โผล่มาอีกราย ยายวัย 75 ปี เหยื่อ ทนายกฤษณะ สูญเงินร่วมแสน อ้างค่าทำคดี

10 มี.ค. 65

เจ้าหนี้ ทนายกฤษณะ โผล่อีกราย เป็นยายวัย 75 ปี เผย ถูกทนายแม๊หลอกยืมเงินร่วมแสน อ้างเป็นเงินค่าคดี

วันที่ 10มีนาคม2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางบุญมา ไชยสาส์น หรือ “แม่สาว” อายุ75ปี ชาวบ้านบ้านนิคม3 หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็น 1 ในผู้เสียหายที่ถูกนายกฤษณะศรบุญพิมพ์สวยทนายของแม่แตงโมที่เคยหลอกยืมเงินและเรียกค่าทำคดีเรื่องฟ้องที่ดินคืนรวมแล้วจำนวน 117,000 บาท

นางบุญมา เปิดเผยว่า รู้จักนายกฤษณะเมื่อกลางปี 62 ขณะเดินทางไปสำนักงานที่ดินเพื่อไปทำเรื่องฟ้องเอาที่ดินจากลูกชายและลูกสะใภ้ จากนั้นได้รู้จักนายกฤษณะตอนแรกเขาเรียกค่าทำคดี 30,000 บาท ครั้งที่สอง 20,000 รวม 50,000 บาทบอกเป็นค่าทำคดีก่อนจะบอกว่ามีค่าใช้จ่ายที่จะต้องเอาไปให้ทนายอีกคนช่วยทำคดีอีก 20,000 จากนั้นก็มาก้มกราบบอกขอยืมเงินอีก 47,000 บาทรวมเป็นเงิน 117,000 บาทจากนั้นก็เงียบหายไปติดต่อไม่ได้จนเห็นข่าวเป็นทนายของแม่แตงโมจึงจำได้ว่าเป็นนายกฤษณะ

ระหว่างนั้นนางบุญมา ได้โทรศัพท์หานายกฤษณะโดยตรงนายกฤษณะมีท่าทางตกใจ นางบุญมามาถามว่าจำแม่ได้ไหมทำไมมาหลอกแม่อย่างนี้ได้เงินแล้วหายหน้าไปเลย ซึ่งตอนแรกนายกฤษณะจำไม่ได้คุยไปคุยมาก็นึกได้ว่าเป็นนางบุญมา

โดยทนายกฤษณะได้ขอโทษนางบุญมา ทางโทรศัพท์โดยนางบุญมา บอกว่าขอเงินคืนเพียง 100,000 บาท ก็พอโดยนายกฤษณะรับปากจะใช้หนี้จำนวน 100,000 บาทแบ่งจ่ายเป็น5งวดงวดหน้า 20,000 บาทเริ่มงวดแรกวันที่ 1เม.ย.65 โดยให้นางบุญมา แอดไลน์และแจ้งเบอร์บัญชีมาและบอกอีกว่าขณะนี้ตนเองกำลังไปดูเอกสารคดีเรื่องแตงโม ให้แม่โทรหาได้ตลอดเวลาขณะที่นางบุญมา บอกว่าถ้าไม่คืนเงินและหลอกลวงอีกครั้งอยู่ที่ไหนจะตามหาถึงที่เห็นแก่ๆ แบบนี้ไปได้ทุกที่นะ

ทางด้านของ นายคณิศร ขุริรัง ประธานสภาทนายความจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วรู้จักนายกฤษณะเพราะก่อนหน้านี้นายกฤษณะเคยทำงานเป็นเสมียนทนายที่สำนักงานทนายความในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและสอบผ่านและรับใบอนุญาตหรือตั๋วทนายเป็นทนายความ ปี2563 จากนั้นก็เปิดสำนักงานทนายความที่อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นายกฤษณะมีบุคลิกที่สุภาพแต่รายละเอียดอื่น ๆ ลึก ๆ ไม่ได้เข้าไปคลุกคลีมาก

“แม้ว่าอายุงานทนายความจะน้อยแต่ว่ามีใบอนุญาตทนายความต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันทั้งนี้ไม่ได้อยู่อายุการทำงานถึงจะน้อยหรือจะมากอยู่ที่การศึกษาหาความรู้การค้นคว้าข้อเท็จจริงข้อกฎหมายการหาแนวฎีกาเช่นกรณีที่นายกฤษณะเข้าไปดูแลต้องเข้าไปดูว่าการกระทำโดยประมาทมันเกิดขึ้นแบบใดบ้างหาแนวฎีกาว่าอย่างไรบ้างต้องศึกษาหาข้อมูล”

นายคณิศร กล่าวต่อว่า การตัดสินว่าทนายเก่งหรือไม่เก่งนั้นทนายความต้องให้เกียรติกันต้องให้โอกาส จะไปบอกว่าคนนั้นเก่งหรือไม่เก่งเราจะไม่พูดแบบนั้นไม่ได้ แต่ลูกความผู้ที่มาปรึกษากฎหมายเขาจะพิจารณาเองว่าคนนี้เป็นอย่างไร ส่วนเรื่องที่ผ่านมาถือเป็นเรื่องส่วนตัวเรื่องในอดีตหากคิดว่าตัวเองเป็นคนใหม่คนดีทุกคนก็สามารถกลับตัวกลับใจได้เริ่มต้นใหม่ได้จุดนี้ต้องให้โอกาสกันสำหรับคดีของคุณแตงโมตนก็ติดตามบ้างมีข้อมูลนิดหน่อยฝากถึงนายกฤษณะให้ดูในประเด็นตำรวจตั้งข้อหาทนายความต้องไปดูในข้อเท็จจริงในสำนวน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-แม่แตงโม โกรธ ทนายตั้ม 100% แม้มากราบเท้าก็ไม่อภัย ปลื้ม ทนายกฤษณะ จริงใจ ว่าความให้ฟรี

-สายลึกลับโทรฯ แนะ ทนายกฤษณะ ดูแผลที่ศีรษะ แตงโม คล้ายถูกขวดไวน์ตี

-ทนายแม๊ บุก กองสืบสวนภาค1 ขอดูสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส