณ์ไฟดับที่บ้านของผู้ตาย
โดย นางสาวส้ม (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องผู้ตาย เปิดใจว่า หลังพบกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ตนก็ยอมรับตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ แม้ว่าจะรู้สึกติดใจเรื่องประเด็นการเสียชีวิตของนายเก่ง ทั้งเรื่องปมเชือก หรือบุคคลที่ทำร้ายร่างกาย แต่หากเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบแล้ว ก็คงต้องยอมรับตามสิ่งที่เกิดขึ้น
นางสาวส้ม (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องผู้ตาย
นางสาวส้ม กล่าวถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของพระครูวรวงศวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดซำบอน และนายตี๋เล็ก วัย 18 ปี ชายคนสนิทของนายเก่งว่า ตนไม่เชื่อว่าหลวงพ่อไม่ได้ทำร้ายร่างกายนายเก่ง เพราะก่อนหน้านี้ลูกศิษย์บอกว่าหลวงพ่อทำร้ายร่างกาย โดยใช้กำปั้นชกนายเก่ง ส่วนที่เจ้าอาวาสวัดให้สัมภาษณ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตาย หรือการจัดฉากภายในวัดนั้น ตนเองก็ยังไม่เชื่อ เพราะรู้สึกสงสัยเกี่ยวกับเชือกที่ใช้ผูกคอตาย ว่าไม่เหมือนเชือกที่ใช้ผูกคอตายด้วยตนเอง ขณะเดียวกัน กรณีการให้สัมภาษณ์ของนายตี๋เล็ก ที่อ้างว่าไม่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนายเก่ง ตนคาดว่านายตี๋เล็กคงอาจลืมไปว่า ครั้งหนึ่งเคยมาฝากเนื้อฝากตัวกับคนในครอบครัว ในฐานะที่เรียกว่า "สามี" และเป็นคนที่เข้านอกออกในภายในบ้านของนายเก่งได้ บางครั้งญาติก็เคยเจอนายตี๋เล็กเป็นประจำ อีกทั้งเรื่องเงิน ก็ใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน ที่สำคัญนายเก่งกับนายตี๋เล็ก ก็ไม่ได้เคยขาดการติดต่อกันเหมือนที่ให้สัมภาษณ์ ก่อนหน้านี้ ยังติดต่อพูดคุยกันตามปกติ
พระครูวรวงศวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดซำบอน (สิริธรรมมาราม)
ด้าน พระครูวรวงศวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดซำบอน (สิริธรรมมาราม) เปิดเผยว่า หากญาติของนายเก่ง กล่าวหาว่าวัดมีการฆาตกรรมอำพราง อาตมาก็ไม่ถือสา ไม่ติดใจ และขอยกผลประโยชน์ให้ญาติโยม หากพูดแล้วมีความสุขก็พูดไป แต่ขอให้พูดอย่างมีสติ ใช้ปัญญาให้มากกว่านี้ ทั้งนี้ อาตมาไม่คิดจะฟ้องกลับ และไม่โกรธ เพราะอาตมาให้ความช่วยเหลือนายเก่งมาตลอด ถ้าหากนายเก่งจะมีความรักให้นายตี๋เล็กก็เป็นเรื่องของนายเก่ง แต่นายตี๋เล็กเป็นลูกศิษย์ที่อาตมาต้องดูแล จึงขอเพียงว่าให้ทั้งคู่คบกันแบบพี่น้องเท่านั้น ทั้งนี้ บุคคลที่เป็นเพศที่สามนั้นไม่ได้เป็นคนเลวร้าย เพราะเพศที่สามที่เป็นคนดีก็มีเยอะ อาตมาไม่เคยคิดโกรธและจะไปลงโทษใคร สุดท้ายนี้ อยากฝากถึงคนทั่วไปให้เสพข่าวอย่างมีสติ อย่างผู้มีปัญญา เพราะบางข่าวก็เหมือนนวนิยาย ดูแค่สนุก
พื้นที่ระยะห่างจากจุดต่าง ๆ ภายในวัด
อย่างไรก็ตาม ที่มีข้อสงสัยว่า หากช่วงเกิดเหตุมีการส่งเสียงร้อง หรือขอความช่วยเหลือ เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีพระหรือลูกวัดได้ยินเสียง โดยจากทีมข่าวสำรวจระยะห่างจากจุดต่าง ๆ ภายในวัด พบว่าแต่ละจุดไม่ไกลกันมากนัก ทั้งจุดที่นายเก่งกับนายตี๋เล็กทะเลาะกัน หน้าห้องน้ำ และจุดเกิดเหตุที่พบศพ ห่างกันเพียงแค่ 2 เมตร  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ