เปิดใจศิษย์ “หลวงพ่อคูณ” ฉายา “หมาดำ” รับใช้จนละสังขาร - หลาน ซึ้งคำสอน “ยิ่งให้ ยิ่งมี” (คลิป)

29 ม.ค. 62
เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ม.ค. 62 บรรยากาศที่บริเวณศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประชาชนเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ อาลัยหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อย่างไม่ขาดสาย
บรรยากาศภายในศูนย์ประชุมฯ
โดยนางสาวลักษณารัตน์ ราไวย์ อายุ 70 ปี ศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ ซึ่งเดินทางมาฟังสวดพระอภิธรรม เปิดเผยว่า ตนตั้งใจเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงหลวงพ่อคูณ เนื่องจากเป็นพระที่ตนเคยรับใช้ดูแลมานานกว่า 10 ปี
นางสาวลักษณารัตน์ ราไวย์ ศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ
นางสาวลักษณารัตน์ เล่าว่า ในอดีตเมื่อครั้นหลวงพ่อคูณเคยไปจำพรรษาที่ จ.ภูเก็ต เคยมีคนบอกตนให้ไปพบพระรูปนี้ เนื่องจากเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา แต่ตนไม่ไปเพราะคิดว่าพระท่านคงชอบแต่คนรวย จากนั้นตนฝันถึงหลวงพ่อคูณมาตำหนิตนว่า “ปากหมา หาว่าชอบแต่คนรวย” หลังจากนั้นจึงตัดสินใจเข้าไปพบหลวงพ่อคูณ ซึ่งหลวงพ่อคูณเรียกตนว่า “หมาดำ” พร้อมบอกว่า ในอดีตชาติ ตนเคยเป็นหมาเฝ้ากุฏิหลวงพ่อ และยังบอกอีกว่า ตนปากหมา หาว่าหลวงพ่อชอบคนรวย โดยหลังเข้าพบหลวงพ่อคูณในครั้งนั้น ตนก็ฝากตัวเป็นศิษย์คอยรับใช้หลวงพ่อคูณจนถึงวันละสังขาร ทั้งยังบอกว่ารู้สึกภูมิใจที่ครั้งหนึ่งชีวิตได้รับใช้หลวงพ่อคูณ
นางรถจนา โพดขุนทด หลานสะใภ้หลวงพ่อคูณ
ด้านนางรถจนา โพดขุนทด หลานสะใภ้หลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามีของตนบวชให้กับหลวงพ่อคูณ ตนเป็นหลานสะใภ้ที่หลวงพ่อคูณเคยเป็นผู้ใหญ่ไปสู่ขอ และวันนี้ตั้งใจเดินทางมา จ.ขอนแก่น เพื่อมาช่วยงานและอยู่เฝ้าหลวงพ่อคูณ แต่ละวันตนจะเตรียมสำรับอาหารเพลวางข้างหีบบรรจุสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ทั้งยังบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เตรียมอาหารให้ท่านฉันตั้งแต่อยู่วัด จนกระทั่งวันละสังขาร สำหรับอาหารที่หลวงพ่อคูณชอบฉันประจำ คือ ข้าวต้มมัด 8 ริ้ว กล้วยน้ำว้าสุก น้ำพริกและผักลวก โดยเฉพาะน้ำพริกปลาป่น น้ำพริกตาแดง และน้ำพริกปลาร้า ถือเป็นอาหารที่เรียบง่าย ส่วนคำสอนที่หลวงพ่อคูณคอยบอกเสมอ คือ ยิ่งให้ ยิ่งมี และแนะให้ตนบริจาคร่างกาย ซึ่งตนก็ปฏิบัติตาม โดยให้ท่านหลวงพ่อคูณเซ็นเป็นพยานในการบริจาคร่างกายด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ